Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác hội

15/07/2024 | 07:57 GMT+7

Với chủ đề năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động hội”, thời gian qua, Hội LHPN thành phố Ngã Bảy rất chủ động thực hiện nhiều cách làm hay, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động.

Ứng dụng CNTT trong sinh hoạt với chủ đề Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tại Hội LHPN phường Hiệp Thành.

Nâng chất lượng tuyên truyền

Chọn chủ đề sinh hoạt tháng 7 là lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, đổi mới bằng hình thức trình chiếu các clip tuyên truyền nên buổi sinh hoạt tại Hội LHPN phường Hiệp Thành trở nên sinh động.

Buổi sinh hoạt được Hội trình chiếu về gương gia đình văn hóa tiêu biểu, cách chăm lo, nuôi dạy con cái thành người, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Bà Nhâm Thị Ngọc Thơ, Chủ tịch Hội LHPN phường, cho biết: “Chúng tôi thấy rõ công tác tuyên truyền, hội họp theo hình thức truyền thống giờ khá đơn điệu, chưa thu hút mạnh mẽ sự chú ý của hội viên, chưa tạo được ấn tượng đâm nét về giới thiệu mô hình, điển hình để nhân rộng… Vì thế, từ đầu năm đến nay, Hội đổi mới cách làm, sinh hoạt gắn với ứng dụng CNTT phù hợp, nhờ đó thu hút hội viên tham gia nhiều hơn, thông tin cần chia sẻ đến với hội viên kịp thời, có hiệu quả hơn”.

Hội LHPN phường đã ra mắt 2 mô hình: “Chi hội ứng dụng CNTT đổi mới sinh hoạt Hội”, điểm tại Chi hội Phụ nữ khu vực 7; và mô hình “Chi hội chia sẻ cách làm hay cùng nhau phát triển”, thực hiện tại 7/7 chi hội khu vực.

Bà Nguyễn Thị Thu Ba, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu vực 7, chia sẻ: “Mô hình ứng dụng CNTT của Chi hội có 15 thành viên. Đi vào hoạt động hồi tháng 3 còn nhiều bỡ ngỡ lắm. Bài, tin, ảnh muốn đăng mà rất lọng cọng, bản thân tôi cũng lớn tuổi nên rất khó. Nhưng giờ, nhờ chị em cùng học hỏi, cùng làm, làm từ đơn giản đến thành thạo. Tôi thấy nhờ sử dụng các nhóm zalo mà hội viên gần gũi, chia sẻ, nắm bắt kịp thời các khó khăn để hỗ trợ, nhất là hội viên sinh hoạt giờ đông đủ hơn”.

Theo bà Thu Ba, với mô hình này, sắp tới bà sẽ cùng các chị em hội viên tăng cường thêm thông tin giới thiệu trên zalo mô hình mới, kỹ năng, cách chọn cây, con giống, làm kinh tế phù hợp theo từng hoàn cảnh chị em, với mục tiêu năm 2024 sẽ xóa trắng hội viên phụ nữ nghèo trong khu vực.

Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ

Bà Nguyễn Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Ứng dụng CNTT trong công tác hội là xu thế tất yếu, công cụ hữu ích giúp thay đổi phương thức hoạt động. Chúng tôi cũng đã chọn đây là khâu đột phá của các cấp hội, chỉ đạo các hội cơ sở thành lập trang, nhóm trên mạng xã hội để thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và công tác hội. Thành hội chỉ đạo mỗi xã, phường đều có trang facebook của Hội và lập ít nhất 3 group zalo để trao đổi thông tin công tác hội và các group theo đặc thù địa phương”.

 Hội LHPN thành phố có 6 cơ sở hội xã, phường và Ban phụ nữ Công an thành phố, với có 40 chi hội, 10.652 hội viên. Hiện nay, có 9 cán bộ hội chuyên trách các cấp và 6 phó chủ tịch hội LHPN các xã, phường đều sử dụng thành thạo các ứng dụng từ các thiết bị máy vi tính, điện thoại thông minh trong hoạt động hội.

Để phát huy hơn hiệu quả tuyên truyền trên không gian mạng, Hội LHPN thành phố đã ra mắt “Trang thông tin tuyên truyền hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn thành phố” trên nền tảng Zalo - Official Account (Zalo OA), tổ chức nhiều đợt tập huấn cho tất cả các chi, tổ hội cơ sở kỹ năng sử dụng công nghệ trong hoạt động...

Qua hơn 3 tháng hoạt động, trang Zalo OA đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi với rất nhiều bài đăng có nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; các hoạt động truyền cảm hứng, mô hình phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp hiệu quả; những nội dung dư luận quan tâm; tuyên truyền về hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm…

Ngoài ra, Thành hội cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Phụ nữ với Chuyển đổi số”, các cơ sở hội thành lập mô hình “Tổ phụ nữ ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền”; “Chi hội phụ nữ ứng dụng CNTT, chia sẻ cách làm hay cùng nhau phát triển”…

Bà Nguyễn Thị Mai Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Thành, cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang phát huy hiệu quả mô hình “Nhóm phụ nữ ứng dụng mạng xã hội kết nối thân nhân trong và ngoài nước hỗ trợ phụ nữ yếu thế”. Đây là mô hình rất thiết thực, đi vào hoạt động từ tháng 5 đến nay đã giúp cho 7 phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã có nguồn vốn để tăng gia sản xuất phù hợp. Tuy kinh phí hỗ trợ cho chị em trong và ngoài nước không nhiều, chỉ 500.000 đồng/hoàn cảnh nhưng tôi nghĩ đó là nguồn động viên lớn để chị em tự tin, phấn đấu hơn trong cuộc sống”.

Bà Nguyễn Thị Phụng nói thêm: “Hiện nay, hội LHPN các cấp cũng thành lập trang fanpage “Hỗ trợ phụ nữ bán hàng online” thu hút nhiều lượt người theo dõi, từ đó giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của hội viên. Hoạt động giúp chị em tự tin hơn trong mua bán, phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp”.

CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>