Hơn 152 triệu đồng trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó

24/10/2023 | 07:27 GMT+7

(HG) -  Tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Chương trình học bổng VietNam Scholarship Foundation (VNSF), tổ chức Lễ trao tặng học bổng VNSF - Tiếp sức đến trường học kỳ I, năm học 2023-2024.

Bà Đỗ Thị Đào, Giám đốc Chương trình học bổng VNSF tại Việt Nam, trao tặng học bổng cho học sinh.

Các trường hợp được hỗ trợ xét học bổng là những em có hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có mong muốn được đến trường, không dừng việc học dù hoàn cảnh khó khăn. Các em sẽ được hỗ trợ tiền học bổng để đóng học phí cho đến khi tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học.

Cụ thể, VNSF đã xét tặng học bổng cho 65 em học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy và huyện Châu Thành A. Mỗi suất dành cho học sinh tiểu học là 1,1 triệu đồng/học kỳ; học sinh THCS là 1,25 triệu đồng/học kỳ; học sinh THPT là 1,5 triệu đồng/học kỳ; sinh viên trung cấp, cao đẳng và đại học là từ 6 đến 11 triệu đồng/học kỳ. Tổng kinh phí tài trợ hơn 152 triệu đồng.

Dịp này, VNSF cũng tặng 7 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh tốt nghiệp THPT, Hội Khuyến học tỉnh cũng gửi tặng 700 quyển tập để hỗ trợ cho các em được nhận học bổng lần này.

Trong năm học 2022-2023, VNSF đã hỗ trợ hơn 268 triệu đồng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>