Vì lợi ích thiết thực của hội viên, phụ nữ

05/09/2024 | 04:55 GMT+7

Hội LHPN thành phố Ngã Bảy đã và đang trở thành nơi giúp chị em phát huy năng lực bản thân, tự tin xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Mô hình “Tổ phụ nữ nhà trọ sinh hoạt hội online” được Hội LHPN thành phố Ngã Bảy thành lập thí điểm tại khu vực III, phường Hiệp Thành.

Phấn khởi khi trở thành hội viên gần 1 tháng nay, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, ở khu vực III, phường Hiệp Thành, chia sẻ: “Quê tôi ở Cần Thơ, tôi ở trọ tại phường cũng nhiều năm nay rồi. Đó giờ, tôi nghĩ mình ở tạm trú để đi làm, không ngờ mình được trở thành hội viên. Sau thời gian đi làm, chúng tôi sẽ tranh thủ dành một buổi tối hàng tháng sinh hoạt hội online với nhau. Bởi đây là dịp chúng tôi được chia sẻ nhiều kiến thức hay, bổ ích để chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái tốt hơn”.

Vì vậy, bà Tiến cảm thấy vui khi được là thành viên mô hình “Tổ phụ nữ nhà trọ sinh hoạt hội online”. Theo bà Tiến, hình thức sinh hoạt này rất phù hợp với chị em ở trọ. Tại buổi sinh hoạt lần đầu vừa qua, bà được chia sẻ thêm các kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, kỹ năng phòng tránh lừa đảo qua mạng, giới thiệu một số chính sách của địa phương, mô hình sinh kế hỗ trợ hiệu quả theo từng hoàn cảnh chị em…

Mô hình “Tổ phụ nữ nhà trọ sinh hoạt hội online” được Hội LHPN thành phố Ngã Bảy thành lập thí điểm tại khu vực III, phường Hiệp Thành vào đầu tháng 8, với 10 thành viên là phụ nữ đang ở trọ tham gia. Mô hình được thực hiện qua nhóm zalo do Hội LHPN thành phố thành lập để quản lý và tổ chức sinh hoạt hội hàng tháng, nhằm phổ biến các nội dung trong công tác hội, phong trào phụ nữ địa phương.

Mục tiêu mà mô hình hướng đến là giúp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước về giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng đời sống văn hóa cho hội viên, phụ nữ đi làm ăn xa sinh sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn, thực hiện tốt nội dung “5 không, 3 sạch”, cũng như thực hiện tốt các quy định tại khu nhà trọ...

Bà Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, cho biết: “Trước đây, việc tập hợp phụ nữ ở khu nhà trọ và lực lượng hội viên là các chị em công nhân chưa thể triển khai mạnh mẽ. Đó là do một số nguyên nhân khách quan, như chị em chỉ ở tạm trú, hay thay đổi nơi ở; chị em đi làm công nhân, mua bán... ít có thời gian sinh hoạt nên khó tập hợp chị em vào hội”.

Cũng theo bà Phụng, việc chọn lựa hình thức sinh hoạt online sẽ giúp chị em thuận tiện khi tham gia. Tuy thời gian sinh hoạt không nhiều nhưng Hội LHPN thành phố sẽ tăng cường gửi các thông tin tích cực, bổ ích, có ý nghĩa để chị em tìm hiểu, nắm rõ từ những thông tin chính thống...

Dự kiến sắp tới, Hội LHPN thành phố sẽ nhân rộng mô hình “Tổ phụ nữ nhà trọ sinh hoạt hội online” ra phường Lái Hiếu, nơi hiện có nhiều khu nhà trọ có nữ sinh sống để thu hút thêm hội viên tham gia. Hiện nay, Hội LHPN thành phố Ngã Bảy có hơn 10.700 hội viên. Nửa nhiệm kỳ qua, đã phát triển mới được 877/500 hội viên, đạt 175% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra.

Để thu hút hội viên, thời gian qua, các cấp hội đã tăng cường công tác tuyên truyền về tổ chức hội, các phong trào, hoạt động. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về các quyền và lợi ích chính đáng, cần thiết đối với phụ nữ khi tham gia sinh hoạt hội. Tiêu biểu như thông qua các mô hình hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc của các cấp hội đã dần tạo được niềm tin và sự gắn kết của các tầng lớp phụ nữ với tổ chức hội.

Trong tháng 8 năm nay, hội hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 14 hội viên, phụ nữ phường Hiệp Thành, phường Ngã Bảy và xã Đại Thành thực hiện mô hình cải tạo đất trồng cây ăn trái, với tổng số vốn 910 triệu đồng; ra mắt Hợp tác xã nông nghiệp “Dưa Hấu” có 18 thành viên ở phường Lái Hiếu, Hợp tác xã nông nghiệp “Tân Tấn Đạt” có 10 thành viên ở phường Hiệp Lợi, Hợp tác xã nông nghiệp “Cây kiểng Tân Thành” với 25 thành viên ở xã Tân Thành.

Ngoài ra, hội còn tổ chức ra mắt các mô hình “Tổ dịch nấu ăn gia đình” ở xã Đại Thành, “Phụ nữ xách giỏ đi chợ” tại xã Tân Thành và “Tổ phụ nữ tiểu thương mua bán văn minh” ở phường Hiệp Thành. Thông qua các mô hình này, chị em có dịp học hỏi kỹ thuật từ ngành chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, đoàn kết giúp đỡ nhau, tăng dần quy mô đầu tư cho mô hình sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho lao động nữ nông thôn.

Bằng sự đổi mới, xây dựng các hoạt động, mô hình thiết thực, phù hợp, không chỉ thu hút hội viên tham gia tích cực, hiệu quả mà còn giúp công tác hội và phong trào phụ nữ của thành phố ngày càng chuyển biến rõ nét, trở thành nơi tin cậy của hội viên, phụ nữ trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố, nhấn mạnh: “Chúng tôi xác định việc thu hút hội viên là một trong những giải pháp quan trọng để tổ chức hội ngày càng được củng cố và phát triển bền vững. Thời gian qua, tùy vào điều kiện thực tế địa phương mà hội đã xây dựng các mô hình phù hợp, hướng đến mục tiêu vì lợi ích thiết thực của hội viên, phụ nữ, góp phần cùng địa phương thực hiện đạt và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra”.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>