NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN - “LÁ CHẮN THÉP” CỦA ĐẢNG

06/10/2023 | 16:09 GMT+7

Bài 2: NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN “LÁ CHẮN THÉP” CỦA ĐẢNG

Niềm tin được hiểu là những cảm nhận, tin tưởng, tín nhiệm vào một hoặc nhiều đối tượng hoặc sự vật, hiện tượng vấn đề nào đó. Niềm tin của mỗi người gồm có: niềm tin tích cực, niềm tin tiêu cực và niềm tin giới hạn.

Theo quan điểm của Mác và Lê-nin: “Trong xã hội có giai cấp, niềm tin của con người không thể không có quan hệ với chính trị”[1], từ quan điểm đó, có thể suy ra: niềm tin chính trị của nhân dân Việt Nam là sự tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân vào Đảng cộng sản Việt Nam và niềm tin ấy chỉ có thể là niềm tin tích cực.

Đồng chí NGHIÊM XUÂN THÀNH, UVBCH Trung ương Đảng Bí thư tỉnh ủy Hậu Giang và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp là những tấm gương tiêu biểu về phẩm chất, năng lực và đạo đức cách mạng trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân, được nhân dân thương yêu, tín nhiệm.

Tầm quan trọng của niềm tin từ quần chúng nhân dân dành cho Đảng. Vì sao niềm tin của nhân dân dành cho Đảng được xem như là “lá chắn thép” của Đảng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Dân chúng đồng lòng, việc gì cũng làm được. Dân chúng không ủng hộ, việc gì làm cũng không nên”. Theo quan điểm của Người, suy rộng ra có thể hiểu: muốn được “dân chúng đồng lòng” thì trước hết phải tạo được niềm tin của nhân dân, có được niềm tin của nhân dân thì mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước sẽ luôn được nhân dân ủng hộ và nghiêm chỉnh chấp hành, triển khai thực hiện, khi đó thì “việc gì cũng làm được”. Điều đó đã được chứng minh từ chiến thắng của 02 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm giai đoạn 1930 – 1975 và những thành quả đạt được trong thời kỳ xây dựng và phát triển Đất nước sau năm 1975 đến nay.

Mặt khác, với bản chất là một đảng cách mạng chân chính, đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng của toàn dân tộc mà trước hết là giai cấp công nhân và nhân dân lao động. chính vì thế, trong suốt khoảng thời gian mà Đảng ta lãnh đạo cách mạng Việt Nam kể từ khi ra đời đến nay, tất cả những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và mọi hoạt động, mục tiêu cần đạt được cũng điều xuất phát từ lợi ích chính đáng của dân tộc và Đảng củng không còn lợi ích nào khác ngoài lợi ích của Đất Nước, của nhân dân. Vì vậy cho nên dù ở giai đoạn cách mạng nào, chiến tranh hay hoà bình, trong hoàn cảnh nào, gian khó hay hạnh phúc  thì niềm tin của nhân dân  dành cho Đảng vẫn luôn là niềm tin tuyệt đối, vững bền theo thời gian.

Xuất phát từ vị trí, tầm quan trọng và sức sống của niềm tin mà nhân dân dành cho Đảng như đã nói trên, nên niềm tin của nhân dân được xem như là “lá chắn thép” của Đảng, trở thành nhân tố quan trọng để Đảng lãnh đạo nhân dân hoàn thành sự nghiệp cách mạng trong xây dựng và bảo vệ Đất Nước

Đảng ta đã làm gì để luôn xứng đáng với niềm tin của nhân dân!

Đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, luôn được nhân dân thương yêu, tín nhiệm.

Như chúng ta điều biết khi Nước ta còn bóng dáng giặc ngoại xâm, thì mục tiêu của Đảng đó là giành lấy độc lập, tự do cho nhân dân; khi nước nhà đã được giải phóng hoàn toàn, thì mục tiêu của Đảng là “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, xây dựng xã hội thành xã hội chủ nghĩa, và cộng sản chủ nghĩa (chế độ tiên tiến bậc nhất đem lại ấm no, hạnh phúc đúng nghĩa cho nhân dân). Hồ Chí Minh - người sáng lập Đảng ta, luôn luôn và thường xuyên nhắc nhở: “Nhiệm vụ của Chính quyền ta và Đoàn thể ta là phụng sự nhân dân”, cán bộ, đảng viên từ trung ương đến các làng xã đều phải là “đầy tớ của nhân dân”. Người khẳng định: lãnh đạo đúng nghĩa là phải dựa vào dân mà đề ra mục tiêu, đường lối cho đúng; dựa vào dân giúp sức để tổ chức thi hành cho đúng; và “phải có quần chúng giúp” mà kiểm soát cho đúng[2].

Trong thời kỳ đổi mới, một mặt Đảng ta vẫ n tiếp tục sứ mệnh lãnh đạo nhân dân thực hiện lý tưởng cao cả của mình, xây dựng thành công chế độ xã hội chủ nghĩa, xây dựng Nước Việt nam phồn vinh và hạnh phúc, đảm bảo công bằng, dân chủ, văn minh. Mặt khác trong quá trình tổ chức và hoạt động, đảng ta luôn thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong xây dựng Đảng, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, quản lý đội ngũ cán bộ đảng viên luôn trung thành tuyệt đối, hết lòng phụng sự Đất nước, phục vụ nhân dân, nêu cao phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu đi đầu trên các lĩnh vực đời sống xã hội, phòng chống có hiệu quả các biểu hiện tiêu cực, không vi phạm những điều đảng viên không được làm, không ngại gian khổ, hy sinh, không bền lòng nản chí, gắn bó mật thiết và thường xuyên chăm lo cho lợi ích chính đáng của nhân dân, dù trong hoàn cảnh nào, nhiệm vụ gì cũng nổ lực hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Mặc dù có những giai đoạn, thời điểm cách mạng khác nhau, có nãy sinh một số hạn chế nhất định trong công tác lãnh đạo, Điều hành  hoặc trong ban hành các chủ trương, đường lối, chính sách, …v….v….. Nhưng với vai trò là một Đảng chân chính, tiến bộ nhất, luôn vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì sự công bằng và tiến bộ của xã hội, vì sự phát triển của Đất nước, nên Đảng ta luôn tự soi, tự sữa, không ngừng hoàn thiện, kịp thời sữa chữa, khắc phục các hạn chế, sai lầm (nếu có xãy ra, kể cả khuyết điểm của tổ chức hay cá nhân, điều được Đảng ta trọng tâm, sữa chữa, khắc phục quyết liệt, không để “vết thương” có điều kiện “ăn mòn” gây tổn hại đến lợi ích chung của dân tộc.

Đảng ta luôn tâm huyết vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, mục tiêu duy nhất là xây dựng thành công xã hội chủ nghĩa và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản, vì chỉ có xã hội chủ nghĩa mới hoàn toàn đem lại ấm no, hạnh phúc cho con người, đó cũng là một hình thái xã hội tiến bộ nhất.

Hoạt động chống phá xuyên tạc sự thật nguy hiểm như loài rắn độc, có thể cắn người bất ngờ.

Sự ngoan cố của các phần tử xấu, thế lực phản động, thù địch

Ấy vậy mà các thế lực thù địch, phần tử phản động vẫn chưa bao giờ từ bỏ âm mưu phá hoại của chúng, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ bản chất của chúng: đó là lật đổ các chế độ chính trị của các nước không đi theo chế độ và quỹ đạo của chúng, mà trước hết  và trọng điểm là các nước xã hội chủ nghĩa, bằng chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ. Nói một cách khác dể hiểu hơn, dù cho chế độ xã hội chủ nghĩa có ưu việt như thế nào, sống trong xã hội ấy nhân dân hạnh phúc ra sao, nhưng nếu không phục tùng, đi theo chế độ của chúng, thì bọn chúng sẽ tìm mọi biện pháp, thủ đoạn để chống phá, một trong những thủ đoạn nguy hiểm nhất đó là “DBHB”, BLLĐ.

Trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, thì một trong những thủ đoạn được các thế lực thù địch thường xuyên thực hiện nhất, đó là phá hoại tư tưởng, mà trọng điểm là chúng tập trung vào các phương thức, biện pháp như: bịa đặt, nói xấu, vu khống các đồng chí lãnh đạo, ghi âm, ghi hình, sử dụng bài viết, clip, video để công kích, đưa lên các phương tiện thông tin đại chúng mà chủ yếu là mạng xã hội, …v..v… với mục đích hạ thấp uy tín của Đảng, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chúng hoang tưởng rằng những việc làm như thế sẽ “mưa dầm thấm lâu”, đến một lúc nào đó sẽ xóa bỏ được vai trò lãnh đạo của Đảng. Thế nhưng những câu chuyện từ chuyến công tác thực tế dưới đây được ghi nhận ở đơn vị thị trấn Kinh Cùng, là một trong những thông tin tích cực trong rất rất nhiều thông tin tích cực trên địa bàn Huyện Phụng Hiệp và Tỉnh Hậu Giang. Một mặt khẳng định với các thế lực thù địch, phần tử phản động rằng Đảng ta luôn được nhân dân tin tưởng tín nhiệm và niềm tin ấy sẽ luôn tồn tại trong trái tim của tuyệt đại đa số nhân dân, đó cũng là lá chắn thép kiên cố trong hệ thống “trận địa tư tưởng của Đảng”, một mặt khác là để cảm hóa, “đánh thức” những “ảo tưởng, mơ mộng hảo huyền” của các thế lực thù địch, để chúng quay trở về với hiện thực của sự thật hiển nhiên rằng: bất chấp “diễn biến hòa bình” đã được tiến hành từ lúc nào, bao lâu và mức độ thâm độc như thế nào thì với bản chất gây hại, phá hoại sự ổn định của xã hội, trái với tâm tư nguyện vọng chính đáng của toàn dân tộc, không phù hợp với các giá trị văn hóa, truyền thống của Đất nước, thì đích đến cuối cùng vẫn chỉ là những việc làm không có ý nghĩa, sớm hay muôn cũng sẽ thất bại hoàn toàn.

Niềm tin luôn ở trong tim – góc nhìn từ chuyến công tác thực tế tại thị trấn Kinh Cùng

Nói đến niềm tin của nhân dân, có thể trên lý luận, sách báo, chúng ta đã nghe và biết nhiều, và ở đây, trong phạm vi bài viết, niềm tin của nhân dân đối với Đảng sẽ được thể hiện thông qua những diễn biến thường nhật hàng ngày, không phải chỉ là những câu từ, những con số chung chung mà đó chính là những gì gần gủi, thân thuộc rất dễ dàng để nhận biết và nhìn thấy được, cảm giác được.

Do sự lãnh đạo của Đảng là thống nhất trong cả nước, thế nên, dù chỉ là chuyến công tác ở một địa phương nhất định, nhưng đó cũng là phản ánh một cách khách quan trung thực nhất ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang nói riêng và cả nước nói chung.

Đồng chí Đoàn Văn Lợi , phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND thị trấn (đứng), trong một buổi họp dân chuẩn bị nâng cấp tuyến lộ nội ô khu trung tâm đô thị ấp Hoà Phụng B. Ông là một lãnh đạo gương mẫu, tâm huyết trong công việc và luôn được sự đồng thuận, thống nhất rất cao của nhân dân, được  nhân dân thị trấn thương yêu, tín nhiệm.

Thị trấn Kinh cùng là thị trấn thuộc huyện Phụng Hiệp, có Quốc lộ 61 đi qua, địa giới hành chính gồm 6 ấp với hơn  9000 người sinh sống (thống kê đầu năm 2023). Đảng bộ thị trấn Kinh Cùng có 13 chi bộ trực thuộc, 202 đảng viên, đứng đầu là đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy thị trấn - là một lãnh đạo gương mẫu về mọi mặt, luôn tâm huyết, hết lòng vì lợi ích chung, có mối quan hệ gần gũi với quần chúng nhân dân, được nhân dân thương yêu, kính trọng. trước khi viết tiếp những nội dung còn lại của bài viết, với vai trò là một công dân, tôi xin phép thay mặt những công dân tiến bộ được gửi đến Đồng chí và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp, lòng kính trọng chân thành, lòng biết ơn và những tình cảm chân thành nhất.

Khái quát về tình hình phân tích chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2022: có 02/13 Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” 13/13 Chi bộ, đạt 100%.  Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 36 đảng viên chiếm, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ là 193 đảng viên, đạt 100%; Đảng ủy thị trấn Kinh Cùng được huyện đánh giá xếp loại Đảng bộ thị trấn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Để bắt đầu hành trình, đi cùng với tôi có đồng chí Trương Phước Lộc, UVBCH Đảng uỷ, cán bộ Tuyên giáo – Dân vận, vào một buổi sáng trung tuần tháng 8 năm 2023, điểm đến đầu tiên chúng tôi là ấp Hòa Phụng B (trung tâm đô thị của thị trấn), một ấp có dân số khá đông gần 3000 người. Đến nơi đây chúng tôi nhìn thấy có nhiều tuyến đường mới được xây dựng, khang trang, sạch đẹp, thẳng tắp, thông thoáng; với sự quyết tâm của Đảng uỷ thị trấn và sự đồng lòng của nhân dân, bộ mặt Đô thị đã và đang “thay da đổi thịt” theo hướng ngày càng khang trang, “sầm uất” hơn những năm trước rất nhiều. Nhìn những gương mặt tươi cười, đong đầy hạnh phúc của nhân dân, tôi cũng cảm nhận được phần nào về đời sống của nhân dân ở đây.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn chung tay thực hiện công trình giao thông phục vụ nhân dân.

Qua trò chuyện với chúng tôi đồng chí Đặng Văn Mạnh, UVBCH Đảng bộ thị trấn, Bí thư chi bộ cho biết: “các tuyến đường được sữa chữa, nâng cấp trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 trong khu nội ô đến nay đã đạt đến tổng chiều dài khoảng trên 800m, với tổng số vốn trên 3 tỷ đồng, do nhân dân đồng lòng ủng hộ, đóng góp 100%”; theo chân đồng chí Mạnh, chúng tôi đến nhà Ông Trần Thanh Bình, nguyên UVBCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy xã Hòa An (nay đã về hưu), vừa gặp chúng tôi, Ông rất nhiệt tình, mời chúng tôi vào nhà, mời trà, bánh, vừa uống trà, vừa trò chuyện, Ông cho biết: Tôi và những người dân ở xóm nầy (gần nhà Ông, trên con đường cũng mới vừa được nâng cấp trong năm 2022) điều tự nguyện góp tiền cá nhân để làm con đường nầy với mong muốn được san sẻ và góp phần cùng với địa phương làm cho đường phố ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn, đồng thời cũng là bày tỏ sự đồng thuận, luôn ủng hộ mọi chủ trương, chính sách của Đảng ủy – UBND thị trấn Kinh Cùng đã đề ra”. Bà Đặng Hồng Vân (vợ của Ông Trần Thanh Bình) cũng phụ hoạ: “Tôi rất quý trọng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cán bộ đảng viên, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND thị trấn Kinh Cùng, họ luôn có phong cách ứng xử chuẩn mực khi tiếp xúc với người dân, cũng như là luôn gần gủi và quan tâm đến quần chúng nhân dân; tôi vẫn luôn giáo dục, nhắc nhở con cháu trong gia đình phải thường xuyên học tập và làm theo, không được làm gì trái với pháp luật, đồng thời động viên người thân, dòng họ, nhân dân, xóm riềng chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật Nhà nước, ngoài làm lộ ra, thì các hoạt động khác của địa phương chúng tôi cũng luôn sẵn sàng, khi địa phương cần chúng tôi đóng góp”.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, UVBCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng uỷ thị trấn (phát biểu)  – Người lãnh đạo gương mẫu, tâm huyết, hết lòng vì nhân dân, có mối quan hệ gần gũi với quần chúng nhân dân, được nhân dân, thương yêu, tín nhiệm.

Ông Bình tiếp tục nói: “theo tôi biết thì hiện nay gần như là khoảng 95% các tuyến đường khu nội ô đô thị đã được nâng cấp, sữa chữa, tính riêng năm 2022 và 2023 điều là sự đồng tình, ủng hộ đóng góp của người dân trên địa bàn ấp mà nguyên nhân chủ yếu đến từ sự đồng thuận rất cao từ các tầng lớp nhân dân, nhân dân luôn tín nhiệm, tin tưởng vào Đảng”

Đồng chí Đặng Văn Mạnh, cũng nói thêm: “không chỉ riêng ấp Hòa Phụng B, mà một số công trình sữa chữa, nâng cấp lộ, xây cầu kiên cố ở các ấp, phần nhiều điều có sự hổ trợ, đóng góp của nhân dân, chẳng hạn mới đây, vào tháng 4/2023 ở ấp Hòa Long A đã hoàn thành 02 cây cầu đưa vào sử dụng, với tổng số vốn khoảng 800 triệu đồng do Đảng uỷ - UBND vận động mạnh thường quân hổ trợ”.

Trò chuyện thêm một lúc, chúng tôi chuyển hướng đến là ấp Hòa Long B, ấp giáp ranh với Hòa Phụng B, nhưng phần nhiều diện tích được sử dụng cho sản xuất nông nghiệp, cũng là một trong số những ấp có dự án xây dựng tuyến tỉnh lộ 926B và Lộ cao tốc Cần thơ – Hậu Giang – Cà Mau đi qua. Ấp có trên 30 hộ có diện tích nằm trong khu vực huy hoạch, được đền bù, giải tỏa.

Qua trao đổi với Đồng chí Lê Văn Trung, Bí thư chi bộ ấp, đồng chí cho biết: “khi có chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc quy hoạch xây dựng tuyến tỉnh lộ 926B và Lộ cao tốc Cần thơ – Hậu Giang – Cà Mau, thì 100% số hộ có diện tích đất nằm trong khu quy hoạch, được đền bù, giải tỏa điều thống nhất rất cao”. Đồng chí cho biết thêm, trong một lần họp dân, khi mới triển khai về số mét vuông diện tích đất dự kiến bồi thường, Bà Lê Thị Ánh (có diện tích đất nằm trong quy hoạch) có ý kiến: “Người dân chúng tôi luôn tin tưởng vào Đảng và Nhà Nước, chúng tôi sẽ bàn giao đất đảm bảo thời gian khi có quyết định của cấp có thẩm quyền, dù chưa biết mức bồi thường là bao nhiêu, nhưng tôi sẽ chấp hành chính sách quy hoạch của Đảng” Các ý kiến còn lại trong buổi họp tuy có khác nhau về từ ngữ nhưng có cùng nội dung với Bà Ánh. Điều đó cho thấy đó là một tín hiệu trong sâu thẩm trái tim của người dân họ luôn tin Đảng, tin vào những chính sách hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân của Đảng và Nhà nước. 

Qua tìm hiểu thêm về tình hình sau khi các hộ dân trong quy hoạch được nhận kinh phí hổ trợ (bồi thường) Ông Phan Văn Lâm  (tổ trưởng tổ tự quản 5,6 - một cán bộ có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tuyên truyền) cho biết: Từ khi cấp phát tiền hổ trợ tại ấp, cho đến nay không xãy ra trường hợp nào có ý kiến trái chiều, quá trình giao lại mặt bằng diễn ra đúng theo kế hoạch. Về số tiền nhận được 01 phần họ sẽ tích lũy trong Ngân hàng, việc chọn Ngân hàng để gởi đại đa số người dân điều chọn Ngân hàng có sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng và Nhà nước mà không quan tâm nhiều đến vấn đề mức lãi xuất tiền gửi.

Các ấp còn lại như ấp 6, Hòa Phụng A, … có số hộ nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa cũng tương tự như ấp Hòa Long B, họ đồng thuận rất cao với Chính sách, Pháp Luật của Đảng và Nhà Nước.

Rời ấp Hòa Long B, chúng tôi tiếp tục đến địa bàn ấp Hòa Long A, là ấp có tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bao phủ đạt trên 93% so tổng số dân trên địa bàn (bằng với tỷ lệ bình quân trong toàn thị trấn), tôi đến vừa đúng lúc Đồng chí Bí thư chi bộ, cùng các đồng chí trong ấp đang phối hợp với các đoàn thể thị trấn tuyên truyền để nhân dân thông hiểu và tham gia bảo hiểm y tế. Không bỏ lở cơ hội được tuyên truyền thực tế, tôi theo chân đồng chí Bí thư chi bộ ấp, đến  Nhà Ông Võ Văn Bình, sau khi được tuyên truyền, giải thích về những lợi ích khi tham gia bảo hiểm, Ông Võ Văn Bình nói: “tôi thường ở ngoài chòi để tiện cho việc chăm sóc cây trồng ngoài đồng, do chỉ nghe mấy đứa cháu (còn nhỏ) nói lại nên không biết là có cán bộ đảng viên đến nhà vận động tham gia bảo hiểm, nếu tôi biết thì đã đến tận nơi để đăng ký tham gia, tôi chỉ ngại là bảo hiểm nhân thọ, hây gì khác thôi, chứ nếu là chính sách của Nhà Nước thì tôi luôn sẵn sàng và sẽ tham gia cả hộ”.

