Sôi nổi hội chợ Việt Nam - Thái Lan

18/10/2022 | 19:16 GMT+7

Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan là sự kiện thương mại thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh mấy ngày qua. Ngoài thỏa thích mua sắm các loại hàng hóa đa dạng của hai nước, người dân còn có dịp thưởng thức các hoạt động giải trí, ẩm thực khác nhau trong suốt quá trình diễn ra hội chợ.

Khu vực ẩm thực Việt - Thái thu hút khá đông khách.

Đây là lần thứ hai hội chợ hàng Việt Nam - Thái Lan tổ chức tại Hậu Giang (lần đầu vào năm 2019). Cũng như lần trước, hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ những ngày đầu vì nhiều yếu tố mới lạ, ngoài hàng Việt còn có khu gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan phục vụ người tiêu dùng. Chủ yếu là hàng hóa mỹ phẩm, may mặc thời trang, da giày, hàng tiêu dùng… Đặc biệt, đơn vị tổ chức bố trí riêng khu trưng bày sản phẩm nhập khẩu Thái Lan để khách hàng dễ dàng mua sắm và tham quan.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp hàng Thái Lan tham gia hội chợ lần này, số lượng khách không đông đột biến như lần tổ chức từ năm 2019 tại Hậu Giang, đông nhất là vào ngày cuối tuần và ngày thường từ 17 giờ trở lên. Thời gian còn lại lượng khách ổn định khá đều, bằng với những tỉnh, thành khác mà hội chợ đã đi qua. Về mặt hàng Thái được nhiều người ưa chuộng và tìm mua, nhất là các loại dầu thảo dược, hóa mỹ phẩm, nước hoa, một số mặt hàng tiêu dùng, dù giá các mặt hàng này có thể nhỉnh hơn một chút so với các mặt hàng cùng loại trong nước. Cụ thể, các loại dầu thảo dược từ 35.000-100.000 đồng/sản phẩm, tinh dầu nước hoa 100.000 đồng/sản phẩm trở lên tùy thể tích, quần áo thời trang nam nữ từ 150.000-350.000 đồng/sản phẩm.

Tay xách nhiều hàng hóa sau khi đã đi gần hết khu vực tổ chức hội chợ, em Lê Thị Thủy, ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Em đã đi một mình từ ngày đầu tiên có hội chợ, lần thứ 2 mới rủ thêm anh chị và bà đi cùng. Hội chợ có không gian mua sắm rộng rãi, hàng hóa đa dạng từ hàng Việt tới hàng Thái. Em thích xem các gian quần áo, nước hoa, đồ dùng nhà bếp và chọn mua được nhiều món rất cần thiết”.

Nét cuốn hút còn ở hàng chục gian hàng ẩm thực cứ tới buổi chiều, tối là đông kín khách. Các gian hàng bày bán nhiều món ăn đặc trưng của ẩm thực hai nước như bún Thái, hủ tiếu xào, thịt heo nướng, cơm lam, mực sốt Thái, trà xanh Thái… Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, ở xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, cho biết: “Khu ẩm thực khá rộng rãi, có bàn ghế cao ngồi thoải mái, món ăn thì đa dạng. Các món ẩm thực Thái đặc trưng vị chua cay mà nhiều người lớn yêu thích, còn các món xiên que nướng, cơm lam lại phù hợp với trẻ em”.

Với kinh nghiệm tổ chức nhiều đợt hội chợ, ẩm thực Việt Nam - Thái Lan ở các tỉnh thành, đơn vị tổ chức lần này nắm khá rõ tâm lý và thói quen tiêu dùng hàng hóa ở mỗi nơi. Ngoài lựa chọn các mặt hàng đáp ứng đúng thị hiếu của người dân, không thể thiếu các sản phẩm tại địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành khác. Hội chợ bố trí riêng còn có 8 gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang tại trung tâm của khu hàng hóa Việt. Đây là dịp các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục quảng bá giới thiệu đến người tiêu dùng, đối tác kinh doanh và mở rộng thị trường trong và ngoài tỉnh.

 Ông Võ Văn Te, cơ sở sản xuất trà khổ qua rừng Minh Nguyễn, ở thành phố Vị Thanh, có tham gia gian hàng tại hội chợ cho biết: Đợt này cơ sở tham gia hội chợ cũng là lúc sản xuất và thị trường phục hồi. Chiến lược đẩy mạnh quảng bá đa kênh của cơ sở chọn hội chợ là một trong những nơi xúc tiến thương mại và đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng. Ngoài sản phẩm truyền thống, cơ sở còn mang đến loại trà khổ qua rừng túi lọc để giới thiệu và ghi nhận phản hồi từ thị trường, kết hợp thêm tờ rơi thông tin, hình ảnh cơ sở, thông tin ngắn gọn về công dụng sản phẩm.

Với quy mô lớn và đa dạng về hình thức tổ chức, hội chợ sẽ tạo được một làn gió mới cho lĩnh vực thương mại - dịch vụ, kích cầu tiêu dùng, sẵn sàng cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm.

Bài, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>