Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, mẹ Việt Nam

28/02/2024 | 07:16 GMT+7

(HG) - Cuộc thi do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cùng các cơ quan khác tổ chức.

Thể loại gồm ca khúc mới theo phong cách âm nhạc truyền thống và hiện đại; khuyến khích các ca khúc mới thuộc dòng nhạc trẻ, tiếp cận giới trẻ. Đối tượng dự thi gồm các nhạc sĩ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước.  Khuyến khích các tác giả trẻ, sinh viên các trường âm nhạc nghệ thuật, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nội dung ca ngợi những tình cảm của phụ nữ, người mẹ Việt Nam dành cho gia đình, cho quê hương, đất nước, những phẩm chất truyền thống (anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang), phẩm chất thời đại mới (tự tin, tự trọng, có tri thức, có sức khỏe, có đạo đức, có trách nhiệm); tình yêu thương, lòng nhân ái, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước. Đặc biệt ca ngợi những phẩm chất hiện đại; đầy bản lĩnh ở các lĩnh vực của cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước; những đóng góp của người phụ nữ/người mẹ trong đời sống, lao động, trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam. Tôn vinh những người mẹ tham gia Chương trình Mẹ đỡ đầu với lòng bao dung, sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm đối với các vấn đề xã hội...

Sẽ có 40 giải thưởng được trao, gồm giải thưởng chung và giải thưởng về Mẹ đỡ đầu. Thông tin về giải thưởng độc giả có thể truy cập website của Trung ương Hội  Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành.

Riêng tại Hậu Giang, các sáng tác của tác giả có thể gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hậu Giang (liên hệ số 0372191009 để được hỗ trợ thông tin). Thời gian nhận tác phẩm đến 17 giờ ngày 25-7-2024.

BẢO NAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>