Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Hoàn thành 3 nhiệm vụ đột phá, 3 phong trào thi đua

19/06/2024 | 07:07 GMT+7

(HG) - Nửa nhiệm kỳ đoàn kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, phụ nữ Hậu Giang đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ông Nghiêm Xuân Thành (thứ 2 từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh (thứ 3 từ trái qua), Chủ tịch UBND tỉnh, thăm và tặng quà cho phụ n khởi nghiệp.

Theo đó, hoạt động hội và phong trào phụ nữ tỉnh nhà ghi nhận những kết quả quan trọng, hầu hết mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra đều đạt và vượt so với yêu cầu.

Các cấp hội đã bám sát định hướng của Trung ương Hội, chỉ đạo của Tỉnh ủy để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động và chương trình trọng tâm của Hội, nhất là thực hiện hoàn thành 3 nhiệm vụ đột phá, 3 phong trào thi đua, 7/8 chỉ tiêu đạt và vượt ở mức cao.

Nổi bật là phong trào: “Xây dựng người Phụ nữ Hậu Giang đoàn kết, nhân ái, tự tin, năng động”; “Phụ nữ Hậu Giang thi đua xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” gắn phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và các khâu đột phá “Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh”, “Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin”, “Đẩy mạnh phong trào phụ nữ xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, kinh tế nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng”.

Nội dung các phong trào được phát động cụ thể, dễ thực hiện, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh; hướng đến hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ nghèo, yếu thế. Ấn tượng như các hoạt động nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tìm kiếm, chọn lọc và hỗ trợ các dự án phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo, tiềm năng trong giai đoạn hình thành ý tưởng và khởi nghiệp thông qua việc tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và các cuộc thi về khởi nghiệp...

Các hoạt động chăm lo, cải thiện đời sống, vật chất tinh thần cho cán bộ, hội viên, phụ nữ cũng được Hội tổ chức với những hoạt động thiết thực như: Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Chương trình “Cùng con đến trường”, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo”, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, Chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Cùng với đó, chị em cũng năng động trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện các mô hình “5 có 3 sạch”, “5 có 4 sạch”, “Đường hoa - nhà sạch”...

Các phong trào thi đua, cuộc vận động đó đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước; lan tỏa sức sáng tạo của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực, tạo động lực để chị em phấn đấu vươn lên tự hoàn thiện mình và khẳng định mình trong gia đình và xã hội...

Đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ Hậu Giang được cải thiện, trình độ, năng lực và địa vị người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội được nâng lên; tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở ngày càng vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới; tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra.

Tin, ảnh: T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>