Huyện Châu Thành: Tổng kết hoạt động HĐND 2 cấp

01/03/2024 | 08:27 GMT+7

(HG) - Thường trực HĐND huyện Châu Thành vừa tổ chức tổng kết hoạt động HĐND 2 cấp năm 2023.

Năm 2023, Thường trực HĐND, các ban của HĐND 2 cấp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đúng theo quy định, từng bước đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động; phát huy tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Thường trực HĐND huyện đã thực hiện 5 cuộc giám sát, 2 cuộc khảo sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp cuối năm; khảo sát thực tế tại các địa phương ở các lĩnh vực và đã có 10 kiến nghị UBND huyện. Riêng HĐND, các ban HĐND các xã, thị trấn tổ chức được 31 cuộc giám sát, chất lượng từng bước được nâng cao. Trong năm 2023 có 5 mô hình, cách làm hay được công nhận, như mô hình “Thường trực HĐND và đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri theo từng nhóm, đối tượng” của xã Đông Thạnh, “Kết nối, lắng nghe, giải quyết kịp thời phản ánh của cử tri” ở xã Đông Phước A, “Nghe cử tri nói, nói cử tri hiểu, làm cử tri tin” của xã Đông Phước và mô hình “Tiếp xúc cử tri theo chuyên đề” của thị trấn Ngã Sáu...

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành, đánh giá cao hoạt động của Thường trực HĐND 2 cấp trong năm 2023. Ông đề nghị thời gian tới các đơn vị tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp có trọng tâm, trọng điểm. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa HĐND với UBND để nâng cao hiệu quả nội dung chương trình kỳ họp trong năm, cũng như thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tăng  cường hoạt động giám sát đảm bảo chất lượng, đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cử tri, quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường hoạt động thông tin tuyên truyền về hoạt động của HĐND, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả.

Dịp này, Thường trực HĐND huyện đã phát động các phong trào thi đua năm 2024 với 6 nhiệm vụ trọng tâm cùng các nhiệm vụ đột phá trong các ban của HĐND và Thường trực HĐND các xã, thị trấn; khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND huyện, xã, thị trấn năm 2023.

THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>