Đã có vắc-xin 5 trong 1 tiêm cho trẻ sau nhiều ngày chờ đợi

03/01/2024 | 14:29 GMT+7

(HGO) - Từ ngày 3 đến 5-1, các trạm y tế cơ sở, phòng khám đa khoa khu vực của tỉnh sẽ triển khai Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ như thường lệ.

Trong đợt tiêm chủng tháng 1 này, các điểm tiêm chủng toàn tỉnh được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ 6.800 liều vắc-xin SII (là một loại vắc-xin phối hợp 5 trong 1 có khả năng phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi do Hib và viêm màng não mủ do Hib) để tiêm cho đối tượng trẻ trên 2 tháng tuổi đến dưới 1 tuổi.

Nhân viên y tế tiêm vắc-xin 5 trong 1 cho trẻ tại Trạm Y tế thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A.

Ghi nhận tại các điểm tiêm chủng ở các xã, phường, thị trấn hôm nay đã triển khai tiêm cho trẻ thuộc đối tượng tiêm loại vắc-xin này trong niềm vui của nhiều gia đình sau thời gian dài chờ đợi do không có vắc-xin.

Tuy nhiên, đợt tiêm chủng tháng 1 chỉ duy nhất có loại vắc-xin SII để triển khai tiêm cho trẻ ở các điểm tiêm, các loại vắc-xin khác không được phân bổ. Nhân viên y tế phải giải thích, hướng dẫn người dân về và trở lại điểm tiêm để tiêm các loại vắc-xin khác trong Chương trình tiêm chủng mở rộng vào tháng 2.

Tình trạng không có vắc-xin để tiêm cho trẻ ảnh hưởng làm chậm tiến độ đạt các mục tiêu đề ra trong Chương trình tiêm chủng mở rộng của tỉnh năm 2024 và gây phiền hà cho người dân.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, việc thiếu vắc-xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng là do tỉnh không được phân bổ từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>