Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng

22/03/2019 | 09:13 GMT+7

Đó là chủ đề mà các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã Long Mỹ tập trung thực hiện trong Tháng thanh niên năm 2019. Đến nay, rất nhiều công trình, phần việc ý nghĩa được thực hiện.

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa đã được tuổi trẻ thị xã Long Mỹ triển khai thực hiện trong Tháng thanh niên.

Một trong những hoạt động nổi bật của Xã đoàn Tân Phú qua hơn nửa chặng đường Tháng thanh niên năm 2019 là phối hợp vận động mạnh thường quân hỗ trợ 1 mái ấm đoàn viên trị giá 50 triệu đồng cho đoàn viên Huỳnh Khánh Ninh, ở ấp Long Hưng 2.

Gia đình anh Ninh thuộc diện hộ nghèo vì không có đất đai canh tác, cha bị bệnh. Vì vậy, ngôi nhà mới kiên cố được xây dựng thay cho căn nhà cũ xập xệ đã tiếp thêm hy vọng cuộc sống có nhiều đổi khác.

Ngoài hỗ trợ mái ấm, Xã đoàn Tân Phú còn thực hiện được nhiều phần việc ý nghĩa, như thông qua “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, đoàn viên, thanh niên thực hiện phát quang bụi rậm, làm cỏ ven các tuyến đường, hỗ trợ dân lợp nhà; xuống tận nhà làm lại giấy chứng minh nhân dân cho những trường hợp già yếu, neo đơn; phối hợp với các đơn vị khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng trăm hộ nghèo, gia đình chính sách. Tổng giá trị hoạt động gần 100 triệu đồng.

Các hoạt động của tuổi trẻ xã Tân Phú được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao. Bí thư Xã đoàn Tân Phú Nguyễn Thị Phương Hà chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng tổ chức nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho người dân đúng theo chủ đề mà Thị đoàn Long Mỹ đề ra trong Tháng thanh niên năm nay. Nguồn lực của Đoàn bộ xã không đủ nên chúng tôi tranh thủ vận động sự ủng hộ, giúp sức của cấp ủy, chính quyền địa phương và mạnh thường quân gần xa để tổ chức các hoạt động”.

Còn sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ xã Long Phú được thể hiện khi phối hợp với Thị đoàn và Liên đoàn Lao động thị xã Long Mỹ xây dựng tuyến đường đẹp ở ấp Long Hòa 2 với chiều dài 3,5km; hỗ trợ 5 hộ dân xây dựng cổng rào theo đúng quy cách nông thôn mới. Chưa kể là còn phối hợp với Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND thị xã thăm, tặng quà cho 1 trường hợp mắc bệnh ung thư trên địa bàn; thực hiện phát quang bụi rậm trên một số trục đường chính của xã…

Anh Mai Hoàng Trung, Phó Bí thư Xã đoàn Long Phú, nói: “Dấu ấn đẹp trong Tháng thanh niên năm nay của Xã đoàn Long Phú là thực hiện được nhiều công trình, phần việc có lợi cho cộng đồng. Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện một số việc để đóng góp sức lực xây dựng xã nhà sớm đạt chuẩn nông thôn mới”.

Nhìn lại hơn nửa chặng đường Tháng thanh niên năm 2019, điều anh Lê Thành Kháng, Phó Bí thư Thị đoàn Long Mỹ, cảm thấy tâm đắc là tất cả các cơ sở đoàn trên địa bàn đều thực hiện được rất nhiều công trình, phần việc mang tính tình nguyện vì cộng đồng. Qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên thị xã đối với xã hội; tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và tạo được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đối với hoạt động đoàn.

Trên tinh thần ấy, nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được Thị đoàn Long Mỹ triển khai thực hiện từ đầu tháng 3 đến nay.

Tiêu biểu như: tổ chức 4 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật tại xã Tân Phú, xã Long Phú, phường Vĩnh Tường, phường Thuận An; thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” vệ sinh các bia tưởng niệm trên địa bàn gắn với địa chỉ đỏ tại xã Long Phú, xã Long Trị A, phường Thuận An, phường Bình Thạnh; tặng 50 phần quà trị giá 15 triệu đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn; khởi công 1 nhà nhân ái tại xã Long Bình trị giá 30 triệu đồng…

Anh Lê Thành Kháng cho biết thêm: “Từ đây đến hết Tháng thanh niên, Thị đoàn còn tổ chức một số hoạt động nổi bật như: thăm hỏi, tặng quà cho các cán bộ đoàn qua các thời kỳ; tổ chức “Ngày đoàn viên”; tổ chức họp mặt và tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã với đoàn viên, thanh niên… Từ đó, nâng cao vai trò và trách nhiệm của tuổi trẻ thị xã trong xây dựng, phát triển quê hương giàu đẹp, hiện đại”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>