Thị xã Long Mỹ: Nói chuyện chuyên đề phòng, chống xâm hại và đuối nước ở trẻ em

07/06/2024 | 10:54 GMT+7

(HG) - Ngày 6-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Long Mỹ phối hợp với UBND phường Trà Lồng tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước ở trẻ em”. Tham dự có 79 thiếu nhi thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật trên địa bàn phường.

Buổi tuyên truyền đã trang bị kiến thức và hướng dẫn các bậc phụ huynh luôn nâng cao ý thức cảnh giác, quan tâm nhiều hơn nữa đối với học sinh và con em mình trong sinh hoạt, học tập, vui chơi ngoài xã hội và đặc biệt là trang bị cho trẻ em gái một số kiến thức phòng tránh bị xâm hại. Hạn chế việc cho trẻ em sử dụng điện thoại thông minh, kiểm soát việc sử dụng điện thoại của trẻ, không để trẻ làm quen với người lạ trên không gian mạng, dễ dẫn đến bị lợi dụng, dụ dỗ, xâm hại. Trang bị kiến thức tâm, sinh lý cho trẻ em đang trong độ tuổi phát triển về mặt thể chất. Ngoài ra, còn phổ biến đến mọi người dân khi phát hiện vụ việc xâm hại tình dục trẻ và gọi ngay đến tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em số 111 hoặc trình báo cơ quan công an nơi gần nhất. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh thực hiện tốt cách phòng, chống đuối nước và tuyên truyền cho cộng đồng cùng nhau thực hiện cách phòng, chống các tai nạn, để các em học sinh có kỳ nghỉ hè thực sự an toàn và bổ ích…

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Long Mỹ đã vận động Công ty TNHH Mai Vàng  trao cho 79 phần quà cho trẻ em tham dự, tổng trị giá 30 triệu đồng, 79 cặp da, 2.000 quyển tập.

HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>