Hậu Giang xuất hiện mưa trái mùa trên diện rộng

09/05/2024 | 06:39 GMT+7

(HG) - Sau thời gian nắng nóng kéo dài, những ngày gần đây, ở hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh liên tục xuất hiện những cơn mưa trái mùa trên diện rộng vào buổi chiều.

Cụ thể vào ngày 8-5, qua kết quả đo mưa tự động của Chi cục Thủy lợi tỉnh thì tại xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy đã xuất hiện mưa vừa, với lượng mưa đo được là gần 30mm; còn trên địa bàn các địa phương như: xã Long Phú (thị xã Long Mỹ), xã Hỏa Tiến (thành phố Vị Thanh), thị trấn Vĩnh Viễn (huyện Long Mỹ), xã Hòa An (huyện Phụng Hiệp),… xuất hiện mưa nhỏ khi phổ biến từ 7mm đến gần 10mm.  

Mưa trái mùa xuất hiện trrên địa bàn tỉnh đã làm giảm đi cái nóng oi bức cho người dân.

Tuy thời gian xuất hiện của những cơn mưa từ 5-15 phút nhưng đã phần nào làm giảm đi cái nóng oi bức của những ngày nắng nóng cho người dân. Đặc biệt, mưa xuất hiện tại những khu rừng của tỉnh đang nằm trong cấp dự báo cháy rừng cực kỳ nguy hiểm, trong đó trọng tâm là Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng hay tại Công ty Cổ phần Nông nghiệp Mùa Xuân Hậu Giang đã làm giảm áp lực về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cho ngành chức năng và chủ rừng. Ngoài ra, mưa trái mùa còn tưới mát cho nhiều cánh đồng lúa Hè thu của tỉnh đang trong giai đoạn mạ đến trổ chín, đồng thời tưới mát cho những vườn cây ăn trái, rau màu, nhất là tại những vùng bị xâm nhập mặn, thiếu nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Theo dự báo mới đây của ngành chức năng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ ngày 1 đến ngày 10-5, tình hình nắng nóng tại ĐBSCL sẽ hạ nhiệt; nhưng từ ngày 11 đến ngày 16-5 có thể xuất hiện đợt nắng nóng với nhiệt độ từ 35-380C, thời tiết ít mưa. Đến giai đoạn nửa cuối tháng 5 này, khu vực Nam bộ sẽ có mưa chuyển mùa. Ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân khi có mưa xuất hiện trong thời điểm này cần đề phòng sấm sét, lốc xoáy, gió giật mạnh.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>