Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của Hậu Giang chiếm 94,09% dân số

18/01/2024 | 11:59 GMT+7

(HGO) – Ngày 18-1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Bà Võ Thị Mỹ Trang (giữa), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH Việt Nam.

Trong năm 2023, toàn tỉnh có trên 88.800 người tham gia BHXH, chiếm trên 23,7% lực lượng lao động (LLLĐ) trong độ tuổi, trong đó có trên 24.600 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 100,8% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Có trên 59.000 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), chiếm gần 15,8% LLLĐ trong độ tuổi. Đáng phấn khởi, tỷ lệ tham gia BHYT tiếp tục được mở rộng với gần 686.000 người, tỷ lệ bao phủ chiếm 94,09% dân số.

Trong năm đã giải quyết cho trên 77.000 lượt người hưởng mới BHXH. Trên 9.200 lượt người được giải quyết hưởng mới BHTN. Có trên 1,6 triệu lượt người dân Hậu Giang khám, chữa bệnh BHYT ở các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài tỉnh, với tổng số tiền là hơn 779 tỉ đồng, trong đó khám, chữa bệnh tại tỉnh có 1,5 triệu lượt khám, chữa bệnh với tổng số tiền gần 440 tỉ đồng.

Ông Lê Văn Sơn (thứ 3 từ trái qua), Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH Việt Nam đến các cá nhân.

BHXH tỉnh phối hợp với Công an tỉnh làm sạch thông tin công dân trong việc triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Có 677.000 người, chiếm 96,6% so với số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đã xác thực đúng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Phối hợp triển khai sử dụng thẻ Căn cước công dân (CCCD) và ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID) phục vụ người dân đi khám, chữa bệnh BHYT. 100% cơ sở khám, chữa bệnh BHYT thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD gắn chíp, với hơn 1,3 triệu lượt tra cứu trong đó có trên 1,1 triệu lượt tra cứu thành công; tỷ lệ sử dụng CCCD gắn chíp, ứng dụng VNeID trong khám, chữa bệnh BHYT đạt hơn 99%. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh thực hiện 76 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 122 đơn vị, đạt 104,3% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt UBND tỉnh, ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của ngành BHXH tỉnh trong năm qua. Thời gian tới, đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện đổi mới, đa dạng hóa các phương thức, hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để cán bộ, đảng viên, chủ sử dụng lao động, người lao động và Nhân dân hiểu rõ tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

BHXH tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, kịp thời cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chương trình, kế hoạch công tác để triển khai thực hiện, đặc biệt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Giải quyết và chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo kịp thời và đầy đủ. Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn triển khai có hiệu quả công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT…

Tại hội nghị, đã trao 18 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp BHXH Việt Nam của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đến các cá nhân của tỉnh.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>