Sắc xuân trên quê hương

09/01/2023 | 05:48 GMT+7

Sắc xuân đang hiện hữu không chỉ trên những công trình của đô thị loại III mà trên cả những người con đang sinh sống và làm việc ở thị xã Long Mỹ.

Diện mạo thị xã Long Mỹ ngày càng khang trang.

Diện mạo khang trang

Chúng tôi về thăm thị xã Long Mỹ trong không khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm. Không còn là hình ảnh của một vùng quê nhiều khó khăn ngày mới thành lập mà thay vào đó là một diện mạo mới, một đô thị loại III - thị xã Long Mỹ đạt với cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, nhà cửa khang trang, giao thông thuận tiện, kết nối các ấp trong xã và các xã với nhau.

Các tuyến đường kết nối sang các huyện bạn cũng được nâng cấp, giúp giao thương dễ dàng hơn. Nhờ vậy, xe 2 bánh giờ đây có thể dễ dàng đi lại các ấp, khu vực. 9/9 xã, phường có đường ô tô về đến trung tâm. Hệ thống thủy lợi đảm bảo phục vụ sản xuất, dân sinh và phòng, chống lụt bão, thích ứng với biến đổi khí hậu. Tổng đầu tư kết cấu hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội thị xã Long Mỹ từ năm 2015 đến nay là 722,57 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Mộng Trinh, Chủ tịch UBND phường Bình Thạnh, cho hay: Năm 2022 vừa qua, phường được thị xã đầu tư nhiều công trình trên địa bàn (tuyến lộ Bình Thạnh C, kênh xáng Lái Hiếu), đầu tư 3 cây cầu (cầu Thông Ba, cầu Ông Bảo, cầu Lý Vàng). Đặc biệt, trên địa bàn phường có tuyến Quốc lộ 61B đã xây dựng hoàn thành, đây là điều mà người dân phấn khởi nhất trong dịp Tết Quý Mão này.

“Phường đang tổ chức ra quân sắp xếp lại trật tự hành lang an toàn giao thông, dọn dẹp các bảng hiệu đặt sai nơi quy định, mua bán, che chắn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Chúng tôi tiến hành xử phạt nghiêm các trường hợp xây dựng không phép, trái phép. Chỉ đạo lực lượng công an, quân sự thực hiện tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán”, bà Nguyễn Thị Mộng Trinh thông tin thêm.

Là người dân tại khu vực phường Bình Thạnh C, phường Bình Thạnh, ông Đặng Văn Hoàng vui mừng nhìn thấy quê hương đổi mới, đây không chỉ là niềm vui của riêng ông mà còn là của người dân thị xã. Ông Hoàng bày tỏ: “Người dân phấn khởi lắm! Quốc lộ 61B đi qua địa bàn hoàn thành, doanh nghiệp mọc lên nhiều, mật độ buôn bán, đô thị nhộn nhịp, người dân có cuộc sống đủ đầy”.

Thời gian tới, thị xã tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi nhà đầu tư đã có quyết định chủ trương đầu tư như: Chỉnh trang đô thị phường Vĩnh Tường, quy mô dự kiến là 5,45ha; Khu đô thị mới khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, với diện tích dự kiến 9,2ha; Khu đô thị mới khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, diện tích dự kiến 10,11ha; Khu đô thị mới 1 khu vực Bình Thạnh B dự kiến 8,98ha; Khu đô thị mới kết hợp quảng trường quy mô dự kiến 19,39ha; Khu đô thị mới 3, phường Thuận An quy mô dự kiến 11,61ha; Đầu tư Chỉnh trang đô thị khu vực 6, phường Thuận An, quy mô dự kiến 2,02ha; Khu đô thị mới Trà Lồng, quy mô dự kiến 7,47ha; Khu dân cư đường 30 Tháng 4, phường Thuận An, quy mô dự kiến 0,5ha; tiếp tục thực hiện quy hoạch chi tiết để kêu gọi đầu tư, chuyển đổi công năng chợ Long Mỹ.

Về công nghiệp, Cụm công nghiệp thị xã Long Mỹ được điều chỉnh quy hoạch chi tiết là 48,2ha (mở rộng thêm 20ha); sẽ tạo điều kiện cho các nhà máy, xí nghiệp có lực lượng lao động dồi dào, trật tự an toàn xã hội đảm bảo…

Sẵn sàng đón xuân

Thời điểm này, thị xã Long Mỹ đang tập trung cao độ cho công tác chỉnh trang đô thị, tăng tốc tiến độ các dự án đang triển khai, góp phần tạo vẻ mỹ quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, phục vụ người dân vui xuân, đón tết.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, năm nay thị xã Long Mỹ tiếp tục tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, giao lưu các đồng chí là cán bộ, chiến sĩ từng sinh sống, công tác, chiến đấu trên địa bàn thị xã nhân dịp mừng xuân Quý Mão năm 2023. Đây là cơ hội để những thế hệ đi sau học hỏi và tiếp nối những thành quả của thế hệ đi trước, chung sức, chung lòng đưa quê hương ngày càng phát triển, xứng tầm là một trong những đô thị hạt nhân tăng trưởng của tỉnh.

Bên cạnh đó, trong điều kiện của mình, thị xã Long Mỹ luôn quan tâm đến đời sống bà con địa phương, để ai cũng có cái tết ấm no, đủ đầy. Tiêu biểu với các hoạt động như: Họp mặt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Tổ chức “Tết sum vầy” năm 2023; tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; lễ hội giao thừa…

Thị xã Long Mỹ đang rất đẹp và khang trang vào ban ngày, lung linh khi đêm xuống. Với truyền thống đoàn kết cùng sự nỗ lực, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thị xã quyết tâm sẽ tiếp tục hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm mới, vững tin đón một cái Tết Quý Mão vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, cho biết: “Với tinh thần chủ động, cả hệ thống chính trị thị xã sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, liên tục sáng tạo, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt là nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, có khát vọng và tranh thủ các nguồn lực để nhân lên sức mạnh tổng hợp hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa quê hương thị xã Long Mỹ thành trung tâm kinh tế của tỉnh, phát triển lên tầm cao mới, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

 

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>