Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của cử tri

23/04/2023 | 13:34 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn, tiếp tục có buổi giám sát công tác tiếp nhận, giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri trên địa bàn thị xã Long Mỹ.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh gặp gỡ, trao đổi với cử tri Nguyễn Văn Thâm, ở khu vực Thạnh Hiếu, phường Bình Thạnh.

Tại buổi giám sát, Đoàn trực tiếp đến khảo sát kiến nghị của cử tri Nguyễn Văn Thâm, ngụ khu vực Thạnh Hiếu, phường Bình Thạnh, đề nghị Nhà nước đầu tư làm tuyến lộ Thạnh Hiếu, tuyến lộ kênh Lý Vàng vì hiện nay xuống cấp, hư hỏng nhiều và đề nghị kéo nước sạch cho người dân khu vực Thạnh Hiếu sử dụng; cử tri Dương Văn Những, ở ấp 1, xã Long Trị, đề nghị kéo điện tuyến Xẻo Xu B, với khoảng 36 hộ dân vì hiện nay, các hộ đang kéo điện ngang sông, không an toàn.

Đoàn cũng gặp gỡ cử tri Nguyễn Văn Bảnh, ở khu vực 4, phường Thuận An, phản ánh việc dự án nhà máy nhiệt điện đã khảo sát nhiều năm nhưng đến nay chưa thực hiện, gây khó khăn cho người dân có đất trong dự án không thể sang bán, tách thửa, tặng cho… và đề nghị ngành chức năng sớm triển khai hoặc có hướng giải quyết cho người dân.

Theo báo cáo của UBND thị xã, năm 2022, toàn thị xã tiếp nhận 233 ý kiến, kiến nghị của cử tri, tăng 112 ý kiến so với năm trước. Đến nay, giải quyết xong 173 kiến nghị, còn lại 60 kiến nghị chưa hoặc đang giải quyết. Nguyên nhân do một số kiến nghị có liên quan nhiều cơ quan, tổ chức phối hợp giải quyết; một số kiến nghị cần nguồn lực để thực hiện như quy hoạch, đầu tư xây dựng...

Qua đó, UBND thị xã chỉ đạo các ngành chuyên môn kiểm tra, phân loại, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên giải quyết theo thẩm quyền; đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, thị xã cũng đã ghi nhận và chuyển các đề xuất, kiến nghị, đồng thời thông tin đến cử tri khi có kết quả giải quyết.

Bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận tại buổi giám sát.

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Võ Thị Mỹ Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đánh giá cao sự nỗ lực của UBND thị xã Long Mỹ trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, địa phương cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc giải quyết dứt điểm những kiến nghị; xác định rõ trách nhiệm cá nhân, đơn vị trong việc tiếp nhận, giải quyết, trả lời ý kiến cử tri.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý, thị xã cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, thông tin, niêm yết công khai về kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri, bảo đảm minh bạch để cử tri theo dõi, giám sát.

 B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>