Báo Hậu Giang điểm tin sáng

03/02/2024 | 05:58 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Đi tìm bộ ba diễn viên phim điện ảnh "Kính vạn hoa"; 93 tác giả được trao Giải thưởng âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2023; Sân bay Tân Sơn Nhất những ngày này: 1 người về 10 người đón; Grammy 2024 đa dạng hóa giải thưởng; Kêu gọi thành lập ngân hàng vaccine phòng đại dịch.

Đi tìm bộ ba diễn viên phim điện ảnh "Kính vạn hoa"

Thông tin khởi động dự án điện ảnh "Kính vạn hoa" hiện nhận được nhiều sự chú ý của đông đảo khán giả, khi đây chính là tuổi thơ của nhiều thế hệ học trò Việt Nam.

Sau sự thành công của hai phim điện ảnh chuyển thể từ hai tác phẩm đình đám của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Mắt Biếc”, nhà sản xuất và phát hành Galaxy Studio một lần nữa đưa một tác phẩm kinh điển khác của nhà văn hiện đại thành công nhất Việt Nam lên màn ảnh rộng - "Kính vạn hoa". Và bắt tay cùng Galaxy Studio lần này trong dự án bom tấn này là “đạo diễn trăm tỷ” Võ Thanh Hòa.

"Kính vạn hoa" kể về bộ ba Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh với cuộc sống học sinh hằng ngày muôn màu muôn vẻ như chiếc kính vạn hoa đã làm nên những kí ức tuyệt vời của một thời thiếu niên sôi động.

Đứng trước một tác phẩm từng được chuyển thể thành bản truyền hình rất thành công, đạo diễn Võ Thanh Hoà không khỏi áp lực đồng thời cũng rất phấn khích. Anh cho biết: “Tôi xúc động vì đây là bộ truyện chữ đầu tiên tôi đọc trong đời. Tôi sẽ thực hiện bộ phim trên tinh thần độc lập, mang hơi thở thời đại hơn so với truyện gốc”.

Là linh hồn của cả bộ truyện và có thể nói là một trong những bộ ba kinh điển nhất khi nhắc đến văn học tuổi học trò Việt Nam, Quý Ròm, Tiểu Long và nhỏ Hạnh từng được thể hiện thành công và ghi dấu ấn đậm nét qua diễn xuất của các diễn viên Ngọc Trai, Vũ Long và Anh Đào.

Nhà sản xuất Galaxy Studio cho hay, đạo diễn Võ Thanh Hòa đang nóng lòng đi tìm Quý - Long - Hạnh thế hệ mới để cùng các bạn kể lại câu chuyện kinh điển của tuổi học trò với diện mạo mới nhờ vào ngôn ngữ điện ảnh.

93 tác giả được trao Giải thưởng âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2023

Trong đó, 5 giải A thuộc về ca khúc “Lửa tình hoang sơ” (tác giả Sỹ Thắng, Hà Nam), “Gọi gió” (tác giả Hồ Trọng Tuấn, Hà Nội), “Thênh thang trên con đường mới” (tác giả Phạm Anh Thông, Hà Nội); ca khúc thiếu nhi “Cánh én nhỏ bay tới đảo xa” (tác giả Văn Thành Nho, thành phố Hồ Chí Minh); tác phẩm hợp xướng “Dáng đứng Ấp Bắc” (tác giả Chung Hữu Phú, Bến Tre).

Đặc biệt, ngoài giải A của Hội Nhạc sĩ Việt Nam, tác phẩm “Dáng đứng Ấp Bắc” được nhận giải thưởng xuất sắc của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam năm 2023.

5 giải Chương trình biểu diễn nghệ thuật xuất sắc thuộc về DVD chương trình đêm nhạc Đỗ Nhuận “Âm thanh cuộc đời”, đêm nhạc “Tiếng hát ca trù”, liveshow “Xin còn gọi tên nhau”, đêm nhạc “Miên khi cello hát”, đêm nhạc “Phượng linh”.

Nhân dịp này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tri ân nhạc sĩ lão thành, kết nạp hội viên mới và công bố thành lập Trung tâm Âm nhạc trẻ và Ban Đối ngoại Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Sân bay Tân Sơn Nhất : 1 người về 10 người đón

tại sảnh chờ của ga Quốc tế "ken đặc" người thân đang ngóng chờ Việt Kiều nơi xa về quê ăn Tết. Nhiều gia đình đi khoảng 6-10 thành viên để tạo không khí vui tươi, náo nhiệt khi đón người thân.

3h sáng từ Sóc Trăng lên Thành phố, gia đình 6 người của cô Trịnh Thị Dung đã có mặt để chờ người em gái ruột từ Mỹ trở về. "Thà đi sớm rồi lên đây chờ chút xíu chứ những ngày này cô sợ kẹt xe cộ lắm, đi đường xa nên cô chuẩn bị luôn cả đồ ăn thức uống, lỡ đói thì ăn cho có sức". Cô Dung háo hức chia sẻ.

Cũng có người thân sống xa quê, 6 năm không được đón Tết cùng gia đình nên chị Phạm Mai (ngụ quận 4) cũng rất mong chờ chuyến trở về lần này của mẹ ruột và các anh chị mình. Chị Mai mừng rỡ chia sẻ:

"Mình nên đi sớm vì đâu biết được sự ùn tắc như nào, rồi vào sảnh phải chọn thêm chỗ đứng để người thân mình còn thấy mình. Mẹ chị lâu rồi không được ăn Tết cổ truyền của mình nên rất là nôn nóng để được về, Tết của mình rất là vui, không khí nó náo nức lắm".

Càng về trưa lượng người đổ về khu vực sảnh ngày càng đông. Tuy thời tiết có oi bức nhưng ai nấy cũng đều rất vui vẻ.

Sốt ruột nhìn lên màn hình thông tin chuyến bay, chị Thanh Xuân (ngụ quận Tân Bình) cũng đang chờ chị gái ruột từ Canada trở về.

"Thấy bảo chuyến bay đáp lúc 11h mà sao giờ em vẫn chưa thấy chị gái ra. Em cũng nghĩ là sẽ đông nhưng đâu ngờ là đông như thế này đâu, giờ không còn chỗ ngồi luôn, rất sợ mọi người lạc nhau, bé con nhà em nó cũng nóng lắm rồi", chị Thanh Xuân chia sẻ

Grammy 2024 đa dạng hóa giải thưởng

Grammy lần thứ 66 bổ sung giải thưởng Trình diễn nhạc châu Phi xuất sắc để phù hợp tinh thần âm nhạc đa dạng.

Lễ trao giải Grammy 2024 sẽ diễn ra vào ngày 4/2 tại sân vận động Crypto.com (Los Angeles) dưới sự dẫn dắt của diễn viên hài Trevor Noah.

Nhóm hạng mục quan trọng nhất General Field hay còn gọi là Big Four (Album của năm, Bản ghi âm của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới) được mở rộng thêm hai giải thưởng: Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất (không phải nhạc cổ điển) của năm. Số lượng nghệ sĩ nhận đề cử cắt giảm từ mười xuống tám cái tên, bằng mùa giải Grammy 2021. Ban tổ chức cũng thêm ba giải thưởng mới, gồm: Trình diễn pop dance xuất sắc, Trình diễn nhạc châu Phi xuất sắc và Album Alternative Jazz hay nhất.

Theo Billboard, Harvey Mason Jr. - Giám đốc của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm Mỹ - nói việc bổ sung các giải thưởng năm nay có ý nghĩa tôn vinh sự đa dạng âm nhạc trên thế giới. Ông nói âm nhạc đã thay đổi và lan tỏa mọi nơi. Sự kết hợp của nhiều phong cách khác nhau giúp xóa nhòa lằn ranh giữa các thể loại.

"Với tư cách người của Viện Hàn lâm, tôi không muốn có tận 200 đề cử, nhưng đảm bảo giải thưởng sẽ trao cho nhiều dòng nhạc nhất có thể", ông nói.

Harvey Mason Jr. cho biết năm nay vẫn chưa có giải thưởng dành riêng Kpop, nhưng Viện Hàn lâm có thể cân nhắc bổ sung vào năm sau

Kêu gọi thành lập Ngân hàng vaccine phòng đại dịch

Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) đã kêu gọi các nước thành lập "ngân hàng vaccine quốc tế" để đề phòng đại dịch tiếp theo.

Trong báo cáo mới được công bố, IFRC coi vấn đề thành lập ngân hàng vaccine phòng đại dịch là điều kiện để tiếp cận công bằng. Ngoài yêu cầu này, họ muốn ưu tiên vaccine và bác sĩ cho những người làm việc để đảm bảo an ninh lương thực hoặc sức khỏe cho người dân. IFRC cũng kêu gọi một chiến dịch quốc tế để thuyết phục mọi người về tầm quan trọng của việc bảo vệ những người lao động như vậy.

Theo IRFC, tổ chức này đã tiến hành các cuộc thảo luận với hơn 16.000 người, có sự phối hợp với hàng chục Hội Chữ thập đỏ quốc gia. Những người từ khu vực tư nhân và công đoàn cũng được phỏng vấn để tổng hợp thông tin cho báo cáo. Bên cạnh đó, gần 70% số người được hỏi lo ngại bị nhiễm virus SARS-CoV-2 trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>