Cơ hội quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực Hậu Giang

11/08/2023 | 10:48 GMT+7

Trong chuỗi sự kiện chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, Tuần lễ Du lịch và Văn hóa ẩm thực tỉnh Hậu Giang năm 2023 là sự kiện được trông chờ, sẽ là cơ hội để Hậu Giang giới thiệu, quảng bá hình ảnh với du khách gần xa.

Ẩm thực Hậu Giang hứa hẹn vươn tầm từ sự kiện này.

Khát vọng quảng bá, vươn xa                   

Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Không ngoài mong muốn phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên gắn với đặc sản, ẩm thực địa phương, tạo cơ hội cho hình ảnh Hậu Giang vươn tầm, Tuần lễ Du lịch và Văn hóa ẩm thực được tổ chức là niềm vui của những người làm công tác văn hóa, du lịch. Được đưa sự kiện vào chuỗi hoạt động mừng 20 năm thành lập tỉnh. Chúng tôi đã nghiên cứu một số địa phương trong khu vực tổ chức sự kiện tương tự để quảng bá văn hóa, du lịch và chắt lọc, gắn với tiềm năng, lợi thế của Hậu Giang, xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện này”.

Quy mô sự kiện cấp tỉnh và mở rộng mời các tỉnh, thành ĐBSCL, Thành phố Hồ Chí Minh, Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Tây Bắc... tùy điều kiện thực tế.

Chưa khi nào du lịch Hậu Giang được quan tâm đầu tư và mở ra nhiều cơ hội để phát triển như hiện nay. Sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBNB tỉnh, được thể hiện bằng những chủ trương, nghị quyết, kế hoạch phù hợp với sự phát triển của tỉnh. Du lịch trở thành 1 trong 4 trụ cột để đầu tư phát triển. Từ một tỉnh chưa có tên trong bản đồ du lịch, Hậu Giang đang dần đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển sản phẩm du lịch; cung cấp cho người dân những kiến thức về du lịch, làm du lịch và khuyến khích, hỗ trợ họ tham gia xây dựng sản phẩm du lịch.

Một số sản phẩm đã dần hình thành từ sự đầu tư của người dân, như Trại sữa dê Ngọc Đào, Homestay Mương Đình (Châu Thành A), Bamboo Garden, Khu du lịch Mùa Xuân (Phụng Hiệp), Homestay Miệt Vườn, Vườn dâu Thiên Ân (Ngã Bảy)...; điểm du lịch mới đang dần hoàn thành, dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm nay như Điểm du lịch Lam Tuyền (thành phố Vị Thanh)...

Nhiều hoạt động ấn tượng

Dự thảo kế hoạch cho chuỗi sự kiện này, đọc qua đã thấy thật sự ấn tượng và tâm huyết. Bức tranh du lịch gắn với văn hóa và ẩm thực được thể hiện thông qua những hoạt động nổi bật, ấn tượng. Từ chủ đề lớn của chuỗi hoạt động được đề xuất là “Giai điệu những dòng sông”, ngoài chương trình khai mạc hoành tráng và bế mạc tổng kết lại sự kiện, hơn 10 hoạt động đều có tên gọi riêng, đặc biệt ấn tượng, thể hiện được nét đặc sắc về văn hóa, du lịch, ẩm thực của vùng đất Hậu Giang. Ngoan cường trong kháng chiến chống xâm lược, những người dân miền sông nước giờ ra sức vươn lên, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần đưa Hậu Giang từng bước phát triển đột phá.

“Không gian văn hóa, du lịch Hậu Giang, Không gian chợ quê Hậu Giang”, “Không gian ẩm thực Hậu Giang và các vùng, miền” là nơi để mọi người cùng hòa vào các hoạt động giao lưu nghệ thuật, kể chuyện, vẽ tranh; thưởng ngoạn cảnh chợ quê với những nông sản được bày bán, thưởng thức những món ngon của Hậu Giang, vùng ĐBSCL để cảm nhận được nét độc đáo tạo nên sức hút riêng...

Bên cạnh đó là Hội thảo chuyên đề về vai trò ẩm thực Hậu Giang và ĐBSCL trong phát triển du lịch, nêu bật lên được vai trò của ẩm thực để tạo sự khác biệt, nét riêng thu hút du khách; Hội thi món ngon Hậu Giang, xác lập kỷ lục Việt Nam nhiều món cù lao được trình bày nhất là hai sân chơi dành cho các đầu bếp chuyên và không chuyên, cá nhân đam mê ẩm thực trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, còn có chương trình giao lưu nghệ thuật giữa các tỉnh, thành phố ĐBSCL, tổ chức hoạt cảnh trên sông, diễu hành đường phố, nhảy flashmob... với sự tham gia của đông đảo người dân Vị Thanh và du khách tại Hậu Giang trong những ngày diễn ra các hoạt động này.

Đợt này, dự kiến sẽ có nhiều cơ quan báo chí, doanh nghiệp lữ hành tham gia, nên Hậu Giang cũng sẽ tổ chức chuyến famtrip, presstrip để giới thiệu những điểm đến thú vị của Hậu Giang, với mong muốn sau chuỗi sự kiện, du lịch Hậu Giang sẽ được nhắc đến nhiều hơn và sẽ xuất hiện trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Đây là khát vọng vươn lên, khai thác tiềm năng, thế mạnh, đầu tư toàn diện với quyết tâm đưa ngành công nghiệp không khói vươn tầm. Sự kiện dự kiến diễn ra tứ 29-12-2023 đến 2-1-2024, tại thành phố Vị Thanh.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích