Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn

11/07/2024 | 17:00 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 11-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tổng kết Tháng công nhân năm 2024. Dự hội nghị, có ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Sầm Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.  

Ông Nguyễn Xuân Hùng (thứ 7, từ trái qua), Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Sầm Hoàng Minh (thứ 8, từ trái qua), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể.

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền quan tâm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do chính quyền và công đoàn phát động. Thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động. Đặc biệt, công tác chăm lo cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, thực hiện các chương trình phúc lợi cho công đoàn viên, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, từ đó tạo được niềm tin của công nhân, viên chức, lao động đối với tổ chức công đoàn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh cho đại diện các tập thể.

Trong đó, các cấp công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền, chuyên môn cùng cấp, tổ chức các hoạt động Tháng công nhân 2024 với nhiều hình thức phong phú, thiết thực và đã đạt được những kết quả cao. Nổi bật, tổ chức bàn giao 75 căn “Mái ấm công đoàn” do Tỉnh ủy tặng và được các cấp công đoàn hỗ trợ xây dựng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng trị giá hơn 3,3 tỉ đồng; tặng 23.310 phần quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá từ 200.000 - 500.000 đồng, với tổng số tiền hơn 2,3 tỉ đồng; phát triển 4.191 đoàn viên, đạt 139,7% chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao năm 2024.

Ngoài ra, có 143 công đoàn cơ sở giới thiệu 377 đoàn viên ưu tú và kết nạp vào Đảng được 90 đoàn viên; thành lập mới 13 công đoàn cơ sở; tổ chức 6 cuộc tiếp xúc cử tri, với 299 đoàn viên tham gia, có 26 lượt ý kiến phản ánh. Thời gian này, các cấp công đoàn còn thực hiện 34 mô hình mới mang tính đột phá, như mô hình “Sức khỏe là vàng - Công đoàn bên bạn”; “Người lao động ở đâu, tuyên truyền viên công đoàn ở đó”; mô hình 3V: “Vì đoàn viên và người lao động, vì tổ chức công đoàn, vì sự phát triển bền vững của cơ quan”; “Phát huy nội lực, tận dụng thời kỳ vàng” nâng cao năng lực hoạt động chăm lo đời sống cho công đoàn viên bền vững....

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và Tháng công nhân năm 2024. Trong đó, triển khai tốt nghị quyết, chương trình hành động phong phú, phù hợp với đoàn viên, người lao động qua Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XI Công đoàn Hậu Giang, nhiệm kỳ 2023 - 2028; quyển sách 20 năm Hậu Giang thành tựu và khát vọng phát triển”. Đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, cũng như trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn ở các doanh nghiệp.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Xuân Hùng lưu ý, các cấp công đoàn của tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động; xử lý kịp thời các diễn biến phát sinh trong công nhân lao động. Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động liên quan đến đoàn viên, người lao động. Quan tâm tổ chức tốt các hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) với những việc làm thiết thực; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp...    

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng công nhân 2024 được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và của Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh; trao chứng nhận cho các cá nhân, tập thể đạt giải cao trong Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Đại hội XI Công đoàn Hậu Giang, nhiệm kỳ 2023 - 2028; quyển sách 20 năm Hậu Giang thành tựu và khát vọng phát triển” do LĐLĐ tỉnh phát động.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>