NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN - “LÁ CHẮN THÉP” CỦA ĐẢNG

06/10/2023 | 16:33 GMT+7

Bài 4: LẤY “HOA THƠM” ĐẨY LÙI “CỎ DẠI”

Bịa đặt nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước là hành vi cực kỳ nguy hiểm có tác động nghiêm trọng đến lợi ích của Đất Nước, của nhân dân. Đó là hành vi giống như loài “cỏ dại” cần phải được loại trừ. Do đó theo quy luật vận động ngày càng phát triển của xã hội, những “hoa thơm” được sinh ra từ thực tiễn tiến bộ của đất nước sẽ dần dần loại bỏ những “mầm cỏ dại” gây tổn hại đến lợi ích của dân tộc.

Bịa đặt, nói xấu lãnh đạo là hành động ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích cho Đất nước và dân tộc.

Các thế lực thù địch vẫn chưa bao giờ từ bỏ âm mưu, “ý đồ” chống phá Đảng và Nhà Nước, chúng tập trung làm giảm sự tín nhiệm của nhân dân vào Đảng, trọng điểm là hạ thấp uy tín của các đồng chí lãnh đạo, làm cơ sở để phá hoại sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và mối quan hệ khắng khít giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Vì thế cho nên, một trong những nội dung trọng tâm của công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đó là chủ động ngăn chặn, bảo vệ và đấu tranh đẩy lùi thủ đọan bịa đặt, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước (xin phép được gọi tắt là Lãnh đạo). Có như thế thì chúng ta mới thực hiện tốt công tác bảo vệ Đảng, Đồng thời, bảo vệ đảng cũng chính là bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc bởi lẽ “Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích gì khác”[1].

Với ý nghĩa ấy, bằng tất cả kiến thức, trí tuệ, kinh nghiệm và tâm huyết của một người đảng viên, tôi xin phép được viết bài viết nầy, với ý nghĩa như một thông điệp tuyên truyền, nhằm cảm hóa, cảnh tỉnh các thế lực, phần tử xấu rằng: dù cho hành vi nói xấu, bịa đặt, bôi nhọ cán bộ lãnh đạo có tinh vi, “xảo huyệt”, “lợi hại” như thế nào thì kết quả cuối cùng, cũng chỉ là những việc làm “vô ích” “không có ý nghĩa”, bởi nó đi ngược lại với truyền thống văn hoá tốt đẹp của nhân dân Việt Nam, không phù hợp với sự phát triển tự nhiên của xã hội, nên dù có “sinh sôi” và “biến tướng” như thế nào thì với bàn chất là “cỏ dại” thì cuối cùng cũng chỉ là “cỏ dại” mà xã hội luôn muốn loại trừ, bị muôn vàn những “hoa thơm” trong thực tiễn “nhấn chìm” theo dòng lịch sử.

Thủ đoạn mà các thế lực thù địch thường hay sử dụng nhất, đó là lợi dụng Mạng xã hội để đẩy mạnh chống phá.

 

1. Nhận diện một số thủ đoạn bịa đặt, nói xấu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thường gặp.

- Về nội dung:

+ Chúng tập trung vào những lời phát biểu, các quan điểm của Lãnh đạo để tìm ra những “sơ hở”, rồi “bóp méo”, xuyên tạc, hướng người nghe nhận định thành một nội dung có ý nghĩa tiêu cực.

+ Tìm hiểu về gia đình, người thân, bạn bè, đời tư, mối quan hệ, sở thích,v,,v..của Lãnh đạo để dựng chuyện, thêu dệt, thành các thông tin xấu.

+ Thổi phồng, nâng cao quan điểm đối với các hạn chế thiếu sót, vẻ vời để tăng thêm tính nghiêm trọng, qua đó phủ nhận “sạch trơn” các ưu điểm và những đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo.

- Về phương thức:

+ Lợi dụng mạng internet, mạng xã hội để phát tán, nhân rộng, chia sẻ những thông tin bịa đặt, xấu độc, kêu gọi, lôi kéo mọi người cùng tham gia.

+ In ấn nội dung bịa đặt, nói xấu lãnh đạo, hoặc thu âm, ghi hình vào băng, đĩa để đưa thông tin xấu độc chia sẻ trực tiếp đến tận tay mọi người.

+ Sử dụng đơn thư tố cáo, khiếu nại nặc danh, có các thông tin bịa đặt, vu khống lãnh đạo, để hạ thấp uy tín của Lãnh đạo.

- Một số vụ việc được phát hiện và xử lý trong thực tiễn:

Dương Tuấn Ngọc (Lâm Đồng)[2];  Trần Hoàng Huấn[3]; 03 người ở Quảng Trị[4]; Nguyễn Hồng Nguyên[5], Bùi Mạnh Đồng, Đoàn Khánh Vinh Quang[6], ..v..v..

2. Ý nghĩa cơ bản của “hoa thơm” và “cỏ dại” trong bài viết

“Hoa thơm” là loại cây vừa đẹp cho đời, vừa tỏa ngát hương thơm, dùng để tượng trưng cho những gì có ích cho xã hội. “Hoa thơm” gồm: những cá nhân, tập thể tiến bộ, những hoạt động có ích cho Đất nước. trong đó, Đảng ta là tập thể “Hoa thơm” cao quý nhất (điều nầy sẽ được phân tích rõ hơn ở mục 3 và 4 bài viết nầy).

Trái ngược với hoa thơm, “Cỏ dại” là một loại cây mọc hoang dại, không có lợi ích gì cho xã hội, cản trở quá trình phát triển của “Hoa thơm”. Do đó, với bản chất của thủ đoạn bịa đặt, nói xấu lãnh đạo, thì có thể coi đó như là một loài “cỏ dại”, mà ai cũng muốn loại trừ.

Xét về phương diện sự tiến hoá của loài người, thì mọi tác nhân gây hại cho lợi ích của dân tộc, đều sẽ tự động bị đào thải, chính vì vậy: “Hoa thơm” được sinh ra từ thực tiễn sẽ lấn dần “cỏ dại” như là sự vận động tất yếu khách quan của tạo hoá.

3. Vì sao các thế lực thù địch lại chọn các đồng chí lãnh đạo để trọng tâm bịa đặt, nói xấu và hậu quả của hành vi đó ra sao?

Để được trở thành lãnh đạo Đảng, Nhà nước, dù ở cấp nào thì cũng đã trải qua cả một quá trình rèn luyện lâu dài.

Để được tham gia cách mạng, rồi phấn đấu trở thành đảng viên; từ đảng viên phấn đấu trở thành cán bộ lãnh đạo thì không phải là cứ theo “thuyết tự nhiên”, như “món quà” từ “trên trời” rơi xuống. Mà phải trải qua cả một quá trình rèn luyện rất lâu dài, dưới ánh sáng chân lý của chủ nghĩa Mác–Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và sự quan tâm lãnh đạo, giáo dục rèn luyện của Đảng, để không ngừng phấn đấu, trưởng thành.

Thông qua đó sẽ làm cho mỗi cán bộ, đảng viên dần dần hội tụ những phẩm chất đạo đức, lối sống, trình độ, năng lực được nâng cao. Đến khi trở thành cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước thì họ điều là các đồng chí gương mẫu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có đầy đủ trình độ, năng lực, gương mẫu từ lời nói, chuẩn mực trong ứng xử, tác phong công tác cho đến kết quả thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao cho.

Thế nên, các phần tử xấu luôn hiểu rằng, chỉ có bịa đặt, vu khống và cũng chỉ có thủ đoạn đó thì mới hạ thấp uy tín các đồng chí lãnh đạo một cách nhanh nhất, thông qua đó để hạ thấp uy tín của  tập thể, từng bước chia rẽ khối đại đoàn kết, tiến tới phá vỡ cơ cấu tổ chức, bộ máy hoạt động của hệ thống chính trị các cấp.

Các Đồng chí cán bộ lãnh đạo Tỉnh Hậu Giang, đứng đầu là đồng chí Nghiêm Xuân Thành, UV BCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, luôn gương mẫu, hết lòng vì sự phát triển của địa phương, vì hạnh phúc của nhân dân, là những “Hoa thơm” cao quý nhất, đã để lại trong lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân với tất cả sự tin yêu, kính trọng.

Như vậy việc bịa đặt, nói xấu lãnh đạo đi ngược lại với những truyền thống văn hóa của dân tộc, không chỉ đơn giản giống như nói xấu 01 cá nhân hay tổ chức nào đó, mà sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến lợi ích của nhân dân, kìm hãm sự phát triển của đất nước.

4. “Hoa thơm” đã và đang dần lan toả, “cỏ dại” sẽ mau chóng lụi tàn.

Đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh –  luôn được nhân dân thương yêu, tín nhiệm.

Mỗi một công dân tốt điều là “hoa thơm” của xã hội, trong số những “hoa thơm" ấy, sau khi được tham gia và trở thành người chiến sĩ hoạt động cho sự nghiệp cách mạng, đương nhiên họ cũng sẽ trở thành một “Hoa thơm” có sức lan toả mạnh mẽ hơn trong thực tiễn. Bởi vì: kể từ lúc tham gia cách mạng, Họ sẽ được tiếp cận chủ nghĩa Mác–Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, được giáo dục, học tập, rèn luyện trong môi trường tiến bộ, dưới sự quan tâm, lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sẽ làm cho từng cá nhân ngày càng tiến bộ, gương mẫu, trách nhiệm đặc biệt là về đạo đức, lối sống và chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nếu phấn đấu tốt họ sẽ được trở thành đảng viên, sau đó tiếp tục nỗ lực, có nhiều đóng góp cho Đất nước và phải nổi trội, gương mẫu hơn về phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực, trách nhiệm, ..v..v.. đến khi đủ tiêu chuẩn sẽ được trở thành người lãnh đạo của Đảng, Nhà nước các cấp; đó là cả một quá trình phấn đấu, công tác liên tục, lâu dài.

Đồng chí Lê Công Lý, UVBTV Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Tuyên giáo  (đứng giữa) và các đồng chí lãnh đạo BTG Tỉnh uỷ luôn tâm huyết trong công tác chăm lo bồi dưởng, thu hút nhân tài cho Đảng.

Nhìn lại những dòng lịch sử trôi qua của Đảng, cho thấy, sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng kể từ khi ra đời đến nay luôn là nhân tố hàng đầu, quyết định đến những thành công của cách mạ  ng Việt Nam; Trong suốt quá trình hoạt động, Đảng ta thường xuyên rèn luyện và ngày càng tiến bộ hơn, có cơ cấu tổ chức bộ máy chặt chẽ, thống nhất, đoàn kết, hoạt động dựa trên nguyên tắc, điều lệ và hiến pháp, pháp luật. Đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của nhân dân; mục tiêu cao nhất của Đảng đó là làm cho “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh”[7]. Đảng có đội ngũ cán bộ, đảng viên điều là những chiến sỹ cách mạng tiên tiến, tự nguyện phục tùng sự lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của tổ chức. Thường xuyên tự phê bình và phê bình, kịp thời phát hiện và khắc phục các hạn chế, khuyết điểm, phát huy các ưu điểm, giữ cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh về mọi mặt. Chính sự ưu việt đó, đã làm cho Đảng Cộng sản Việt nam, trở thành một tập thể “hoa thơm” tiêu biểu, tiến bộ, cao quý nhất, điều đó đã được minh chứng trong suốt những năm tháng lãnh đạo cách mạng Việt nam chống giặc, cứu nước, đánh thắng ngoại xâm, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc và những thành tựu trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước; điều đó còn được minh chứng thông qua thực tiễn cuộc sống hàng ngày, quá trình công tác, phấn đấu của từng cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Vui, UVBCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện Uỷ Phụng Hiệp, và các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện là những “Hoa thơm” hết lòng chăm lo cho địa phương, chăm lo cho nhân dân về mọi mặt.

Những hương “Hoa thơm” mà cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà Nước các cấp lan tỏa ấy, đã thẩm thấu mọi lúc, mọi nơi, đến từng địa phương dù xa hay gần, xuyên suốt không gian và thời gian, không bao giờ “phai nhạt”. Bởi lẽ: những “ hương thơm” ấy là “hương” được tỏa ra từ của trái tim người Chiến sỹ Cộng Sản, suốt đời phấn đấu vì lợi ích của Đất Nước, của nhân dân, nên sẽ không phải “ngửi” bằng mũi, mà là được cảm nhận bằng tâm, vào từng tế bào cơ thể rồi đến “trái tim” của mỗi người dân Việt nam, cũng cố trong lòng nhân dân một hình tượng bất diệt, với tất cả sự tin yêu, tín nhiệm  dành cho Đảng, đồng thời những tình cảm trìu mến, gắn bó mật thiết ấy vô hình chung đã tạo thành một “phòng tuyến” không thể phá vỡ ngăn chặn mọi tác động xấu, tiêu cực, mọi hành động phá hoại của phần tử xấu, kể cả thủ đoạn bịa đặt, nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà Nước.

Bên cạnh đó trãi qua quá trình lãnh đạo cách mạng Việt nam Đảng ta ngày càng trưởng thành, trong sạch, vững mạnh về mọi mặt và không ngừng được cũng cố về cả số lượng, chất lượng, đó là một trong những “tín hiệu” cho thấy: sự thịnh vượng của “hoa thơm” thuộc về chân lý sẽ mãi trường tồn, báo hiệu sự lụi tàn của “cỏ dại” ngay khi mới “nãy mầm” theo quy luật phát triển tự nhiên của xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam, bằng chính thực lực hiện có, thông qua thực tiễn hoạt động của tổ chức Đảng và đảng viên sẽ góp phần “đẩy lùi” các luận điệu bịa đặt thiếu căn cứ của các thế lực, phần tử xấu, hây nói cách khác: cán bộ, đảng viên tốt được sinh ra từ Nội bộ Đảng chính là những nhân chứng sống, người thật, việc thật để “vô hiệu hóa” những lời nói dối, sai sự thật của các thế lực thù địch.

Đồng chí Nguyễn Quốc Việt, UVBTV Huyện Uỷ, Chủ nhiệm UBKT  Huyện uỷ Phụng Hiệp (giữa), trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng. (Đồng chí Nguyễn Quốc Việt là một tấm gương tiêu biểu về phẩm chất, năng lực và đạo đức cách mạng trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân).

Đảng càng vững mạnh, nhân dân sẽ ngày càng thêm tin tưởng, tín nhiệm, yêu quý, đó là cơ sở vững chắc để Đảng ta lãnh đạo, xây dựng con người việt nam hướng đến những giá trị tốt đẹp, trở thành “con người xã hội chủ nghĩa”, thêm nhiều những công dân tốt,  những “Hoa thơm” trong xã hội, có đủ trình độ, hiểu biết và khả năng nhận biết mọi tác nhân làm tổn hại đến Lợi ích chung của Đất Nước, đồng thời những “Hoa thơm” ấy, dưới sự chăm bồi của Đảng thông qua Nghị quyết, chủ trương, đường lối, tuyên truyền, giáo dục, …v…v… sẽ luôn phát triển tươi tốt, không dể dàng “lụi tàn” để những “mầm cỏ dại” có cơ hội mọc lên, từ đó góp phần  ngăn chặn mọi thủ đoạn phá hoại của các phần tử xấu. Mặt khác Đất nước sinh ra càng nhiều những “Hoa thơ  m” thì đó cũng là nguồn bổ sung quý giá cho sự phát triển của Đảng, về cả số lượng và chất lượng, tạo thành một chỉnh thể thống nhất: Dân tin Đảng, Đảng luôn chăm lo cho dân, gắn bó mật thiết nương tựa lẫn nhau, xây dựng đất nước ta ngày càng phát triên toàn diện.

* Những phân tích và dẫn chứng trên đây, khi được nhìn từ góc độ thực tiễn cụ thể ở một địa phương, chúng ta sẽ càng thấy rõ sự lan toả của “hoa thơm”, dẫn đến sự lụi tàn của “cỏ dại” như là một tất yếu khách quan theo quy luật phát triển của tự nhiên.

Có dịp về Hậu Giang, chúng ta ch  úng ta sẽ cảm nhận được sự phát triển từng ngày của quê hương nầy, trong đó có thị trấn Kinh Cùng. Cụ thể là từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV của Tỉnh uỷ và Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ huyện Phụng Hiệp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ (2020 – 2025) đến nay, cho thấy Thị trấn đang có những “bước đi” đột phá, đúng hướng, đường xá, cơ sở hạ tầng, được xây dựng nâng cấp khang trang (pê tong hoá đạt 100%), đảm bảo mỹ quan “xanh, sạch, đẹp”, không còn những ngôi nhà tạm bợ, những cây “cầu khỉ” hay những con đường “lầy lội”; đời sống nhân dân được nâng lên mọi mặt, tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 6,23% (giảm 2,9% so năm 2021 và 5,4% so năm 2020), các chính sách và an sinh phúc lợi xã hội luôn được đảm bảo, 6/6 ấp có 12 điểm internet công cộng, tỷ lệ bao phủ điện, nước sạch đạt 100%, BHYT đạt trên 92%; 11 HTX và nhiều tổ hợp tác và nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả được thành lập và nhân rộng; tình hình ANTT luôn được ổn định[8] …v…v… Thị trấn được công nhận danh hiệu “Đô thị văn minh” vào cuối năm 2021 và từ đó đến nay luôn giữ vững danh hiệu nầy.

Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên luôn vững vàng, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, thể hiện tốt vai trò tiên phong gương mẫu trong công tác cũng như trong cuộc sống, Tập thể Ban chấp hành Đảng bộ và các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy và cán bộ đảng viên thị trấn luôn được sự đồng thuận rất cao từ các tầng lớp nhân dân, được nhân dân thị trấn dành cho những tình cảm gắn bó, mật thiết. Năm 2022 Đảng bộ thị trấn được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 13/13 chi bộ, trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên yếu kém. “Hoa thơm” tiêu biểu có đồng chí Nguyễn Văn Hoàng (UVBCH Đảng bộ huyện-Bí thư Đảng uỷ), đồng chí Đoàn Văn Lợi (phó bí thư-CTUBND), là một trong những lãnh đạo gương mẫu, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, dành nhiều tâm huyết vì sự phát triển của địa phương.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân thị trấn Kinh Cùng chung sức, đồng lòng phát triển đô thị văn minh. Hình ảnh: 01 tuyến lộ khu nội ô thị trấn Kinh Cùng do nhân dân đóng góp 100% sắp hoàn thành.

Qua thực tiễn nói trên tuy chưa khái quát hết những kết quả đạt được, nhưng đó chính là những đóa “hoa thơm” quý giá, lan tỏa sâu rộng, có sức sống mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Đảng uỷ cũng luôn nêu cao trách nhiệm, thường xuyên tự chỉnh đốn để ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với  nềm tin mà nhân dân đã dành cho. Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020  01 trường hợp đảng viên vi phạm pháp luật (2018) được Đảng uỷ phát hiện và khai trừ; những “lá úa” của “Hoa thơm” điều được Đảng cắt tỉa kịp thời để tiếp tục phát triển “tươi tốt”: 07 đảng viên bị thi hành kỹ luật (06 khiển trách, 01 cắt chức). Từ năm 2021 đến nay, “Hoa thơm” thị trấn luôn phát huy hiệu quả lan toả, không để “cỏ dại” sinh sôi, nãy mầm. Từ đó nhân dân luôn đồng thuận, nhất trí cao, gắn bó mật thiết với Đảng, hưởng ứng rất tốt các phong trào, hành động của địa phương, tạo mối quan hệ đoàn kết, hổ trợ lẫn nhau, phát triển nhiều “Hoa thơm” là những tấm gương người tốt, việc tốt để lan toả.

Nhìn tổng quát thực tiễn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, hợp lòng dân của BCH Đảng bộ Tỉnh và các huyện thị thành trong tỉnh, thì địa phương nào cũng điều giống nhau, cũng có nhiều cán bộ, đảng viên tốt, “người thật, việc thật”, nhiều những “Hoa thơm” có sức lan toả mạnh mẽ.

Chúng ta cũng không phủ nhận, ở một số nơi, trong một số thời điểm cũng có một số ít cán bộ, đảng viên, thậm chí là lãnh đạo Đảng, Nhà nước có khuyết điểm sai lầm. Tuy nhiên đối với các trường hợp đó chỉ xãy ra tương đối ít và luôn được Đảng ta phát hiện, giáo dục, uốn nắn và xử lý kịp thời. Tuy nhiên, bàn tay thì có ngón vắn, ngón dài, cho nên dù thực tiễn có nhiều “hoa thơm” thế nào, thì những thông tin bịa đặt, nói xấu hoặc thêu dệt nên những câu chuyện phi lý, không có thật nhằm hạ thấp uy tín các đồng chí lãnh đạo vẫn tiếp tục xãy ra.

Đó là những hành vi không thể chấp nhận được. Về “tình” hành vi nầy vi phạm chuẩn mực về văn hoá, đạo đức; về “lý”, thì tùy thuộc vào tính chất, mức độ vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính tại khoản 3 điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ- CP, hoặc truy cứ trách nhiệm hình sự theo Điều 156 Bộ luật hình sự và chịu trách nhiệm dân sự theo điều 592 bộ luật dân sự.

* Để công tác đấu tranh, ngăn chặn hành vi bịa đặt, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục đạt hiệu quả cao, tôi xin kiến nghị một số giải pháp cơ bản sau:

Mỗi một đảng viên phải thường xuyên tích cực rèn luyện, gương mẫu về mọi mặt. Lan tỏa kịp thời những tấm gương về những cán bộ, đảng viên tiêu biểu, đặc biệt là lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những hoạt động có ý nghĩa, ích nước lợi dân. Kiên quyết bảo vệ cái đúng, bảo vệ sự thật, phê phán mạnh mẽ những lời lẽ bịa đặt, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Quán triệt thực hiện tốt quan điểm của Đảng về “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu, lấy cái tích cực, đẩy lùi cái tiêu cực”, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Tuyên truyền cho nhân dân thông hiểu và có ý thức đề cao, cảnh giác về những thủ đoạn của các phần tử xấu, để tránh vô tình tiếp tay cho chúng.

* Bằng những lập luận và phân tích dẫn chứng, có cơ sở vững chắc từ thực tiễn trên đây, với tất cả lòng kiên trung của một người Đảng viên, sự tin yêu, tín nhiệm tuyệt đối với Đảng và Bác Hồ, một lần nữa tôi xin được gửi gấm tất cả tâm huyết của mình vào bài viết nầy, với ý nghĩa như một thông điệp tuyên truyền nhằm cảnh tỉnh các phần tử xấu, rằng: “Hoa thơm” sẽ lấn dần “cỏ dại” như là sự vận động tất yếu khách quan của tạo hoá, đó là chân lý hiển nhiên không bao giờ thay đổi dược. Đó cũng là lời khẳng định, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự điều hành, quản lý có hiệu quả của Nhà Nước và Hệ thống chính trị các cấp, Đất nước ngày càng phát triển về mọi mặt, đời sống nhân dân được nâng cao toàn diện. Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã Khẳng định:  "Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay". Thế nên mọi tác động để làm giảm uy tín của Đảng, chỉ nhỏ bé như “hạt muối bỏ biển” so với công lao và tấm lòng như biển cả bao la của Đảng đối với nhân dân ta, đồng thời sự đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân là vĩnh cữu, không gì có thể chia cắt được, mãi mãi vững bền trong hiện tại và những năm tháng tương lai.

 

TRẦN THANH VŨ – NGUYỄN THỊ HẠNH – HUỲNH THUÝ KIỀU

 

* Bài viết được đăng phục vụ dự thi Giải Báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ II-năm 2023. Tòa soạn không tham gia biên tập, tôn trọng tuyệt đối chính kiến, nội dung, hình ảnh bài viết đã được cơ quan chủ quản thống nhất thông qua.

 

[1] Hồ Chí Minh - Toàn tập, Tập 9, Nxb CTQG, H. 2011, tr. 31

[2] https://vietbao.vn/khoi-to-tam-giam-nguoi-dan-ong-tuyen-truyen-chong-nha-nuoc-438432.html

[3] https://tuyengiaotiengiang.vn/tuyen-truyen/Phat-8-nam-tu-giam-va-03-nam-quan-che-doi-voi-Tran-Hoang-Huan-3640.html

[4] https://vnexpress.net/ba-nguoi-bi-xet-xu-vi-noi-xau-lanh-dao-tinh-4448612.html 

[5] https://truyenhinhthanhhoa.vn/su-dung-fb-noi-xau-lanh-dao-xuyen-tac-duong-loi-lanh-an-2-nam-tu-1808162706.htm

[6] http://baobacgiang.com.vn/bg/an-ninh/241152/bat-2-doi-tuong-kich-dong-bieu-tinh-noi-xau-lanh-dao-o-can-tho.html

[7] Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nxb. CTQG Sự thật, H., T.1

[8] Số liệu được trích xuất từ báo cáo số 35 ngày ngày 13/6/2023 về kết quả thực hiện nhiệm vụ nữa nhiệm kỳ (2020 – 2025) của Đảng ủy thị trấn Kinh Cùng.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>