Áp dụng cách ly tập trung đối với những người về từ hai khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc

26/02/2020 | 08:19 GMT+7

Thị xã Long Mỹ: Quản lý, cách ly các đối tượng từ Hàn Quốc về

(HG) - Bộ Y tế vừa có Công văn số 868/BYT-DP hướng dẫn cách ly đối với người về từ Hàn Quốc. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và gia tăng nhanh số cas mắc ở Hàn Quốc, tâm dịch ở khu Daegu và khu Bắc Gyeongsang. Đến sáng ngày 25-2, Hàn Quốc đã có 893 cas nhiễm và 8 trường hợp tử vong.

Khu cách ly tập trung được chuẩn bị sẵn sàng tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp.

Theo đó, áp dụng khai báo y tế đối với tất cả các khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại cửa khẩu phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh, thành phố. Đồng thời, thực hiện rà soát các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua hai khu vực Daegu và Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 9-2-2020 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.

Đối với những người trở về từ các khu vực khác của Hàn Quốc thì khuyến cáo theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần thông báo và đến ngay cơ sở y tế để cách ly, điều trị kịp thời.

- Theo số liệu của Phòng Tư pháp thị xã Long Mỹ ghi nhận, từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn thị xã có 307 người lấy chồng nước ngoài, trong đó lấy chồng người Hàn Quốc là 173 người. Đến thời điểm hiện tại, có 12 người từ Hàn Quốc trở về địa phương chưa qua 14 ngày. Thị xã đã cách ly 3 trường hợp ở phường Thuận An tại trung tâm y tế thị xã. Trong đó, có 1 người trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc, 1 tài xế và 1 người nhà đi đón. Riêng các trường hợp còn lại do không từ vùng dịch ở Hàn Quốc về nên đang được quản lý và cách ly tại nhà. Các trường hợp này được nhân viên y tế của trạm y tế xã, phường quản lý chặt chẽ, mỗi ngày đến thăm khám và đo thân nhiệt. Đồng thời, lập đoàn đến các gia đình có thân nhân sống ở các nước có vùng dịch tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh để có biện pháp phòng, chống. Từ đó, người dân không chỉ nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh mà còn giúp đỡ địa phương phát hiện, cách ly những trường hợp nghi nhiễm.

HỒNG DIỄM - NGUYÊN HÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>