Từ ngày 1-12-2023 dừng in thẻ BHYT cho người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp

01/12/2023 | 09:57 GMT+7

(HG) - Từ ngày 1-12-2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh dừng in thẻ BHYT giấy chuyển đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để trả cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN). Thay vào đó, BHXH tỉnh thực hiện gia hạn thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu do ngành BHXH quản lý và gửi danh sách cấp thẻ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để biết giá trị sử dụng thẻ BHYT của người lao động đang hưởng TCTN.

BHXH tỉnh sẽ gia hạn thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu do ngành BHXH quản lý cho người đang hưởng TCTN.

BHXH tỉnh đề nghị Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thông tin cho người lao động đến nộp hồ sơ hưởng TCTN về việc dừng in thẻ BHYT giấy của cơ quan BHXH kể từ ngày 1-12-2023. Hướng dẫn người lao động sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, thẻ BHYT được tích hợp trên ứng dụng VNeID đã được định danh điện tử mức 2, thẻ BHYT tích hợp trên ứng dụng “VssID-BHXH số” thay thế thẻ BHYT giấy hoặc sử dụng thẻ BHYT giấy đã được cấp trước đó để đi khám, chữa bệnh (KCB) BHYT. Đồng thời, tuyên truyền đến người lao động khi nộp hồ sơ hưởng TCTN cài đặt ứng dụng “VssID-BHXH số” để tra cứu thông tin về quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Với các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh hướng dẫn, tiếp nhận thẻ BHYT trên ứng dụng “VssID-BHXH số”, ứng dụng định danh điện tử VNeID, CCCD có gắn chíp để thực hiện việc KCB, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người tham gia BHYT theo quy định.

Trường hợp, người tham gia BHYT đến KCB tại các cơ sở KCB nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng “VssID-BHXH số”, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức 2 (có tích hợp thẻ BHYT), CCCD gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, đề nghị cơ sở KCB hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ ngay với cơ quan BHXH tỉnh (qua đường dây nóng BHXH tỉnh Hậu Giang số điện thoại 0293.3583355, Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ số điện thoại 0293.3870130) để được hỗ trợ, giải quyết.

Tin, ảnh: CẨM LÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>