Những lao động Hậu Giang làm việc thời vụ ở Hàn Quốc về nước đợt đầu tiên

08/11/2022 | 05:15 GMT+7

(HG) - Mới đây, 35 lao động của tỉnh đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp ở huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc đã về đến Việt Nam đợt đầu tiên.

35 lao động này xuất cảnh vào đầu tháng 8-2022. Khi sang huyện Cheorwon đã làm ở các nông trại, công việc là thu hoạch nông sản chủ yếu là ớt chuông và cà chua, với thời gian làm việc thời vụ là 3 tháng. Tiền lương được tính theo giờ lương tối thiểu của tiền lương tối thiểu năm 2022 là 9.160 Won, cách tính lương theo giờ lao động là 209 giờ mỗi tháng. Như vậy, lương của người lao động tương đương 35 triệu đồng mỗi tháng. Những lao động về nước đúng hạn này thời gian tới sẽ được xem xét tiếp tục đăng ký sang Hàn Quốc làm việc thời vụ.

Nhóm lao động thời vụ của tỉnh Hậu Giang tại Hàn Quốc đã về nước đợt đầu tiên.

Năm 2022, tỉnh đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác chương trình đưa lao động đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp với huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Kết quả, tỉnh đã đưa 4 đợt lao động sang huyện Cheorwon làm việc thời vụ với tổng số 153 lao động. Trong tháng 11, những lao động còn lại của tỉnh đi làm việc thời vụ ở Hàn Quốc sẽ về nước.

BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>