Giảm 5-10% tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm

08/04/2019 | 10:09 GMT+7

(HG) - Trước tình hình một số bệnh dịch lưu hành như: sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, viêm não vi-rút, viêm não Nhật Bản, Ebola, bệnh do vi-rút zika, MERS-CoV, dịch hạch, cúm A (H7N9), A (H5N1), dịch tả, các dịch bệnh có vắc-xin bảo vệ như: ho gà, sởi,… và các dịch bệnh mới nổi khác vẫn là mối nguy cơ tiềm tàng, UBND tỉnh vừa có kế hoạch nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh năm 2019. Với mục tiêu giảm 5-10% tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm so với trung bình hàng năm giai đoạn 2011-2015.

Để đạt được mục tiêu này, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp sẽ tăng cường công tác chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương. Hoạt động giám sát, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh sẽ được thực hiện chặt chẽ và xử lý triệt để các ổ dịch, giảm số mắc và tử vong các bệnh truyền nhiễm, ngăn chặn kịp thời bệnh dịch truyền nhiễm nguy hiểm không để xâm nhập vào tỉnh.

Bên cạnh đó, tăng cường năng lực hệ thống điều trị để phát hiện sớm, thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, giảm biến chứng và giảm quá tải bệnh viện tuyến cuối. Đảm bảo đủ kinh phí, thuốc, vật tư, hóa chất đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch tại các cấp. Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch bệnh.

Kế hoạch cũng đã đưa ra hai phương án khi chưa có dịch bệnh và khi có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh để chủ động ứng phó.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>