Đẩy mạnh hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

11/01/2024 | 05:15 GMT+7

Cụ thể hóa nội dung nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, cũng như Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vị Thủy tiếp tục tăng cường công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Trao quyết định bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Vũ Đức Trung.

Khởi động bằng hoạt động chăm lo thiết thực

Đáng ghi nhận là mới đây, LĐLĐ huyện Vị Thủy đã tổ chức bàn giao “Mái ấm công đoàn” và trao tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nói chung trên địa bàn huyện. Cụ thể là bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Vũ Đức Trung, ở Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Vĩnh Trung 2; đồng thời, trao tặng mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng cho 2 đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo ở các công đoàn cơ sở trực thuộc đơn vị.

Căn nhà cấp 4 khá khang trang vừa được bàn giao cho đoàn viên Vũ Đức Trung có tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ huyện Vị Thủy hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại do gia đình đoàn viên vay từ chương trình nhà ở cho cán bộ, công chức. Có được nhà mới, vợ chồng đoàn viên này sẽ an tâm công tác hơn, bởi cả hai đều sống xa quê nên nhiều năm qua, họ đi làm về phải ở nhờ nhà công vụ và dành một khoản chi phí đáng kể để nuôi 2 con nhỏ.

Sau thời gian dài tích góp, vợ chồng mua được miếng đất có diện tích 95m2, nhưng còn thiếu tiền để xây dựng nhà ở riêng cho gia đình. Vì vậy, tại lễ bàn giao nhà, đoàn viên Vũ Đức Trung chân thành cảm ơn các cấp công đoàn đã quan tâm tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay và hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà. Qua đó, giúp gia đình có nơi ở ổn định, khang trang hơn và góp phần để cả hai vợ chồng an tâm công tác, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Số tiền hỗ trợ không nhiều, nhưng tiếp tục khẳng định vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội huyện nhà. Theo bà Lê Thị Diệu Tuyên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Vị Thủy, đây là các hoạt động thiết thực để khởi động công tác chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nói chung trên địa bàn.

“Việc tổ chức bàn giao “Mái ấm công đoàn” và trao tặng quà cho đoàn viên vừa qua, trước hết là để chào đón Tết Dương lịch 2024 và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Thông qua hoạt động ý nghĩa này còn tiếp tục cho thấy sự quan tâm hỗ trợ kịp thời, góp phần tạo khí thế thi đua thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động của Công đoàn huyện ngay từ đầu năm”, bà Lê Thị Diệu Tuyên chia sẻ.

Để đoàn viên, người lao động đều có tết

Công đoàn huyện cũng đang tích cực phát động thi đua thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động. Trước mắt là tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hoạt động hỗ trợ, chăm lo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn gắn với Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, theo phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”.

Trên tinh thần đó, các cấp công đoàn trong huyện sẽ tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể đối với hoạt động công đoàn, đặc biệt là các hoạt động chăm lo trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Đồng thời, tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ và dành nguồn lực để tổ chức hoạt động thăm, tặng quà, chúc tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động.

Tiếp tục tổ chức bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; triển khai Chương trình “Chợ Tết công đoàn” năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động thực hiện đến đoàn viên, người lao động nhằm cung cấp các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ nhu cầu ngày tết với giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng; chuẩn bị tổ chức tốt các hoạt động vui xuân, đón tết như hội thi văn nghệ, hội thao…

Ngoài ra, chuẩn bị thành lập đoàn thăm hỏi động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón tết; quan tâm phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết. Từ đó, kịp thời phát hiện và có giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thành lập đoàn thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; tăng cường các hoạt động gặp gỡ, đối thoại, thương lượng với chủ doanh nghiệp về việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp tết và triển khai các biện pháp phòng, chống vụ việc tiêu cực, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương”, bà Lê Thị Diệu Tuyên thông tin thêm.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>