Báo Hậu Giang điểm tin sáng 31 – 3

31/03/2024 | 05:52 GMT+7

Mời Quý độc giả theo dõi các tin tức thời sự sáng nay: Khởi tranh mùa giải MMA Lion Championship 2024; Messi đứng đầu, Ronaldo xếp cuối trong Top 10 cầu thủ vĩ đại; Pháp sẽ huy động 18.000 binh sĩ cho Thế vận hội – Olympic Paris; Nhiều người Nhật Bản tử vong sau uống thực phẩm chức năng; Will Smith và Martin Lawrence tái xuất cực ngầu trong bom tấn 'Bad Boys 4'.     

Khởi tranh mùa giải MMA Lion Championship 2024

Sự kiện LION Championship 12 (LC 12) mở màn mùa giải 2024 sẽ diễn ra vào ngày 13/04/2024 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận – Tp Hồ Chí Minh.

LION Championship 12 mở màn chuỗi 10 sự kiện trong năm 2024 của giải vô địch võ thuật tổng hợp (MMA) chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam Lion Championship được tổ chức vào ngày 13/04/2023 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu – Tp Hồ Chí Minh với 12 trận đấu thuộc toàn bộ các hạng cân của nam, chia đều cho hai khung giờ: buổi chiều từ 15h00, buổi tối từ 20h00.

Tâm điểm là trận đấu hạng 60kg giữa kiện tướng Jujitsu quốc gia - HCB Jujitsu Châu Á Trần Ngọc Lượng và học trò của ngôi sao phim hành động Johnny Trí Nguyễn – Bùi Trường Sinh. Sau khi thăng hạng từ B lên A ở mùa giải 2023, Ngọc Lượng đã có hai thắng lợi ở LC 06 (thắng submission) và LC 07 (thắng tính điểm), hiện anh đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng 60kg. Trong khi đó, Trường Sinh kết thúc mùa giải 2023 với một chiến thắng knockout ở LC 05 trước khi để thua submission trong trận tranh đai vô địch tại LC11, hiện Trường Sinh đang xếp ở vị trí thứ 1 trong hạng cân của mình.

Lịch trình các sự kiện LION Championship năm 2024:

LION Championship 12 - 13/04/2024 - TP. Hồ Chí Minh

LION Championship 13 - 18/05/2024 - Hà Nội

LION Championship 14 - 15/06/2024 - TP. Hồ Chí Minh

LION Championship 15 - 13/07/2024 - Hà Nội

LION Championship 16 - 10/08/2024 - TP. Hồ Chí Minh

LION Championship 17 - 07/09/2024 - Hà Nội

LION Championship 18 - 12/10/2024 - TP. Thanh Hóa

LION Championship 19 - 26/10/2024 - Hà Nội

LION Championship 20 - 09/11/2024 - Phú Quốc, Kiên Giang

LION Championship 21 - 14/12/2024 - Hà Nội

Messi đứng đầu, Ronaldo xếp cuối trong Top 10 cầu thủ vĩ đại

Trong danh sách những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại do tờ Daily Mail (Anh) bình chọn, Cristiano Ronaldo đứng sau cả Zico hay Garrincha, còn Lionel Messi được định vị cao nhất.

9 - Zico - Cùng Diego Maradona, Zico là một trong hai cầu thủ rê bóng hay nhất thập niêm 1980.

8 - Garrincha được người Brazil tôn kính không kém Pele. Ông là người hùng thầm lặng của đội tuyển quê nhà trong chiến dịch giành World Cup 1958.

7 - Ronaldo là một trong những cầu thủ rê bóng hay nhất mọi thời đại, với những pha đảo bóng đầy mê hoặc, tốc độ nhanh như chớp, khả năng kiểm soát hoàn hảo và làm mãn nhãn người xem. Ông đưa Brazil đến World Cup 2002.

6 - Alfredo Di Stefano. Cựu tiền đạo gốc Argentina được xem là cầu thủ hay nhất mọi thời đại của Real Madrid. Ông từng giành năm Cup C1/Champions League liên tiếp, và ghi bàn trong cả năm trận chung kết.

5 - Zinedine Zidane. Daily Mail ví Zidane là một vũ công ba lê mang giày bóng đá, khiến người xem thích thú bằng khả năng lướt đi trên sân và kỹ thuật vô song.

4 - Johan Cruyff. Daily Mail mô tả Cruyff là cầu thủ thông minh nhất mọi thời, và chơi như một nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc.

3 - Diego Maradona. Maradona là chủ nhân bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại của World Cup, và là thiên thần nổi loạn khiến người xem phải kinh ngạc.

2 - Pele. Cố danh thủ người Brazil là hiện thân của bóng đá đẹp, cầu thủ duy nhất từng ba lần giành World Cup, và là thủ lĩnh của đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại - tuyển Brazil tại World Cup 1970.

