Bắt đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

31/08/2024 | 19:16 GMT+7

(HGO) - Ngày 30 - 8, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Hậu Giang và Công an huyện Châu Thành A tống đạt quyết định khởi tố và thực hiện lệnh bắt tạm giam Vương Văn Hồng Nam (sinh năm 1963), trú tỉnh Trà Vinh, nơi ở hiện nay ấp Nhơn Phú I, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, để điều tra về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Đối tượng Vương Văn Hồng Nam khi bị bắt.

Theo kết quả điều tra ban đầu,  từ năm 2015, qua mạng xã hội, Vương Văn Hồng Nam biết đến tổ chức phản động, khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu. Khi này, Nam lập nhiều tài khoản mạng xã hội để kết bạn, trao đổi với các đối tượng, liên lạc với các đối tượng là thành viên thuộc tổ chức phản động, khủng bố này.

Sau thời gian tìm hiểu về cương lĩnh, điều lệ, đường lối hoạt động của tổ chức phản động, khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” Nam đã viết, nộp hồ sơ xin tham gia tổ chức và được chấp nhận, được cấp bí danh, bí số để liên lạc, hoạt động.

Mặc dù cơ quan công an nhiều lần làm việc, răn đe, giáo dục Nam, cũng như tạo cơ hội để đối tượng từ bỏ tham gia và hoạt động cho tổ chức phản động, khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” nhưng Nam vẫn ngoan cố, cho rằng việc làm của mình là đúng.

 Không dừng lại đó, Nam còn thay đổi địa bàn hoạt động, được cấp bí số mới, tiếp tục móc nối, liên lạc với số đối tượng cầm đầu của tổ chức phản động, khủng bố, gia tăng các hoạt động chống phá, tích cực tuyên truyền, lôi kéo người khác cùng tham gia, đã thu thập thông tin cá nhân, lập danh sách hàng trăm người trong và ngoài địa bàn tỉnh Hậu Giang gửi cho các đối tượng cốt cán ở nước ngoài để thực hiện “trưng cầu dân ý” bầu Đào Minh Quân làm cái gọi là "tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa" theo chỉ đạo của của tổ chức.

Quá trình bắt, khám xét, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị liên quan hành vi phạm tội của đối tượng.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Vương Văn Hồng Nam và các cá nhân, tổ chức khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc khởi tố, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng Vương Văn Hồng Nam do Công an tỉnh Hậu Giang tiến hành, cùng với kết quả đấu tranh của Công an các địa phương cả nước trong việc đấu tranh với tổ chức phản động, khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” trước thời điểm kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024) có ý nghĩa chính trị to lớn, góp phần quan trọng vào việc làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch và tổ chức phản động nhằm xoá bỏ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh đối với số đối tượng đang có ý đồ chống phá Việt Nam, đồng thời giữ vững tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>