Đồng loạt ra quân vận động, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh

10/04/2019 | 09:33 GMT+7

(HG) - Trong 3 ngày (từ ngày 8 đến 10-4), tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika và bệnh tay - chân - miệng đợt 1 năm 2019, nhằm tuyên truyền sâu rộng và vận động người dân thực hiện các giải pháp phòng bệnh hiệu quả.

Cán bộ đi tuyên truyền và kiểm tra lăng quăng tại xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A.

Cán bộ y tế, các ấp, khu vực đã đến từng nhà dân, đồng thời cung cấp kiến thức về bệnh tay - chân - miệng, bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika, kiểm tra lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước, thực hiện tuyên truyền tại các điểm trường. Qua kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình vẫn còn một số dụng cụ chứa nước có lăng quăng, cán bộ đi tuyên truyền đã vận động người dân đổ nước trong các dụng cụ này diệt lăng quăng, phát tờ rơi tuyên truyền. Đồng thời, tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trên loa phát thanh địa phương và treo băng rôn tuyên truyền trên các tuyến đường kêu gọi người dân tích cực thực hiện phòng bệnh.

Chiến dịch được triển khai nhằm khống chế tình hình dịch bệnh đang diễn biến tăng trong những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh. Cả tỉnh đã có 114 cas bệnh tay - chân - miệng, tăng 67 cas so với cùng kỳ năm 2018 và 82 cas bệnh sốt xuất huyết, tăng 52 cas so với cùng kỳ năm 2018.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>