Ấm lòng bệnh nhân nghèo

11/02/2022 | 09:16 GMT+7

Thực hiện Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo” do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động, BHXH tỉnh Hậu Giang đã trao tặng những phần quà đến các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn. Hoạt động ý nghĩa này giúp mọi người cảm thấy ấm lòng và ngày càng tin tưởng vào chính sách BHYT.

Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang Nguyễn Thị Thanh Xuân (áo khoác đỏ) trao quà cho các bệnh nhân và thân nhân người bệnh tham gia BHYT.

Món quà mang niềm vui lớn

Còn nhớ những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh để điều trị bệnh trong dịp tết được BHXH tỉnh, BHXH các huyện, thị xã, thành phố đến thăm hỏi, tặng quà.

Là một trong những bệnh nhân được tặng quà, bà Nguyễn Thị Hưởng, ở ấp 4, xã Vĩnh Thuận Đông, huyện Long Mỹ, cho biết: “Trước tết, tôi phẫu thuật ruột nên phải ở lại bệnh viện để điều trị và theo dõi sức khỏe. Được mọi người đến thăm hỏi, tặng quà, tôi thấy mừng lắm. Món quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn góp phần động viên về mặt tinh thần, giúp chúng tôi cảm thấy ấm lòng trong những ngày điều trị ở bệnh viện lúc xuân về, tết đến mà không được quây quần cùng gia đình”.

Bà Võ Thị Bé Hai, ở xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, cũng xúc động khi mẹ của bà - bà Võ Thị Dự (điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh) được cơ quan BHXH đến thăm hỏi, tặng quà. Theo bà Hai, mẹ của bà lớn tuổi bị bệnh phổi, xương khớp nên nhập viện để điều trị. “Do hoàn cảnh khó khăn tất cả chi phí điều trị đều nhờ vào tấm thẻ BHYT, nếu không có BHYT đồng hành thì gia đình càng khốn khó hơn. Tấm thẻ BHYT tuy nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng, rồi còn được nhận quà của cơ quan BHXH trao tặng, tôi cảm ơn sự quan tâm của ngành BHXH nhiều lắm”, bà Hai bộc bạch.

Thực hiện Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo” do BHXH Việt Nam phát động, BHXH tỉnh nhà đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở các bệnh viện, trung tâm y tế. Những món quà ấm áp, nghĩa tình góp phần thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân, thể hiện sự quan tâm của ngành BHXH Việt Nam trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

Lan tỏa tinh thần chia sẻ yêu thương

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo” là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam trong việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT. Qua đó, lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, động viên những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui ấm áp trong dịp tết đến, xuân về. “Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, BHXH tỉnh đã trao tặng 100 phần quà, từ nguồn kinh phí do công chức, viên chức, người lao động của toàn hệ thống BHXH tỉnh và các tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp. Món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng rất có ý nghĩa về mặt tinh thần”, bà Xuân cho biết.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo” được BHXH Việt Nam thực hiện từ năm 2021 nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Được biết, thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Hậu Giang nói riêng đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh yếu thế...

Theo Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh: Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, trao quà - mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo Xuân Nhâm Dần 2022 là hoạt động tiếp nối truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc mà công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam thực hiện trong những năm qua, với mong muốn góp thêm tình cảm ấm áp để động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, sớm trở về nhà để sum vầy cùng gia đình, người thân...

 

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, BHXH tỉnh đã trao tặng 100 phần quà cho các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn, với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>