Giải quyết 218/218 lượt ý kiến của cử tri

07/12/2023 | 08:44 GMT+7

(HG) - Năm 2023, UBND tỉnh tiếp nhận 11 văn bản với 218 lượt ý kiến do đại biểu và cơ quan dân cử, MTTQ chuyển đến, giảm 530 lượt ý kiến so với năm 2022.

Cử tri xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, nêu ý kiến về sửa chữa lộ nông thôn xuống cấp.

Trong đó, Thường trực HĐND tỉnh có 40 nhóm ý kiến, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có 152 nhóm ý kiến, Đoàn ĐBQH tỉnh 26 nhóm ý kiến, chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, sản xuất và đời sống; xây dựng, giao thông vận tải; quản lý đất đai, tài nguyên và môi trường; điện, nước sinh hoạt; y tế, chính sách, văn hóa, giáo dục, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; quy hoạch, quản lý đất đai; viễn thông; bảo hiểm y tế; cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; thi hành án và một số lĩnh vực khác.

Kết quả, ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu trả lời trực tiếp tại các buổi tiếp xúc cử tri theo thẩm quyền, đúng quy định; trong đó, các cơ quan, đơn vị trả lời bằng văn bản theo thẩm quyền 218/218 lượt ý kiến.

Qua kiểm tra, rà soát, phân tích về các kiến nghị đã được giải quyết xong là 209/218 kiến nghị của cử tri, tỷ lệ giải quyết đạt 95,87%, còn 9 ý kiến tuy đã được trả lời nhưng chưa giải quyết xong chiếm 4,13%. Chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, đầu tư xây dựng, sửa chữa giao thông, thủy lợi... do ảnh hưởng đến ngân sách địa phương, chưa thể đáp ứng được hết kiến nghị trong thời gian ngắn và liên quan đến thẩm quyền giải quyết của cơ quan Trung ương.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>