Dịch vụ điện ngày càng tiện lợi cho người dân

31/10/2022 | 08:10 GMT+7

Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) từng bước chuyển đổi số, gia tăng các ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành, kinh doanh và dịch vụ, giúp khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu liên quan về điện tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí mà vẫn an toàn, tiện lợi và nhanh chóng.

Khách hàng được hướng dẫn cài đặt và khai thác tiện ích từ app CSKH EVNSPC của ngành điện tại quầy giao dịch Điện lực Châu Thành A.

PCHG hiện quản lý hơn 240.000 khách hàng sử dụng điện và con số này còn tiếp tục tăng theo thời gian. Với mục tiêu nâng chất lượng phục vụ, các ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng số ngày càng được chú trọng để kết nối, tiếp nhận, phản hồi thông tin với khách hàng hiệu quả hơn. Dễ thấy nhất là công tác số hóa trong các hình thức thông báo tới khách hàng giờ đây phần lớn thực hiện qua hình thức trực tuyến, qua zalo, tin nhắn, ứng dụng CSKH EVNSPC. Mặt khác, từng điện lực trực thuộc thực hiện chăm sóc khách hàng tại địa bàn quản lý, linh hoạt triển khai các công tác chuyển đổi số theo đặc điểm, tình hình thực tế.

Tại Điện lực Châu Thành A, số khách hàng sản xuất kinh doanh toàn địa bàn là trên 36.000 khách hàng, trong đó gần 1.500 khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, kinh doanh. Xác định mục tiêu chuyển đổi số là công tác gắn liền với đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện, mỗi đối tượng khách hàng đơn vị có cách tiếp cận lan tỏa tinh thần chuyển đổi số khác nhau.

Ông Nguyễn Thanh Thế, Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Châu Thành A, cho biết: Việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, với khách hàng là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực hiện rất nhanh chóng, còn đối với khách hàng dùng điện sinh hoạt tương đối chậm vào thời gian đầu, do một bộ phận khách hàng chưa quen. Điện lực Châu Thành A tăng cường phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên huyện, Tổ chuyển đổi số cộng đồng, các ngân hàng thương mại và tổ chức trung gian phổ biến nhiều giải pháp thanh toán tiền điện như trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ví điện tử, website… Dần dà tỷ lệ người dân đồng tình và phản hồi tích cực tăng lên, bởi chỉ cần tiếp cận một giải pháp trên là có thể thanh toán không chỉ tiền điện mà còn nhiều phí dịch vụ khác. Đến nay số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, các bên trung gian chiếm hơn 98,8%.

Ông Nguyễn Tấn Thanh - người dân ở thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, cho biết: “Năm ngoái tôi vẫn đóng tiền điện qua các điểm thu hộ lúc mới ngưng thu tiền mặt tại nhà. Nhưng sau này thấy có rất nhiều ứng dụng ví điện tử, ngân hàng số cũng như app chăm sóc khách hàng (CSKH) của ngành điện tiện hơn nhiều, chỉ cần vài thao tác theo hướng dẫn là tôi có thể trả tiền điện trực tuyến luôn mà không cần tốn công đến điểm thu như trước. Đối với người lớn tuổi càng cần chuyển sang cách làm này sớm để ngồi ở nhà cũng có thể thanh toán các phí cố định đúng hẹn và an toàn”. 

UBND thị trấn Rạch Gòi thống kê, hiện nay trên địa bàn thị trấn trung bình người dân có sử dụng điện thoại thông minh chiếm khoảng 80%, trong đó có đăng ký sử dụng dữ liệu di động 4G là 100%. Người dân đã từng bước tiếp cận và thay đổi nhiều thói quen tiêu dùng, trong đó có thanh toán các dịch vụ bao gồm điện, nước, mua hàng tại chợ… Số hộ dân đến các điểm thu hộ tiền điện giảm dần vì các ứng dụng thanh toán cài trên điện thoại đã phủ sóng khá rộng.

Từ nay đến cuối năm, Điện lực Châu Thành A tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng số vào mọi hoạt động, trong đó có hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử đo xa để khách hàng có thể theo dõi được điện năng tiêu thụ hàng ngày qua website https://cskh.evnspc.vn hoặc app CSKH EVNSPC. Từ đó, khách hàng có thể chủ động điều chỉnh nhu cầu, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn. Khai thác hiệu quả môi trường mạng để tối ưu hoạt động quản lý, điều hành và triển khai các hoạt động tuyên truyền, tiến tới mục tiêu chung là mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Bài, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>