Pháp sẽ huy động 18.000 binh sĩ cho Thế vận hội – Olympic Paris

Trong thông cáo mới nhất, Bộ Quân đội Pháp nhấn mạnh đã có hơn 35 quốc gia « đồng ý » gửi binh lính tới hỗ trợ cho an ninh trong kỳ Thế vận hội diễn ra vào tháng 7 này. Các lực lượng nước ngoài sẽ tăng cường cho quân đội và cảnh sát Pháp trong một số lĩnh vực như việc sử dụng chó nghiệp vụ để phát hiện chất nổ và các hoạt động khủng bố.

  1. mạng xã hội X, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết các lực lượng vũ trang nước này sẽ tham gia gìn giữ an toàn cho Thế vận hội. Theo thông tin từ Bộ Nội vụ Pháp, hiện Ba Lan đang đề xuất cử hơn 40 sĩ quan cảnh sát cùng với 13 đội chó nghiệp vụ. Về phần mình, Đức cũng khẳng định sẽ cử binh lính và cảnh sát tham gia Thế vận hội. Trước đó hồi đầu tháng 1, Pháp đã yêu cầu 46 « đối tác nước ngoài » cung cấp gần 2.185 sĩ quan tăng cường cho lực lượng an ninh nội địa.

Theo thông tin từ Bộ trưởng Quân đội Pháp, Sébastien Lecornu, Pháp sẽ huy động 18.000 binh sĩ cho Thế vận hội, trong đó có 3.000 sĩ quan chịu trách nhiệm giám sát trên không.

Nhiều người Nhật Bản tử vong sau uống thực phẩm chức năng

Hãng dược Kobayashi Pharmaceutical xác nhận thêm 3 người chết sau khi uống thực phẩm bổ sung từ gạo men đỏ, nâng tổng số tử vong lên 5 người.

Đại diện công ty chưa tiết lộ giới tính, thông tin cá nhân và nơi ở cụ thể của những người tử vong. Trước đó, giới chức Nhật Bản báo cáo hai ca tử vong và 114 trường hợp nhập viện sau khi dùng sản phẩm bổ sung men gạo đỏ của Kobayashi.

Kobayashi Pharmaceutical đã kinh doanh các sản phẩm từ men gạo đỏ trong nhiều năm, với một triệu gói được bán trong ba năm vừa qua. Vấn đề chủ yếu nảy sinh với các dòng sản phẩm bổ sung được sản xuất năm 2023.

Hiện giới chức Nhật chưa đưa ra kết luật cuối cùng về nguyên nhân tử vong của các bệnh nhân trên.

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết chưa cấp phép lưu hành cho các sản phẩm trên tại Việt Nam, khuyến cáo người dân không mua qua mạng xã hội theo đường xách tay.

"Trường hợp phát hiện các sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật", Cục An toàn Thực phẩm nêu.

Will Smith và Martin Lawrence tái xuất cực ngầu trong bom tấn 'Bad Boys 4'

Bad Boys: Ride Or Die (tựa Việt: Những gã trai hưu: Chơi hay bị xơi) là phần thứ 4 trong loạt phim hành động hài Bad Boys đình đám với sự góp mặt của 2 ngôi sao Will Smith và Martin Lawrence.

Thương hiệu điện ảnh với tuổi đời gần 3 thập kỷ tái xuất màn ảnh rộng, hứa hẹn đem tới những pha hành động mãn nhãn, cùng câu chuyện phiêu lưu hài hài hước, lý thú khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Vẫn mang trong mình những yếu tố đặc trưng làm nên tên tuổi thương hiệu, Bad Boys: Ride Or Die đem tới câu chuyện hấp dẫn xoay quanh cuộc chiến chống tội phạm của bộ đôi cảnh sát "liều mạng". Hành trình của Mike cùng Marcus bị thử thách bởi vô số tình huống ngàn cân treo sợi tóc, cùng những sự kiện dở khóc dở cười.

Kể từ lần đầu tiên trình làng vào năm 1995, Bad Boys đã thu hút được đông đảo sự chú ý với cốt truyện độc đáo cùng loạt tình tiết hết sức thú vị. Hai phần phim tiếp theo lần lượt ra mắt vào năm 2003 và 2020 tiếp tục để lại thiện cảm không nhỏ với khán giả, kéo một lượng lớn người xem ra rạp. Trong đó, phần phim thứ 3 mang tên Bad Boys For Life đã thu về gần 430 triệu USD, gấp gần 5 lần kinh phí sản xuất. Bên cạnh doanh thu khủng, phim cũng nhận được cơn mưa lời khen của khán giả lẫn các nhà phê bình.

Bảo Nam

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>