Doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng trưởng ổn định

01/02/2024 | 07:09 GMT+7

(HG) - Tháng 1-2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ lưu trú, ăn uống và doanh thu các loại hình dịch vụ khác toàn tỉnh ước thực hiện được 4.848,55 tỉ đồng, so với tháng trước tăng 0,13% và tăng 6,96% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa được 3.546 tỉ đồng, tăng 2,34% so với tháng trước. Thời điểm cận tết các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của ngành bán lẻ được người dân mua sắm tăng cao so với những tháng bình thường, đặc biệt là các nhóm hàng lương thực, thực phẩm, các đồ dùng trang thiết bị gia đình, mặt hàng xăng dầu, vàng bạc, đá quý cùng một số loại hàng hóa khác. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành được 601,73 tỉ đồng, tăng 15,10% so với cùng kỳ.

Thời điểm cận tết nên các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm được người dân mua sắm tăng cao so với những tháng bình thường.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn bắt đầu nhộn nhịp vào cuối tháng 1, do đó các hoạt động mua bán, giao thương hàng hóa được dự báo sẽ bắt đầu diễn ra sôi động, các cơ sở kinh doanh có nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng cùng với sự điều tiết của các ngành chức năng hàng hóa được cung ứng dồi dào, đảm bảo không thiếu hàng và thực hiện bình ổn giá đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động mua sắm tết của người dân.

Tin, ảnh: Y.LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>