Bàn giao mái ấm

14/09/2022 | 10:04 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 13-9, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Lễ bàn giao mái ấm nông dân cho cán bộ hội nông dân cơ sở.

Theo đó, mái ấm được bàn giao cho ông Phạm Ngọc Em, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Thạnh Quới 2, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh. Mái ấm xây dựng khang trang với kinh phí khoảng 230 triệu đồng, trong đó Hội Nông dân tỉnh vận động các cấp hội đóng góp hỗ trợ 42,5 triệu đồng, phần còn lại do gia đình vay mượn thêm góp vào.

Ông Phạm Ngọc Em nhận bàn giao mái ấm. Ảnh: MỸ AN

Ông Ngọc Em có nhiều năm tham gia công tác hội với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp. Tuy nhiên, do hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn nên gia đình chưa có điều kiện sửa sang lại nhà cửa dù nhà cũ xuống cấp. Mái ấm sẽ giúp cho gia đình ông Em có thêm động lực để tập trung sản xuất, nâng cao đời sống; đây còn là nguồn động viên giúp ông yên tâm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác hội ngày càng phát triển.

- Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lương Nghĩa bàn giao 2 mái ấm tình thương cho phụ nữ dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã.

Hai căn nhà được trao tặng cho chị Thị Xuyên và chị Thị Huỳnh Ny, hội viên hội phụ nữ, cùng ngụ ở ấp 7, xã Lương Nghĩa. Mỗi căn nhà được xây dựng với diện tích khoảng 50m2, nền lót gạch, mái lợp tôn, với tổng kinh phí mỗi căn 120 triệu đồng. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lương Nghĩa phối hợp vận động hỗ trợ mỗi căn 50 triệu đồng, còn lại gia đình và người thân đóng góp. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã hỗ trợ mỗi gia đình 30 con vịt giống và 300.000 đồng tiền mặt.

Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp của huyện Long Mỹ đã vận động hỗ trợ xây dựng và bàn giao được gần 20 mái ấm tình thương cho hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỉ  đồng. Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp của huyện vận động hỗ trợ gần 1 tỉ đồng, còn lại gia đình và người thân hội viên đóng góp.

MỸ AN - MINH TIẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>