Đảm bảo phương tiện vận chuyển trong kỳ nghỉ lễ 2-9

31/08/2022 | 19:34 GMT+7

(HGO) - Sở Giao thông Vận tải tỉnh vừa đề nghị các bến xe khách, đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm 2022.

Ngành chức năng tỉnh yêu cầu kiên quyết xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải phải có phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp đảm bảo số lượng phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm 2022. Bố trí phương tiện đảm bảo về nhu cầu vận chuyển, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ để tăng giá cước. Đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, cử cán bộ trực và kịp thời thông tin cho các phương tiện để phục vụ hành khách. Kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống thiết bị giám sát hành trình (GPS), camera lắp trên phương tiện để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh bố trí cán bộ của bến xe phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tổ chức kiểm tra các điều kiện an toàn cho phương tiện và người lái trước khi xe xuất bến. Nghiêm cấm các hành vi chở quá tải, chở hàng hóa chung với hành khách, hàng hóa dễ cháy nổ, hàng cấm, động vật sống trên xe ô tô khách; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe sử dụng rượu, bia và các chất kích thích trong khi làm việc, lái xe không có đủ giấy tờ, giấy phép lái xe theo quy định, lái xe không có lệnh điều động của đơn vị vận tải. Kiên quyết không cho xe chở quá tải và không đảm bảo các điều kiện xuất bến. Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, công tác đảm bảo trật tự an toàn và vệ sinh môi trường tại các bến xe.

Sở Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo Phòng Quản lý hạ tầng giao thông và Đoạn Quản lý giao thông thủy bộ tăng cường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường bộ được giao. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Kiên quyết xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận tải khách hợp đồng trá hình đón trả khách như tuyến cố định, các phương tiện không có phù hiệu nhưng vẫn hoạt động. Phối hợp với công an và chính quyền địa phương xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ gây mất mỹ quan đô thị, gây mất an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>