Đồng hành, quảng bá điểm đến Hậu Giang

30/08/2023 | 07:59 GMT+7

Cụ thể hóa Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch tỉnh giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, đầu năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ thành lập mô hình “Sinh nhật, đồng hành, khám phá, quảng bá điểm đến Hậu Giang” rất thiết thực, ý nghĩa.

Đoàn đến tham quan Khu du lịch sinh thái Lâm trường Mùa Xuân.

Hoạt động của mô hình là mỗi quý, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và chủ tịch, phó chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ cấp xã trong huyện tổ chức tham quan một số điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Tại đây, ngoài tham quan, đoàn còn tổ chức sinh nhật quý cho các chị em, chụp hình lưu niệm để đăng lên một số trang mạng xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá những điểm du lịch tỉnh nhằm thu hút du khách gần xa đến tham quan.

 “Việc thành lập mô hình, nhằm tạo sự đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động, tổ chức hội. Đặc biệt là cụ thể hóa Nghị quyết “4 trụ cột” của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, góp phần đưa du lịch Hậu Giang được bạn bè gần xa biết và đến tham quan, trải nghiệm”, bà Đoàn Thị Tuyết Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, thông tin thêm.

Trong quý I và quý II năm nay, đơn vị tổ chức tham quan tại điểm du lịch vườn tre Tư Sang, ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp và Khu du lịch sinh thái Lâm trường Mùa Xuân. Đến đây, nhiều chị em rất thích thú, phấn khởi khi được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp khá dân dã miền quê; đồng thời, được hít bầu không khí trong lành, trải nghiệm một số trò chơi ở các điểm này. Nhất là không quên lưu lại hình ảnh đẹp khi đến đây để quảng bá.

Tham quan nhiều điểm du lịch trong và ngoài tỉnh, nhưng khi đến vườn tre Tư Sang đã để lại cho chị Tiêu Ngọc Mãi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ nhiều ấn tượng đẹp. Bởi, không khí nơi đây rất trong lành và vẻ đẹp của vườn tre làng quê gần gũi, yên bình. Sau khi tham quan, chị đăng một số hình ảnh tại điểm này lên mạng xã hội được nhiều bạn bè trong và ngoài tỉnh quan tâm, hỏi thăm, chia sẻ cũng như mong muốn đến đây.

Chị Tiêu Ngọc Mãi cho rằng: “Việc tham gia mô hình này không chỉ giúp chị em phụ nữ biết nhiều điểm tham quan, du lịch trong tỉnh, mà còn tạo điều kiện thư giãn sau thời gian học tập, làm việc, giúp tái tạo năng lượng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Từ đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các điểm du lịch để bạn bè gần xa biết mà đến tham quan, vui chơi”.

Còn chị Đặng Thị Thúy An, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ cũng có nhiều kỷ niệm đẹp khi đến Khu du lịch sinh thái Lâm trường Mùa Xuân. Bởi, ngoài tham quan, chị còn được đoàn tổ chức sinh nhật, nhận được nhiều lời chúc mừng từ chị em trong hội. Đáng nói tại đây, nhiều chị em thẳng thắn chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong hoạt động hội để cùng nhau giúp đỡ, bàn cách tháo gỡ.

“Mô hình “Sinh nhật, đồng hành, khám phá, quảng bá điểm đến Hậu Giang” giúp nhiều chị em hội liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn của huyện Long Mỹ gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm. Từ đó, chúng tôi vận dụng vào các hoạt động để hội mình được phát triển tốt hơn”, chị Đặng Thị Thúy An chia sẻ.

Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, tuy mới thành lập đầu năm 2023 và tổ chức tham quan được 2 lần, nhưng việc quảng bá hình ảnh, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh khá tốt. Sau khi hình ảnh chị em đến tham quan 2 điểm trên, nhiều người chia sẻ, thăm hỏi thông tin, rồi cùng gia đình, người thân đến vui chơi, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về du lịch Hậu Giang.

“Tới đây, chúng tôi sẽ mở rộng đối tượng hội viên trong Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tham gia các đợt tham quan, du lịch cũng như tăng cường đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhiều hơn. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh của tỉnh đến nhiều người biết và đến tham quan, trải nghiệm”, bà Đoàn Thị Tuyết Hoa cho biết.

Tuy không trực tiếp tham gia làm du lịch, nhưng với mô hình “Sinh nhật, đồng hành, khám phá, quảng bá điểm đến Hậu Giang” của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ đã góp phần không nhỏ vào việc quảng bá hình ảnh, điểm du lịch tiềm năng của tỉnh đến du khách gần xa.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>