Nhớ chuyện... quét cầu thang

09/05/2017 | 08:29 GMT+7

Cố đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam, từng nói chống tham nhũng, chống lãng phí phải như chuyện quét cầu thang.

Ông nói mà mọi người hiểu ngay. Bởi quét cầu thang phải quét từ bậc cao nhất xuống bậc thấp nhất, quét bậc nào cho sạch bậc đó. Bậc thấp có sạch cỡ nào mà bậc cao chưa quét sạch thì cầu thang vẫn còn… dơ và ngược lại.

Một cách nói ví von như ông thật thâm thúy !

Đảng ta đã nhiều lần hạ quyết tâm chỉnh đốn gắn với phòng, chống tham nhũng và lần nào cũng có kết quả, hiệu quả cao. Sau Đại hội  Đảng lần thứ XI, công việc trên như một lần nữa được… “lên dây cót”, và sau Đại hội Đảng lần thứ XII là… những mũi tên được bắn đi.

Đảng đang “quét cầu thang” bằng việc chỉnh đốn, xử lý tham nhũng ở “những bậc cao” từ đương nhiệm đến về hưu - không có vùng cấm. Kết quả những lần “ra quân” và mới đây nhất đều được dư luận đồng tình, ủng hộ nhiệt tình, tin tưởng hơn nữa.

Nhận định tham nhũng là một trong những nguy cơ chệch hướng xã hội chủ nghĩa, Đảng lần này hạ quyết tâm chỉnh đốn, quét tham nhũng, xây dựng những con người xã hội chủ nghĩa để vững thêm bước nữa trong xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Cầu thang bậc cao nhất đang được quét thì không có lý gì bậc kế tiếp không được dọn. Khi Đảng đã quyết tâm “quét” rồi hẳn những bậc dưới phải được làm sạch bởi những ai phụ trách bậc thang của cầu !…

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích