Làm việc với các thương nhân phân phối và đầu mối xăng dầu

13/10/2022 | 08:22 GMT+7

(HG) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Bộ Công thương về việc nắm tình hình cung ứng, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 12-10, Sở Công thương tỉnh có buổi làm việc với các thương nhân phân phối và đầu mối xăng dầu.

Lãnh đạo Sở Công thương họp với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu.

Trước đó, vào ngày 11-10, theo báo cáo về tình hình kiểm tra giám sát xăng dầu trên địa bàn tỉnh của Cục Quản lý thị trường, có 50 cửa hàng hết xăng dầu, 16 cửa hàng hết xăng còn dầu. Sáng ngày 12-10, nhiều cửa hàng đã nhập được hàng và hoạt động lại bình thường. Trong buổi làm việc, các thương nhân phân phối hầu hết thông tin về vấn đề khó khăn, không mua được hàng, các cửa hàng trực thuộc và đại lý phải đóng cửa, tạm ngưng. Có trường hợp phải nghỉ nhiều ngày vì không thể nhập hàng từ các nguồn đầu mối. Mức chiết khấu thấp, thậm chí âm, làm việc duy trì kinh doanh sẽ thua lỗ. Các thương nhân đầu mối thì cho biết hiện các cửa hàng thuộc hệ thống và đại lý có ký cam kết về sản lượng vẫn được cung ứng hàng theo kế hoạch và đảm bảo duy trì hoạt động. Tuy nhiên, việc một số cửa hàng tạm ngưng gây áp lực không nhỏ lên cửa hàng hệ thống đang hoạt động, lượng hàng nhập về có lúc cao điểm tăng khoảng 200% so với bình thường để đáp ứng kịp nhu cầu.

Lãnh đạo Sở Công thương chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại tỉnh Hậu Giang. Qua buổi làm việc, đơn vị cũng ghi nhận đầy đủ những kiến nghị và phản ánh của thương nhân đầu mối và phân phối về nguồn cung, hoạt động kinh doanh, mức chiết khấu... Để giải quyết khó khăn trước mắt, ổn định thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cho các hoạt động sản xuất, sinh hoạt cũng như ổn định tâm lý người dân, các thương nhân phân phối và đầu mối cùng thỏa thuận và thống nhất giải pháp phù hợp để chia sẻ nguồn hàng, hài hòa về lợi ích để duy trì việc kinh doanh.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>