Tính đến 10-12, thu thập phiếu thông tin lao động từ đủ 15 tuổi trở lên đạt gần 91%

19/12/2023 | 14:14 GMT+7

(HGO) – Ngày 19-12, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác thu thập thông tin lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Theo dự thảo báo cáo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát số lượng lao động từ 15 tuổi trở lên làm cơ sở xây dựng và triển khai kế hoạch quản lý lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cấp huyện về công tác thu thập thông tin.

UBND các huyện, thị xã và thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện. Cụ thể, tổ chức tập huấn cho công an cấp xã, cộng tác viên đi thu thập, cập nhật thông tin người lao động cư trú trên địa bàn quản lý. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu thập, cập nhật thông tin người lao động, tích hợp thông tin vào phần mềm quản lý lao động, gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tính đến ngày 10-12, đã thu thập phiếu thông tin lao động từ đủ 15 tuổi trở lên được 577.890 phiếu, đạt 90,9%; đã chuyển đến ngành công an nhập liệu vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư 493.016 phiếu, đạt 77,5%.

Trong quá trình thực hiện, các địa phương còn gặp một số khó khăn như phải tốn nhiều thời gian do người lao động đi vắng hoặc đi làm ăn xa nên điều tra viên phải đi lại nhiều lần dẫn đến tiến độ thu thập thông tin không đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Một số điều tra viên lớn tuổi; trang thiết bị hạn chế…

Ông Hồng Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, phát biểu tại hội nghị.

Ông Hồng Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, đề nghị phòng lao động – thương binh và xã hội các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với công an cấp huyện chậm nhất trong tuần này nắm lại số liệu thu thập phiếu thông tin lao động và số đã nhập liệu gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội để tổng hợp. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, chỉ đạo, có hỗ trợ kịp thời cho những xã chưa hoàn thành công tác thu thập thông tin lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Các tổ điều tra cần làm sạch dữ liệu trước khi gửi về cho công an nhập liệu. Trong quá trình thực hiện, cần thực hiện theo hình thức cuốn chiếu…

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích