50 nữ sinh nhận học bổng Quỹ Châu Á

04/07/2023 | 13:11 GMT+7

(HGO) – Ngày 4-7, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Quỹ châu Á, Trung tâm Giáo dục và Phát triển thuộc Hội Khuyến học Việt Nam, tổ chức trao học bổng Quỹ châu Á cho nữ sinh trên địa bàn tỉnh và giao lưu hướng nghiệp.

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh và Quỹ Châu Á trao học bổng cho các nữ sinh.

50 nữ sinh lớp 11 năm học 2022 – 2023, đang theo học tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh được nhận học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 4,4 triệu đồng. Trước đó, Quỹ Châu Á thường phát học bổng cho nữ sinh 2 lần/năm học, mỗi đợt là 2,2 triệu đồng/suất. Bên cạnh cấp học bổng, trong chương trình lần này còn tổ chức các hoạt động giao lưu hướng nghiệp, giúp các em học sinh trang bị những kỹ năng cần thiết cho việc học tập cũng như định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tương lai.

Các đại biểu và nữ sinh dự lễ trao học bổng cùng chụp ảnh lưu niệm.

Quỹ Châu Á là một tổ chức phát triển quốc tế phi lợi nhuận có trụ sở tại Hoa Kỳ và 18 văn phòng ở các nước Châu Á. Với sự hỗ trợ tài chính của nhiều nhà hảo tâm, từ năm 2004 đến nay, Quỹ Châu Á hỗ trợ học bổng cho hơn 2.000 các em nữ sinh THCS và phổ thông trung học có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có nghị lực và ý chí học tập tại Việt Nam. Hơn 80% các em nữ sinh được nhận học bổng của Quỹ đã đậu đại học, cao đẳng hoặc các trường dạy nghề.

Riêng tại Hậu Giang, từ năm 2008 đến nay, Quỹ đã hỗ trợ được gần 400 em nữ sinh THPT.

Các em nữ sinh giao lưu trong chương trình định hướng nghề nghiệp tại lễ trao học bổng.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích