HĐND huyện Long Mỹ tổng kết hoạt động HĐND 2 cấp

18/03/2024 | 06:45 GMT+7

(HG) - Vừa qua, HĐND huyện Long Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động HĐND 2 cấp năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Năm 2023 vừa qua, HĐND 2 cấp huyện Long Mỹ đã tổ chức thành công 25 kỳ họp HĐND, Thường trực HĐND các xã, thị trấn thực hiện tốt việc chỉ đạo, điều hòa và phối hợp hoạt động giữa các Ban HĐND và đại biểu HĐND trong công tác chuẩn bị kỳ họp, tổng hợp và giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Công tác tổ chức kỳ họp luôn được cải tiến về nội dung và phương thức điều hành tại kỳ họp, đúng chương trình được thông qua. Qua các kỳ họp trong năm 2023, HĐND các xã, thị trấn đã ban hành 101 nghị quyết bám sát định hướng của cấp ủy, phù hợp với thực tế, có tính khả thi cao, đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống nhân dân. Đối với hoạt động giám sát chuyên đề, khảo sát thực tế, Thường trực và các Ban HĐND đã tổ chức được 4 đợt giám sát chuyên đề, 1 đợt khảo sát với hơn 5 lượt đơn vị.

Nổi bật, trong năm 2023, các đơn vị đã thực hiện 6 mô hình, cách làm hay, như: “Hòm thư phản ánh góp ý của cử tri nhiệm kỳ 2021-2026” và “Nâng cao chất lượng hoạt động Hội đồng nhân dân thị trấn Vĩnh Viễn giai đoạn năm 2023-2026” của HĐND thị trấn Vĩnh Viễn; mô hình “Triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND các cấp xã Vĩnh Viễn A”, mô hình “Cử tri với đại biểu HĐND các cấp” và “Chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND” của HĐND xã Thuận Hưng; mô hình “Đại biểu HĐND tự gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại đơn vị mình ứng cử năm 2023” của HĐND xã Lương Tâm.

Để nâng cao chất lượng trong tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước, Thường trực HĐND huyện đã phát động thi đua trong hoạt động hội đồng nhân dân cấp xã năm 2024. Dịp này, HĐND huyện Long Mỹ đã tặng giấy khen của UBND huyện cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023. Trong đó, HĐND thị trấn Vĩnh Viễn đạt hạng nhất, HĐND xã Vĩnh Viễn A hạng nhì, HĐND xã Lương Tâm và Thuận Hưng đồng hạng ba.

KIM MƠ - NGỌC CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>