Lãnh án nặng vì rủ rê người khác sử dụng ma túy

02/11/2023 | 08:00 GMT+7

(HG) - Tòa án nhân dân thị xã Long Mỹ vừa phối hợp với viện kiểm sát cùng cấp tổ chức phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” đối với hai bị cáo là Phan Hồng Quyền (sinh năm 1992), trú tại phường I, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng và Phan Huỳnh Lê (sinh năm 1988), trú tại khu vực 4, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ.

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 28-3-2023, sau khi mua ma túy loại methamphetamine và một bộ dụng cụ sử dụng từ người tên Quang, ở thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng với giá 250.000 đồng, Phan Hồng Quyền đến gặp Phan Huỳnh Lê và Lê Tấn Vũ (sinh năm 1999) để rủ cùng nhau sử dụng ma túy. Sau đó, cả 3 đến thuê phòng của một nhà trọ ở ấp Long Bình 1, xã Long Phú, thị xã Long Mỹ. Lúc này, Lê có nhắn tin rủ thêm Huỳnh Thị Kim Yến (sinh năm 2003), trú tại phường Thuận An đến cùng sử dụng ma túy. Được một lát, thấy ma túy trong bình đã hết, nên Quyền tiếp tục chạy xe đi gặp Quang mua thêm 200.000 đồng ma túy, rồi trở lại nhà trọ để cùng Lê, Vũ và Yến sử dụng số ma túy vừa mua, thì các đối tượng bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Tại tòa, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của Phan Hồng Quyền là cung cấp dụng cụ, ma túy cho Lê, Vũ và Yến sử dụng trái phép. Đối với Phan Huỳnh Lê có hành vi dẫn Quyền đi tìm nhà trọ để sử dụng ma túy, đồng thời là người rủ Yến đến nhà trọ để cùng sử dụng với nhóm của Lê. Vì vậy, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Quyền và Lê đã đủ yếu tố cấu thành “Tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” với tình tiết định khung là phạm tội 2 lần trở lên, qua đó, tuyên phạt Phan Hồng Quyền 9 năm 6 tháng tù, Phan Huỳnh Lê 5 năm 6 tháng tù.

B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>