Nhìn lại kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

18/07/2017 | 07:58 GMT+7

Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT tăng hơn 6%, có 13/23 trường THPT có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 100%... là những kết quả đáng phấn khởi mà ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà đã nỗ lực để đạt được trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Từ sự ôn tập nghiêm túc, sự tận tâm của thầy cô, đã giúp Trường THPT chuyên Vị Thanh đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay.

Kết quả đáng phấn khởi

Đánh giá lại kết quả kỳ thi, ông Nguyễn Hùng Nhiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, cho biết: “Tập trung ôn tập nghiêm túc, giáo viên và học sinh chủ động vừa dạy, vừa học và hệ thống lại kiến thức từng phần nên những thay đổi trong kỳ thi vừa qua tuy có làm giáo viên và học sinh bỡ ngỡ, nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến kết quả dạy và học. Tôi thấy mừng vì kỳ thi năm nay có sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp các ngành, phụ huynh học sinh và nhất là các em học sinh, các em tích cực trong học tập, có ý thức được tầm quan trọng của kỳ thi. Ngoài ra, việc thi tại điểm thi là trường mình đang học nên tâm lý học sinh khá thoải mái, nhẹ nhàng, phụ huynh cũng an tâm hơn… Tất cả đã góp phần mang đến kết quả đáng phấn khởi trong kỳ thi vừa qua”.

Đến Trường THPT Vị Thanh, sẽ cảm nhận được sự vui mừng lộ rõ trên khuôn mặt của các thầy cô ở trường. Ông Nguyễn Quang Nhơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Kỳ thi năm nay, nhà trường cũng thấy lo lắng và hồi hộp lắm nhưng càng lo giáo viên càng cố gắng hơn, vừa dạy học sinh, bản thân giáo viên đứng lớp cũng vừa học, vì năm nay tất cả các môn đều thi trắc nghiệm, ngoại trừ môn ngữ văn. Tuy hình thức thi mới nhưng nhờ sự quan tâm, theo dõi tình hình học tập từng em một mà chúng tôi mới có được thành tích như hiện nay”. Năm nay, trường có 100% học sinh tốt nghiệp THPT, đây là kết quả đã nhiều năm học qua trường mới đạt được.

Cùng chung niềm vui đó, khi năm nay Trường THPT Phú Hữu, huyện Châu Thành, cũng vào tốp 13 trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT 100%. Ông Trần Văn Ánh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Năm 2015, 2016, trường không đạt được tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT 100%, nên năm nay bằng mọi sự nỗ lực, thầy và trò quyết tâm giành kết quả cao nhất trong kỳ thi. Kết quả này là sự đền đáp xứng đáng sau những nỗ lực công sức mà thầy và trò đã bỏ ra”.

Kỳ vọng vào đại học

Em Lê Tiến Huy, học sinh lớp 12CB6, Trường THPT Chiêm Thành Tấn, thành phố Vị Thanh, nói: “Điểm xét đại học của em được 24,75 điểm. Em nghĩ với số điểm này em sẽ có cơ hội đầu vào ngành xã hội học Trường Đại học Cần Thơ, đây là ngành em đăng ký thi nguyện vọng 1, em thấy vui lắm vì đây là ngành em yêu thích. Nếu đậu nguyện vọng 1 thì em chỉ còn chờ kết quả trường đại học gửi về, em không phải điều chỉnh nguyện vọng, đỡ mất thời gian thầy cô”.

Kết quả này cũng là sự phấn khởi vui mừng của các bậc phụ huynh, ông Lê Văn Thanh, phụ huynh học sinh Trường THPT Chiêm Thành Tấn, bộc bạch: “Trước những thay đổi của kỳ thi năm nay, tôi thấy lo cách thức thi mới có làm con bị khớp nhưng nghe con báo kết quả khá cao, có nhiều cơ hội vào trường đại học nên gia đình rất mừng”. Còn em Nguyễn Thị Mỹ Diện, một thí sinh tự do, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Kỳ thi năm trước, em chưa may mắn đạt điểm cao để thi đậu vào trường mình thích, nhưng năm nay nhờ thầy cô dạy kiến thức khá vững nên em nghĩ mình có nhiều cơ hội vào học đại học ngành dược, em thi được 24,25 điểm”.

Từ ngày 13-7, học sinh đã đến các trường để nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Trong tuần này, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ cấp phiếu điểm chính thức cho học sinh (mỗi học sinh chỉ có 1 phiếu điểm duy nhất) để các em nộp vào các trường xét tuyển. Chọn trường, ngành vừa sức luôn là lời khuyên của các thầy cô dành cho học sinh, bởi thông tin xét tuyển cũng như điểm trúng tuyển năm nay ở các trường khó đoán. Ông Nguyễn Thanh Thiên, Phó trưởng Phòng Giáo dục chuyên nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo, tư vấn: “Để chọn ngành, trường phù hợp, thí sinh cần tham khảo thông tin tuyển sinh, điểm chuẩn trúng tuyển vài năm gần đây qua website của từng trường, rồi so lại tổng số điểm của mình có để cân nhắc điều chỉnh”…

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>