Cơ hội xuất khẩu gạo sang Indonesia

28/02/2024 | 15:30 GMT+7

Cơ quan Lương thực Quốc gia Indonesia thông báo rằng chính phủ nước này có kế hoạch nhập khẩu thêm 1,6 triệu tấn gạo để lấp đầy kho dự trữ gạo.

Cơ quan Lương thực Quốc gia Indonesia thông báo rằng chính phủ nước này có kế hoạch nhập khẩu thêm 1,6 triệu tấn gạo để lấp đầy kho dự trữ gạo. Đây có thể là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục xuất khẩu gạo sang thị trường gần 280 triệu dân.

Indonesia quyết định nhập khẩu thêm 1,6 triệu tấn gạo trong bối cảnh sản xuất gạo trong nước bị thiếu hụt do ảnh hưởng từ hiện tượng El Nino trong năm 2023.

Với lượng gạo nhập khẩu thêm này, tổng lượng lượng gạo hạn ngạch chính phủ Indonesia quyết định nhập khẩu trong năm 2024 sẽ là 3,6 triệu tấn.

Đến nay, Bộ Thương mại Indonesia đã cấp giấy phép nhập khẩu gạo cho 2 triệu tấn. Dự báo Chính phủ Indonesia sẽ phải tiếp tục sớm mở thầu mua thêm gạo.

Năm 2023, Indonesia đã trở thành nhà nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam với khối lượng hơn 1,1 triệu tấn gạo

Thương vụ Việt Nam tại Indonesia khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần theo dõi sát thông tin thị trường, tận dụng tranh thủ cơ hội xuất khẩu gạo trong những tháng đầu năm sang thị trường Indonesia.

Được biết, trong năm 2023, Indonesia đã trở thành nhà nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam với khối lượng hơn 1,1 triệu tấn gạo, trị giá hơn 640 triệu USD.

Với tình hình gạo đang thiếu hụt nghiêm trọng trong khi tháng lễ Ramadan sắp bắt đầu, nhu cầu lương thực, thực phẩm của Indonesia sẽ tiếp tục gia tăng mạnh.

Theo VTV.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>