Hân hoan mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

17/11/2017 | 09:02 GMT+7

Học sinh các trường trên địa bàn huyện Vị Thủy đang tích cực thực hiện nhiều hoạt động nhằm thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Học sinh Trường Tiểu học thị trấn Nàng Mau tất bật làm những trang báo tường để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phòng lớp được trang trí thêm cây xanh, những bông hoa giấy đỏ, hồng được cắt dán bắt mắt… đây là hoạt động đang được các lớp của Trường Tiểu học thị trấn  Nàng Mau 1, tích cực thực hiện trong những ngày này. Bà Nguyễn Thị Bằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Ngay từ đầu tháng 11, chúng tôi đã phát động các hoạt động thi đua để lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúng tôi cho các em cùng tham gia phong trào “Sạch trường, đẹp lớp”, làm báo tường… còn đối với giáo viên thì các thầy cô sẽ đăng ký tiết học tốt. Trong đó, các giáo viên tăng cường làm đồ dùng dạy học và đổi mới phương pháp giảng dạy”.

Năm học 2017-2018, Trường Tiểu học thị trấn Nàng Mau 1, có 30 lớp với 1.068 học sinh theo học. Những ngày này, ngoài tích cực trang trí lớp học, học sinh lớp 4 và lớp 5 của trường cũng đang hoàn thiện các trang báo tường để kịp làm món quà ý nghĩa gửi đến thầy cô thay lời tri ân sâu sắc. Đang chép vội bài thơ vừa sưu tầm được để hoàn thiện trang báo tường, em Nguyễn Thị Bích Huyền, học sinh lớp 5 của trường, vui vẻ nói: “Được tự tay ghi những bài thơ, những bài ca dao hay bài vè lên trang báo tường của lớp em thấy vui lắm. Em và các bạn đang tích cực trang trí lớp, cố gắng học tập đạt kết quả cao để không phụ lòng thầy cô mong đợi ”.

Trong những ngày này Trường THCS Ngô Quốc Trị, cũng tổ chức chương trình văn nghệ, hội thi kể chuyện xoay quanh chủ đề về thầy cô. Ông Huỳnh Thanh Võ, Hiệu trưởng nhà trường, tâm sự: “Hầu hết các lớp đều tham gia đầy đủ các hoạt động, với nhiều tiết mục đa dạng, sinh động và hấp dẫn. Đối với những thầy cô như chúng tôi, chỉ cần được nhìn những lớp học trò của mình giảng dạy được trưởng thành, học tập tiến bộ thì đó là điều thiết thực nhất để Ngày Nhà giáo Việt Nam của chúng tôi thêm phần ý nghĩa. Qua các phong trào này, chúng tôi cũng mong muốn giúp các em ý thức và có trách nhiệm trong việc rèn luyện, học tập”. 

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 đang đến gần, học sinh các trường trên địa bàn huyện đang cố gắng, nỗ lực tri ân thầy cô bằng những hành động thiết thực nhất và những bông hoa điểm 10, những trang báo tường được nắn nót từng nét chữ… sẽ là những món quà thật ý nghĩa dành tặng cho những người luôn tận tụy với sự nghiệp trồng người.

Ông Lê Thanh Với, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Thủy, cho biết: “Để chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi đã chỉ đạo các trường tổ chức cho các em, sinh hoạt theo chủ điểm, tìm hiểu và ôn lại ý nghĩa ngày truyền thống thông qua các hoạt động, phong trào như làm báo tường, hoa điểm 10, văn nghệ… Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tổ chức hội thao cho giáo viên tham gia. Tuy hoạt động năm nay cũng giống như mọi năm, nhưng các trường đã tổ chức có trọng điểm hơn”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích