Quán ăn Indonesia nhỏ nhất ở New York

01/02/2018 | 15:45 GMT+7

Mỗi thứ ba hàng tuần, một tiệm tạp hóa mang tên Indo Java trở thành một quán ăn đậm chất Indonesia nhỏ nhất ở thành phố New York. (Mỹ).

Chủ tiệm là cô Dewi Tjahjadi và cũng là đầu bếp duy nhất của quán. Mọi người còn gọi quán này là Warung Selasa (nghĩa là Quán ăn vào thứ ba), do quán chỉ phục vụ từ 13 giờ đến 20 giờ vào mỗi thứ ba hàng tuần, khách hàng có thể gọi điện thoại vào buổi sáng nếu muốn biết thực đơn trong ngày. Không có dấu hiệu nào để khách qua đường nhận ra đấy là một quán ăn, nhiều người biết đến chỉ qua truyền miệng, khách hàng thường xuyên là những người gốc Indonesia và những người sống gần đó.

Cô Dewi Tjahjadi là chủ quán kiêm đầu bếp của quán ăn đậm chất Indonesia ở thành phố New York, Mỹ. NGUỒN: NEW YORK TIMES

Cô Tjahjadi lớn lên ở đảo Java, Indonesia, chuyển đến New York từ năm 1998 và mở tiệm này cách đây 10 năm. Đây còn là cửa hàng tạp hóa bán rất nhiều thứ từ Indonesia. Cô Tjahjadi không phải là đầu bếp cũng chưa từng qua lớp học nấu ăn nào. Những món ăn Indonesia trong thực đơn cô đều học cách làm từ mẹ. Mỗi tuần nhiều món ăn truyền thống Indonesia xuất hiện lần lượt trong thực đơn, từ soto ayam (súp gà có màu vàng thường ăn cùng với cơm hoặc miến), nasi campur (cơm trộn), tempeh (bánh làm từ đậu tương lên men có nguồn gốc từ đảo Java), bakso (thịt viên có nhân trứng luộc). Các món ăn có giá không quá 10 USD. Bếp của quán ăn cũng có diện tích rất nhỏ, chỉ đủ chỗ cho 2 người đứng nấu nướng, nhưng điều đó cũng không ngăn niềm đam mê nấu nướng của cô chủ.

Chiếc bàn duy nhất trong quán ăn Warung Selasa chỉ phục vụ vào thứ ba hằng tuần. NGUỒN: NEW YORK TIMES

Chiếc bàn duy nhất trong quán có màu vàng, nằm gần tủ lạnh, xung quanh là nhiều kệ xếp đầy những gói mì ăn liền vị cà ri và bánh đậu tương lên men. Nếu đến ăn khi quán không còn chỗ trống, mọi người có thể tranh thủ thời gian chờ để khám phá các nguyên liệu, gia vị và các món bánh truyền thống Indonesia. Cô cho biết, trước đây khu vực này không có nhiều cửa hàng hay quán ăn Indonesia, nên khi quyết định mở một tiệm tạp hóa đồng thời là quán ăn thì việc khó khăn nhất là tìm nguyên liệu. Mục đích của cô, ngoài phục vụ những món ăn Indonesia truyền thống còn để tạo một nơi cộng đồng Indonesia ở thành phố New York gặp nhau và trò chuyện. Bản thân cô Tjahjadi cũng muốn gặp gỡ đồng hương, cùng bàn luận về các món ăn và trò chuyện bằng tiếng mẹ đẻ.

THIÊN NGỌC  (tổng hợp từ Great big story, New York Times)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>