Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất từ đầu năm

22/02/2024 | 17:45 GMT+7

Với quyết tâm cao, cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực duy trì, mở rộng sản xuất, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra ngay từ những ngày đầu năm mới.

Người lao động sản xuất đầu năm với khí thế sôi nổi.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công nhân, người lao động đã trở lại làm việc với khí thế sản xuất đầu xuân vô cùng khẩn trương, nhộn nhịp. Tất cả đang nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu.

Đại diện Công ty TNHH Unipax Vị Thanh cho biết, doanh nghiệp được thành lập và hoạt động đến nay được 3 năm. Năm 2023, đơn vị tuyển dụng được 2.234 nhân viên, trong đó có hơn 1.400 người thuộc địa bàn tỉnh Hậu Giang, chiếm khoảng 66%. Đơn vị có kế hoạch tăng công suất sản xuất tối đa hàng tháng lên 1,2 triệu sản phẩm bằng cách mở rộng đầu tư vào cơ sở tự động hóa và tăng cường năng lực thông qua đào tạo và đánh giá người quản lý cơ bản. Công ty mong muốn có thể hợp tác với các tổ chức giáo dục để hỗ trợ đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu nhân lực của nhà máy, tạo được nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Riêng đối với Công ty Cổ phần FPT, đơn vị đang đầu tư xây dựng Trường phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang trên địa bàn huyện Vị Thủy. Những ngày này, công nhân đang hối hả thi công để dự án đưa vào sử dụng đúng theo tiến độ đề ra. Dự án có tổng diện tích hơn 5ha, khi đưa vào sử dụng, trường sẽ tiếp nhận khoảng 5.100 học sinh/năm học và tạo việc làm cho khoảng 300 giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên. Hiện công trình đã cơ bản hoàn thành khoảng 80%, dự kiến đầu năm học tới sẽ hoàn thành khối nhà cho cấp 1, 2 và chiêu sinh khoảng 2.000 học sinh. Trường Phổ thông liên cấp FPT Hậu Giang bao gồm cả 3 bậc học: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Trường sẽ vận hành với mô hình bán trú, có xe đưa đón học sinh mỗi ngày nhằm đảm bảo công tác di chuyển an toàn và thuận tiện cho học sinh toàn tỉnh Hậu Giang theo học tại trường.

Chăm lo tốt đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động là “chìa khóa” thúc đẩy sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Tính đến ngày 31-01-2024, tổng số lao động của Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 đặt tại huyện Châu Thành là 480 người. Không khí sản xuất đầu năm phấn khởi, các chế độ chính sách cho cán bộ, công nhân viên tại nhà máy được thực hiện theo đúng quy định. Nhà máy đảm bảo cho cán bộ, công nhân viên có công việc ổn định, không có hiện tượng ngừng việc, chậm lương, nợ lương đối với người lao động.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, cho biết: “Sản lượng điện năm 2023 đạt 5,021 tỉ kWh, bằng 91,29% kế hoạch năm 2023. Với sản lượng, kế hoạch năm 2024 được Tập đoàn giao năm nay khả năng đạt rất cao, riêng tháng 1-2024 đã vượt hơn 10% so với cùng kỳ năm trước nên kế hoạch đạt 5,5 tỉ kWh rất khả quan”.

Còn đối với Công ty Cổ phần thủy sản Minh Phú  - Hậu Giang, sản lượng sản xuất năm 2023 được 21.216 tấn, đạt 96,4% kế hoạch năm. Ngoài ra, công ty vẫn cố gắng tạo việc làm cho người lao động và có mức thu nhập ổn định. Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thủy sản Minh Phú nhận định, năm 2024 kinh tế thế giới cũng như trong nước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, Minh Phú - Hậu Giang quyết tâm phấn đấu xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch cụ thể cho năm 2024 như: Sản lượng sản xuất 27.000 tấn; doanh thu xuất khẩu 270 triệu USD…

“Minh Phú đã xây dựng xong nhà máy tôm tẩm bột để đưa vào vận hành chính thức sau Tết Nguyên đán. Đơn vị đã thành công trong việc áp dụng quy trình công nghệ nuôi tôm thương phẩm Minh Phú Bio nên chủ động một phần nguyên liệu đầu vào, bên cạnh đó việc điều chỉnh giảm lãi vay của các ngân hàng từ đầu năm 2024, lực lượng lao động dồi dào, thị trường xuất khẩu ổn định cũng là điều kiện thuận lợi ngay từ đầu năm”, ông Lê Văn Quang cho biết.

Có thể thấy, thời gian qua lãnh đạo tỉnh Hậu Giang luôn quan tâm và có những chủ trương để xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Trong đó, ngoài việc đi thăm, động viên doanh nghiệp trước, trong và sau tết để nắm tình hình, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để năm mới thắng lợi, đạt được những mục tiêu đề ra thì tỉnh cũng đẩy mạnh cải cách hành chính để làm sao giảm tối đa chi phí và thời gian cho nhà đầu tư. Tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án với phương châm “2 nhanh, 3 tốt”. Trong đó, “2 nhanh” là nhanh giải phóng mặt bằng, nhanh về thủ tục đầu tư và “3 tốt” là cơ hội tốt, chính sách tốt và hạ tầng tốt. Đồng thời, chuyển tư duy quản lý hành chính sang tư duy phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, phương châm của tỉnh vẫn giữ trước sau như một đó là “Doanh nghiệp đến Hậu Giang vui” và những khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của tỉnh và sự thành công của doanh nghiệp đó là thành quả của tỉnh nhà.

Bước vào năm mới 2024, cộng đồng doanh nghiệp đang có động lực, tinh thần phát triển mạnh mẽ cũng như tìm hướng đi mới để bứt tốc phát triển. Với nhịp sản xuất sôi động cùng với những hướng đi bài bản được kỳ vọng sẽ có một năm sản xuất, kinh doanh bứt phá.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, yêu cầu các doanh nghiệp cần quan tâm chế độ, chính sách đối với người lao động, sắp tới trên địa bàn tỉnh sẽ hình thành các khu công nghiệp mới, sẽ có nhiều doanh nghiệp mới, do đó nhu cầu lao động thời gian tới sẽ khá lớn. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài cần nêu cao tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”…

 

Bài, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>