Đột phá “Đưa Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh vào cuộc sống”

15/03/2024 | 07:52 GMT+7

(HG) - Năm 2024, HĐND tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ đột phá “Đưa Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh vào cuộc sống”.

Chủ đề này được chọn thực hiện nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 12 ngày 21-10-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh; khắc phục “một số nghị quyết, đề án, chính sách chậm đi vào thực tiễn đời sống người dân...” được Thường trực Tỉnh ủy lưu ý tại buổi làm việc với Đảng đoàn HĐND tỉnh cuối năm. Qua đó, kịp thời đưa Nghị quyết HĐND tỉnh ban hành vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh địa phương.

Để thực hiện hiệu quả chủ đề, Thường trực HĐND tỉnh xác định các nội dung: Chuyển tải chính sách, nghị quyết đến đối tượng thụ hưởng; tăng cường công tác khảo sát và nâng cao công tác giám sát; tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND; tổ chức chương trình “Lắng nghe và Trao đổi”; ghi nhận phản ánh, kiến nghị của cử tri thông qua nhiều hình thức.

Triển khai thực hiện, đơn vị xác định các cách thức khả thi là chuyển tải chính sách, nghị quyết đến đối tượng thụ hưởng qua nhiều kênh: phần mềm “sổ tay đảng viên”, cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh, trang Thông tin điện tử Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, App Hậu Giang; qua chuyên mục “Đại biểu dân cử với cử tri” và chuyên trang “Đồng hành cùng cử tri”.

HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh tổ chức 15 cuộc giám sát, khảo sát trong năm. Trong đó, khảo sát 10 cuộc phục vụ giám sát, giải trình, chương trình “Lắng nghe và Trao đổi” và 5 cuộc giám sát.

Tổ chức giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh 2 cuộc thuộc lĩnh vực pháp chế và kinh tế - ngân sách; tổ chức chương trình “Lắng nghe và Trao đổi” với các nội dung liên quan đến tình hình đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động trên địa bàn; tình hình thu hút đầu tư trong các khu, cụm công nghiệp; tình hình thực hiện Đề án Hậu Giang xanh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và một số nghị quyết có liên quan đến các nội dung trên. Ghi nhận phản ánh, kiến nghị, đề xuất của cử tri thông qua các nền tảng công nghệ thông tin của tỉnh, trang tin điện tử, tiếp xúc cử tri, qua các tổ đại biểu,...

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>