Không chỉ ở Hòa Long A, mà ở đâu cũng vậy, họ rất bài xích với các loại hình bảo hiểm không rõ nguồn gốc, họ sợ lừa đảo, chỉ khi biết là có người của ấp, có cán bộ đảng viên đi cùng thì họ mới tin tưởng mà tham gia.

Tiếp tục hành trình, chúng tôi đến ấp 6. Theo hướng dẫn của đồng chí Trương Thị Thanh Thuý, bí thư chi bộ, trưởng ấp 6, đến nhà Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa, một mạnh thường quân của ấp.

Vừa thấy chúng tôi đến bà rất niềm nở chào hỏi, bà thân mật nói “mời các đồng chí vào nhà”, sau khi đã ổn định ngồi vào vị trí, thì chị: Trân (con gái Bà Hoa) đem nào là trà, bánh, trái cây, ...rất nhiệt tình, mời chúng tôi dùng.

Qua trò chuyện được biết Năm nào cũng vậy, Gia đình bà điều chuẩn bị từ 1 – 2 đợt quà, mỗi đợt từ 50 – 100 phần quà gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm,....trị giá mỗi phần từ 200.000đ đến 500.000đ. Mỗi lần Bà chuẩn bị xong quà, Bà sẽ thông báo cho ấp, vì Bà tin tưởng ấp nên để cán bộ ấp chuẩn bị thơ và mời gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà (bà chỉ giữ lại khoảng trên dưới 10 thơ mời để tặng cho xóm riềng); sở dĩ năm nào bà cũng tặng quà vì gia đình bà cũng tương đối khá giả, đồng thời bà cũng muốn đóng góp công sức của mình cùng với Đảng ủy – UBND thị trấn, chăm lo cho người dân, đặc biệt là những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bà nói thêm: “khi nào Đảng, Nhà nước cần bà đóng góp hổ trợ gì thì cứ thông báo, bà sẽ luôn ủng hộ hết mình”.

Trò chuyện thêm một lúc, sau khi chúng tôi quay về thị trấn, tôi và đồng chí Lộc đi vào phòng làm việc của UBMTTQ thị trấn, thấy có khách đến, đ/c Phan Văn Hùng, UVTV Đảng uỷ, Chủ tịch UBMTTQ thị trấn tươi cười chào và mời chúng tôi đến bàn dùng trà bánh.

Qua trò chuyện Đồng chí Phan Văn Hùng cho biết: Được sự quan tâm, giúp đở và chỉ đạo của Huyện uỷ Phụng Hiệp, trong năm 2022, và 6 tháng đầu năm 2023, Đảng uỷ thị trấn Kinh Cùng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chăm lo cho nhân dân, để lại nhiều dấu ấn nổi bật, như: Xây dựng mới 03 cây và sữa chữa 03 cây cầu bê tông; Xây mới, nâng cấp và sữa chữa lộ nông thôn, tổng chiều dài trên 3km; Nâng chất 04 tuyến lộ nội ô khu trung tâm đô thị tổng chiều dài khoảng 800m; Nạo vét xong 05 kinh thủy lợi, Xây dựng 04 cống hở, 1.000 met bờ kè sinh thái, …v…v… ; bố trí 12 điểm cung cấp mạng internet công cộng; phát triển 04 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, Nhiều mô hình trong chăm lo cho nhân dân như:  “nối dài vòng tay nhân ái”, “01 đoàn thể - 01 công trình xanh”; “vì cuộc sống cộng đồng”; “giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp”, “Cùng con đến trường”, “Mẹ dỡ đầu”, mô hình “mẹ khỏe, con khỏe, gia đình hạnh phúc” …v…v….; thực hiện đầy đủ, đúng quy định về các chế độ chính sách cho nhân dân. Vận động mạnh thường quân tặng hơn 4000 phần quà, trị giá bình quân mỗi phần 200.000đ, gồm gạo, nhu yếu phẩm, .... Xây 05 căn nhà, 02 mái ấm và sữa chữa 04 căn nhà. Triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế, thành lập mới 02 HTX, 02 câu lac bộ, và nhiều tổ hợp tác kinh tế, thường xuyên hổ trợ nhân dân kiến thức về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và chuyển giao khoa học, kỹ thuật; thực hiện tốt công tác giải quyết các thủ tục hành chính không để hồ sơ trể hẹn.

Bên cạnh đó thì các lĩnh vực khác cũng được Đảng ủy – UBND chú trọng thực hiện tốt như chăm lo về Giáo dục và đào tạo, Chăm lo về Y tế; giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị - TTATXH trên địa bàn.

Về phương hướng thời gian tới, Đảng ủy – UBND cũng sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh chăm lo cho nhân dân về mọi mặt, để luôn xứng đáng với niềm tin yêu, tín nhiệm mà nhân dân đã dành cho.

“Lá chăn thép” của Đảng

Dù chưa đi hết các ấp trên địa bàn, nhưng qua những gì mà “mắt thấy, tai nghe”, người thật, địa điểm thật, việc thật cho thấy đó không chỉ là niềm tin của nhân dân mà đó còn là minh chứng đại diện cho ý chí, tâm nguyện của tất cả cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, khao khát được có Đảng lãnh đạo, những việc tưởng chừng khá bình thường như: họ tham gia bảo hiểm (nếu không phải là đảng viên đi tuyên truyền họ sẽ nghi vấn và không tham gia), gởi tiền Ngân hàng cũng chọn Ngân hàng có sự quản lý của Nhà Nước, giữa 02 trường dân lập và công lập, họ sẽ ưu tiên chọn Công lập để tham gia học tập, …v…v.. Đó là những sự thật không thể chối cãi cho chúng ta thấy rằng nếu như Không có Đảng, thì niềm tin của nhân dân sẽ không còn.

Dân luôn vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, và niềm tin ấy mãi mãi bền vững, như một lá chắn thép bảo vệ Đảng, trước mọi sự công kích của kẻ thù trên mặt trận tư tưởng, mặt khác, niềm tin ấy cũng chính là biểu hiện của sự khát khao được Đảng lãnh đạo, được Đảng chở che, lãnh đạo nhân dân chèo lái, định hướng “con thuyền” Việt Nam vượt qua những trở ngại, khó khăn, vượt qua sóng to, gió lớn, để đi đến bến bờ của tương lai tươi sáng, hạnh phúc, ấm no, đó là bến bờ xã hội chủ nghĩa, cuối cùng là cộng sản chủ nghĩa – chế độ xã hội tiến bộ bậc nhất mà con người luôn mong muốn đạt được.

Những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn đạt được trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 cũng đã để lại những dấu ấn cao đẹp trong lòng nhân dân, để nhân dân tiếp tục thêm tin yêu, tín nhiệm vào Đảng, và đó cũng là động lực mạnh mẽ để Đảng ủy – UBND thị trấn Kinh cùng, tiếp tục chăm lo cho nhân dân ngày càng được hạnh phúc hơn.

Trước khi kết thúc bài viết của mình, xin cho phép tôi được đại diện cán bộ, đảng viên và nhân dân, xin được một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với lãnh đạo Đảng, Nhà Nước các cấp, đã luôn cho chúng tôi niềm tin, để chúng tôi có thêm động lực, thêm khát vọng, đóng góp công sức của mình vào sự phát triển của tỉnh Hậu Giang phồn vinh và hạnh phúc.

TRẦN THANH VŨ – NGUYỄN THỊ HẠNH – HUỲNH THUÝ KIỀU

 

* Bài viết được đăng phục vụ dự thi Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ II-năm 2023. Tòa soạn không tham gia biên tập, tôn trọng tuyệt đối chính kiến, nội dung, hình ảnh bài viết đã được cơ quan chủ quản thống nhất thông qua.

 

[1] Theo bài viết của Hoàng Quốc Việt  được Đăng trên báo điện tử Tạp chí cộng sản ngày 05/12/2021.

[2] (Hồ Chí Minh Toàn tập, Nxb CTQG, HN, 2011, t. 5, tr. 326).

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>