Tăng cường quản lý về trật tự xây dựng, đô thị và quy hoạch

09/02/2023 | 05:40 GMT+7

(HG) - Nhận định của ngành chức năng cho thấy, dù có nhiều nỗ lực, song tình hình xây dựng không phép, trái phép, lấn chiếm đất công, hành lang lộ giới vẫn còn. Do đó, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã yêu cầu tăng cường quản lý về trật tự xây dựng, đô thị và quy hoạch. Sở Xây dựng nên phối hợp với các địa phương ra quân kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt là khu đô thị, khu quy hoạch.

Những năm gần đây, tỉnh phát triển mạnh các khu dân cư, đô thị.

Ông Nguyễn Văn Hòa khẳng định: “Cần phát hiện kịp thời để hướng dẫn người dân lập các thủ tục cho đầy đủ để đảm bảo quyền lợi sau này, không khéo sau này dính vô quy hoạch không có hồ sơ, thủ tục bồi thường cũng không được rồi lập phê duyệt cũng không được, rồi bị lập biên bản, không bồi thường thiệt hại thì thiệt thòi rất lớn cho người dân, nếu phát hiện, chấn chỉnh kịp thời thì rất tốt”.

Ngoài ra, tới đây Sở Xây dựng nên có nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh chủ trì một buổi sơ kết, đánh giá về tình hình quản lý trật tự, quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng trong toàn tỉnh, trong đó nhấn mạnh đến vai trò phân cấp quản lý về trật tự xây dựng và đô thị cũng như quy hoạch. Đồng thời, có kế hoạch, chọn điểm thanh, kiểm tra về công tác quản lý trật tự xây dựng để có chấn chỉnh, xử lý kịp thời.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>