Tọa đàm xây dựng gia đình hạnh phúc trong công nhân lao động

24/05/2023 | 17:41 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 24-5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Công đoàn đồng hành cùng đoàn viên, người lao động xây dựng gia đình hạnh phúc trong công nhân lao động tỉnh Hậu Giang năm 2023”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, thời gian qua, tình trạng ly hôn, ly thân, bạo lực gia đình đang có xu hướng gia tăng kéo theo những hệ lụy không nhỏ mà nạn nhân chủ yếu là phụ nữ, người già, trẻ em. Nguyên nhân là do nhận thức về vị trí, vai trò của gia đình chưa đầy đủ, giá trị của gia đình chưa thực sự được quan tâm. Thống kê của Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang trong năm 2022, tổng số vụ ly hôn là 2.789 vụ, trong đó liên quan đến lực lượng công nhân lao động tại các doanh nghiệp trên 1.970 vụ, tình trạng sống ly thân trên 2.111 vụ, vợ chồng ly hôn không ra tòa trên 919 vụ… Từ đó, đặt ra nhiều thách thức cho xã hội nói chung và các tổ chức công đoàn nói riêng.

Tại buổi tọa đàm, các nữ đoàn viên, người lao động tại các công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã trực tiếp trao đổi, đặt câu hỏi về những vấn đề trong hôn nhân, cách xây dựng gia đình hạnh phúc, hỏi đáp những vấn đề về giới tính đối với chuyên gia tâm lí, các đại biểu là lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh…

Phát biểu tại buổi toạ đàm, ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, nhấn mạnh việc xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững là trách nhiệm chung của mỗi cá nhân, của các tổ chức đoàn thể, gia đình và của toàn xã hội. Qua đó, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc cần quan tâm đến tâm tư tình cảm và chăm lo vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục, vận động nhằm nâng cao nhận thức cho các thành viên về vị trí, vai trò của gia đình; tạo điều kiện để nữ đoàn viên, người lao động nâng cao trình độ mọi mặt đời sống, tinh thần.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>