Báo Hậu Giang điểm tin sáng

07/02/2024 | 05:54 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi tin tức sáng nay: Chạy bộ 43km, đạp xe 67km để vẽ rồng chào năm mới; Rồng đen bằng gáo dừa tại Bến Tre; Thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý trường học tại 6 địa phương; VFF tổ chức Lễ Tri ân ông Mai Đức Chung- nguyên HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam; Lý Hoàng Nam lọt top 550 thế giới.

Chạy bộ 43km, đạp xe 67km để vẽ rồng chào năm mới

Chạy bộ, đạp xe để vẽ các con vật đại diện cho năm mới là công việc truyền thống mà anh Nguyễn Ngọc Tiến (làm việc tại Đại sứ quán Na Uy) đã làm nhiều năm qua.

Mỗi dịp Tết đến, anh Nguyễn Ngọc Tiến lại hì hụi phác thảo sơ đồ, đi kiểm tra đường, sau đó cần mẫn chạy để vẽ linh vật của năm. Con vật được anh vẽ bằng những bước chạy, hiển thị trên bản đồ của ứng dụng Strava khiến cộng đồng chạy bộ Việt Nam vô cùng phấn khích.

Rạng sáng 5-2, anh Nguyễn Ngọc Tiến cùng với 18 người bạn thuộc CLB chạy Times Runners đã cho "ra lò" bức vẽ hoành tráng mô tả con rồng uy nghi đang cầm viên ngọc. Đáng chú ý, viên ngọc nằm ngay giữa quảng trường Ba Đình. Đây là năm thứ 7 liên tiếp runner có "hoa chân" này vẽ con giáp bằng chân.

Trước đó, anh Tiến bắt đầu chạy bộ "vẽ tranh" kể từ năm 2018. Đến năm 2020, anh Tiến thực sự gây chú ý sau khi vẽ hình con trâu rất có hồn ở khu vực quận Long Biên (Hà Nội). Năm 2021, giới chạy bộ phải trầm trồ với hình con hổ được anh Tiến vẽ với nhiều chi tiết sắc sảo, sống động.

Do quãng đường để có thể vẽ hoàn thiện con rồng rất dài, xấp xỉ 110km nên anh Tiến và những người bạn phải chia làm hai công đoạn. Giai đoạn thứ nhất, anh chạy bộ 43km để vẽ đầu con rồng trong hai buổi sáng (ngày 3 và 4-2). Giai đoạn thứ hai, anh đạp xe 70km từ đêm 4 sang rạng sáng 5-2 để vẽ hoàn thiện thân con rồng.

Rồng đen bằng gáo dừa tại Bến Tre

Một con rồng đen được làm bằng gáo dừa vừa được trưng bày tại tỉnh Bến Tre khiến dân tình thích thú. Nhiều người gọi đây là "hắc long" duy nhất của năm Giáp Thìn 2024.

Rồng được làm chủ yếu từ chất liệu cây dừa, được một người dân Bến Tre, đồng thời là một khách hàng của ngân hàng BIDV Đồng Khởi tặng.

Linh vật rồng dài 3,8m, cao 2,3m, đế ngang 1,8m, dũng mãnh đứng trên bản đồ Bến Tre. Đầu hướng về phía Đông tượng trưng cho khát vọng của tỉnh. Toàn bộ vảy rồng được làm từ gáo dừa, râu rồng được làm từ xơ chỉ dừa, còn răng, móng được làm bằng gỗ dừa rất sắc sảo.

Ngoài ra, phía dưới chân rồng còn có những tiểu cảnh nhỏ như cây lúa, bãi bồi hướng ra Biển Đông và một mô hình ba người đang chụm vào nâng một trái dừa thể hiện cho ba dải cù lao (Cù Lao Bảo, Cù Lao Minh, Cù Lao An Hóa) và cũng là đại diện nhà đầu tư - người dân - Nhà nước.

Thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý trường học tại 6 địa phương

Từ tháng 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trường học trong việc hỗ trợ, bảo vệ học sinh.

Theo kế hoạch, mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trường học sẽ được Bộ GD&ĐT triển khai thí điểm từ tháng 2-8/2024 tại các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Thanh Hóa.

Khi triển khai, mô hình sẽ có các nội dung như: Hướng dẫn tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục theo quy định và thực tiễn tại các địa phương.

Tổ chức tập huấn chuyên môn cho các trường triển khai thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tư vấn tâm lý; vận hành mô hình công tác xã hội và tư vấn tâm lý tại các trường học; tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ sở giáo dục thí điểm mô hình; khảo sát, kiểm tra, giám sát, hỗ trợ việc triển khai thí điểm; đánh giá và xây dựng báo cáo kết quả việc triển khai thí điểm mô hình tại các cơ sở giáo dục.

Mục đích của việc thí điểm là nhằm hướng dẫn các trường học tổ chức hoạt động công tác xã hội, tư vấn tâm lý một cách bài bản, thuận lợi; đồng thời, tăng cường tuyên truyền về mô hình từ đó, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, bảo vệ học sinh trong nhà trường ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các địa phương lựa chọn trường học để thí điểm, nhà trường chọn giáo viên để đảm nhận nhiệm vụ công tác xã hội, tư vấn tâm lý cho học sinh.

VFF tổ chức Lễ Tri ân ông Mai Đức Chung, nguyên HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú – Phó Chủ tịch LĐBĐVN thay mặt Thường trực BCH đã gửi lời cảm ơn tới HLV Mai Đức Chung. Trong quá trình là HLV trưởng đội tuyển bóng đá, ông Mai Đức Chung đã cùng các học trò giành được 6/8 HCV SEA Games và đặc biệt đưa đội nữ vào VCK World Cup 2023. Dù trong những hoàn cảnh khó khăn như khi đội thi đấu VCK nữ châu Á, đội hình bị Covid-19 gần hết, nhưng thầy và trò đã nỗ lực vượt lên để giành được tấm vé đến VCK World Cup 2023.

Những thành tích mà HLV Mai Đức Chung đạt được cùng bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ nói riêng rất ấn tượng và rất khó "xô đổ".

Nguyên HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung không giấu được sự xúc động khi tham dự buổi gặp mặt Tri ân do LĐBĐVN tổ chức. HLV Mai Đức Chung đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo ngành thể thao, LĐBĐVN đã luôn tin tưởng giao cho ông dẫn dắt ĐT nữ. Nhân dịp này, ông Mai Đức Chung cũng cảm ơn các Trung tâm, CLB bóng đá nữ, BHL và các học trò đã luôn đồng hành cùng ông. HLV Mai Đức Chung gửi gắm và mong bóng đá nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tiến mạnh hơn trong tương lai.

Lý Hoàng Nam lọt top 550 thế giới

Tay vợt số 1 Việt Nam đã tăng 5 bậc vươn lên vị trí thứ 549 trên bảng xếp hạng mới được hiệp hội quần vợt nhà nghề công bố hôm qua.

Dù không thể giúp đội tuyển Quần vợt Việt Nam giành chiến thắng tại Davis cup tuy nhiên Lý Hoàng Nam vẫn đón nhận những tin vui riêng dành cho mình khi hôm qua anh đã trở lại trong top 550 thế giới

Với việc lọt vào vòng 2 giải Quần vợt M25 Chennai tại Ấn Độ cuối tháng trước, Lý Hoàng Nam đã có thêm cho mình 1 điểm và nâng tổng số điểm ATP hiện tại lên 67 điểm. Điều này giúp tay vợt số 1 Việt Nam đã tăng 5 bậc vươn lên vị trí thứ 549 trên bảng xếp hạng mới được hiệp hội quần vợt nhà nghề công bố hôm qua. Hiện tại thì Lý Hoàng Nam đang tạm nghỉ ngơi sau khi cùng đội tuyển Quần vợt Việt Nam thi đấu tại Davis Cup.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>