Điểm tin sáng 14-9: 775,5 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

14/09/2024 | 05:57 GMT+7

Cùng những tin tức khác, mời Quý độc giả theo dõi: Bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 336 người chết và mất tích; Sẽ xây lại nhà cho 37 hộ dân thôn Làng Nủ; Bão số 3 đã gây mất liên lạc tại 15 tỉnh, thành phố; Các nhà mạng hỗ trợ trực tiếp cho người dùng vùng bão lũ hơn 100 tỉ đồng.

775,5 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Tính đến 17h00 ngày 13/9/2024, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 775,5 tỉ đồng.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 lên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước có thể thấy được và yên tâm sự khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và các nguồn lực ủng hộ về được với người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Về vấn đề sao kê sự ủng hộ dành cho đồng bào bão, lũ, ông Cao Xuân Thạo (ảnh trên), Trưởng ban Phong trào (Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam), chia sẻ sự ủng hộ của đồng bào, của các cá nhân là rất vô tư, trong sáng thể hiện tình “đồng chí, nghĩa đồng bào”, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 lên các phương tiện thông tin đại chúng, để cho các tổ chức, cá nhân có thể thấy được và yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại.

Thời gian tới, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục công khai minh bạch đầy đủ những thông tin của những tổ chức, cá nhân chuyển tiền ủng hộ tới địa chỉ tài khoản của Ban vận động Cứu trợ Trung ương để người dân tham gia theo dõi, giám sát.

Bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 336 người chết và mất tích


 

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đến 17 giờ ngày 13/9, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 336 người chết và mất tích (trong đó có 254 người chết, 82 người mất tích).

So với thống kê lúc 7 giờ cùng ngày là 233 người, số người chết đã tăng thêm 21 người.

Công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra đang được các địa phương tập trung triển khai tích cực; trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác tìm kiếm người mất tích, ổn định cuộc sống của nhân dân.

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai, đến 16 giờ 15 phút ngày 13/9 đã có thêm 3 người dân thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) may mắn thoát chết trong lũ dữ do đi làm ăn xa. Như vậy, trong ngày 13/9, thôn Làng Nủ có 11 trường hợp nghi mất tích đã trở về. Thống kê đến 13-19, trận lũ quét ở thôn Làng Nủ làm 95 người chết và mất tích.

Sẽ xây lại nhà cho 37 hộ dân thôn Làng Nủ, Lào Cai

Nhằm chia sẻ những đau thương, mất mát với bà con nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai sau trận lũ quét lịch sử làm 95 người chết và mất tích, cùng nhiều người bị thương, nhiều gia đình mất nhà cửa, ruộng vườn; đồng thời thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc kiểm tra, làm việc về công tác khắc phục hậu quả trận lũ quét vào chiều 12/9, Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam đã đề nghị và được sự chấp thuận trên nguyên tắc của UBND tỉnh Lào Cai về việc phối hợp cùng tỉnh Lào Cai tham gia tái thiết, xây dựng lại nhà ở cho tất cả 37 hộ dân thôn Làng Nủ.

Bão số 3 đã gây mất liên lạc tại 15 tỉnh, thành phố

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, bão số 3 đã gây mất liên lạc tại 15 tỉnh, thành phố, với 6.285 trạm thu phát sóng di động bị ảnh hưởng do mất điện. Hiện các doanh nghiệp đã khắc phục được 4.012 vị trí trạm BTS, còn lại 2.273 trạm đang tiếp tục được khắc phục.

Tính đến 15h ngày 11-9, mưa lũ sau bão cũng làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng viễn thông tại các tỉnh miền núi phía Bắc, khiến 995 vị trí trạm đang mất liên lạc.

Các nhà mạng hỗ trợ trực tiếp cho người dùng vùng bão lũ hơn 100 tỉ đồng

Chiều 13-9, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỉ đồng.

Trong đó Viettel đóng góp 20 tỉ đồng vào quỹ của Bộ Quốc phòng, và 80 tỉ đồng các dịch vụ cung cấp cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.

Viettel hỗ trợ trực tiếp tiền dịch vụ vào tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng và thiết lập liên lạc khẩn cấp cho người dân và các đội cứu hộ tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng đã công bố gói hỗ trợ đặc biệt 50 tỉ đồng dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ. Trong đó 25 tỉ đồng hiện vật do cán bộ công nhân viên VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn quỹ chính sách xã hội của tập đoàn, 25 tỉ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ trực tiếp người dân vùng lũ.

VNPT đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày sẽ triển khai gói hỗ trợ tới tận tay người dân, với những hình thức hỗ trợ thiết thực nhất nhằm góp phần giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>